Microsoft ra mắt Surface Go màn hình 10 inch – đối thủ cạnh tranh đáng gờm của iPad

Hôm nay, Microsoft chính thức đặt chân vào thị trường máy tính bảng giá rẻ với mẫu Surface Go. Sản phẩm có kiểu dáng giống Surface Pro nhưng nhỏ hơn, vẫn chạy Windows 10 cùng mức giá 399 USD (tương đương 9,2 triệu đồng). Nếu muốn dung lượng và bộ nhớ lớn hơn thì giá máy sẽ cao hơn. Hãng bắt đầu cho đặt hàng từ hôm nay tại  Mỹ và nhận máy vào đầu tháng 8. >> Xem thêm giá Surface book 

Hãy cùng Surface Việt khám phá chiếc máy tính bảng giá rẻ đến kỳ lạ này của Microsoft:

Surface Go có màn hình 10 inch, tỷ lệ 3:2, độ phân giải 1.800 x 1.200. Phía trước có camera chụp ảnh, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt. Viền màn hình mỏng hơn một chút so với các mẫu laptop gập 360 của Asus hay HP gần đây bao gồm VivoBook và x360. .

surface go

Bạn có thể sở hữu Surface Go 64GB lưu trữ flash eMMC và 4GB RAM chỉ với giá 399 USD, nhưng bên cạnh đó, nếu muốn ở hữu 128GB dung lượng lưu trữ SSD và 8GB RAM bạn sẽ chi ra 549 USD.

Mô hình LTE và phiên bản 256 GB của Surface Go dự kiến ​​sẽ được bán vào một thời điểm nào đó sau ngày ra mắt ngày 2 tháng 8 này.

Một khía cạnh đáng chú ý khác, bạn có thể phân biệt máy tính bảng Surface Go này so với các dòng Surface trước đó là sự hiện diện của USB-C. Surface Go là máy tính bảng Surface đầu tiên có cổng USB-C 3.1 được tích hợp sẵn, bộ kết nối phổ quát nhìn thấy trên MacBook và MacBook Pro. Cổng này có thể vừa hỗ trợ sạc vừa hỗ trợ sao chép dữ liệu. Bên cạnh còn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
Xem thêmCổng và đầu cắm USB-C mỏng sẽ trang bị trên Surface thế hệ tiếp theo?

surface go

Dưới đây là thông số kỹ thuật của Surface Go:

Giá bán $ 399
Trưng bày Màn hình PixelSense 1800-by-1200
CPU Bộ xử lý Intel Pentium Gold 4415Y
RAM LPDDR3 4 hoặc 8GB 1866 MHz
Lưu trữ flash SSD eMMC 64 GB, SSD 128 GB hoặc SSD 256 GB
Cổng USB-C, microSDXC và Surface Connect
Jack cắm tai nghe Vâng
Hệ điều hành Windows 10 Trang chủ (Chế độ S)
Tuổi thọ pin 9 tiếng
Ngày phát hành Ngày 2 tháng 8 năm 2018

Một trong những điều hấp dẫn nhất về dòng máy tính bảng Surface Go là phần đính kèm của bàn phím và bàn di chuột tích hợp cho phép hoạt động giống như máy tính xách tay. Người dùng cũng có thể mua một Surface Pen tùy chọn giá 99 USD cho khả năng đánh dấu dễ dàng.

Nếu bạn không quan tâm đến trackpad, Microsoft có sản xuất t Surface Mobile Mouse giá 35 USD kết nối qua Bluetooth và có một bánh xe cuộn. Nó cũng có sẵn nhiều màu để phù hợp với các phụ kiện Surface Go khác.

surface go

Máy cũng có các tùy chọn bàn phím rời dùng vải alcantara với bốn màu lựa chọn là đỏ, xanh, xám trắng và đen giá từ 99 đến 129 USD tùy màu.

surface go

Surface Go chạy Windows 10 S, một phiên bản Windows sẽ chỉ chạy các ứng dụng được tìm thấy trong Microsoft Store – một phương pháp tiếp cận có tường bao quanh giống với Apple. Tuy nhiên, nó có thể chuyển đổi sang phiên bản đầy đủ của Windows 10 miễn phí nếu người dùng muốn.

Surface Go vẫn sử dụng kiểu chân đứng kickstand như bản Pro. Cân nặng của sản phẩm này chỉ 0,52 kg (không tính bàn phím tháo rời), khá ấn tượng so với một thiết bị chạy Windows 10. Bản Suface Go nhẹ hơn bản Pro khoảng 0,2 kg và nặng hơn một chút so với iPad 9,7 inch (0,48 kg).

surface go

Surface Go bên trái so kích thước với Surface Pro bên phải. kích thước màn hình của máy nhỏ hơn “đàn anh” gần 3 inch.

surface go

Rẻ hơn các máy tính bảng Surface khác, nhưng vẫn đắt hơn một chút so với iPad của Apple, Surface Go là một thiết bị thú vị. Nó chắc chắn có nhiều khả năng hơn iPad so với góc nhìn truyền thống, nhưng Windows 10 vẫn còn so với iOS từ góc nhìn của máy tính bảng, và ai nói rằng lõi kép 1.6GHz Intel Pentium với 4.5W TDP sẽ chịu áp lực?

Bạn nghĩ gì về Surface Go?

Hãy cùng chờ đón chiếc máy Surface Go đầu tiên có mặt tại Việt Nam tại Surface Việt nhé!

 

 

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…