Trào lưu điện thoại màn hình gập đã đến, liệu Microsoft sẽ ra mắt Surface Phone chạy win 10?

Xin chào các bạn đã quay trở lại với Surface Việt. Tại sự kiện MWC 2019 mới đây, Samsung và Huawei đã chính thức giới thiệu những chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên là Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Đây được xem là những chiếc điện thoại đi đầu trong kỷ nguyên điện thoại smartphone sẽ thay thế tablet máy tính bảng truyền thống và Liệu Microsoft sẽ có nước cờ gì trong kỷ nguyên mới này?

Liệu có sự thay đổi nào trong bộ phận laptop PC với các thiết bị Surface vốn đang ăn lên làm ra trong năm vừa qua? Hãy cùng mình phân tích trong video này nhé.

surface-phoneĐầu tiên phải nói là Samsung và Huawei đã rất dũng cảm khi đã đi tiên phong trong việc giới thiệu những công nghệ mới, hiện đại nhất trang bị trên các mẫu máy flagship của hãng.
Nếu như trong năm 2018 hay kể cả 2019 mới đây thì sẽ là trào lưu điện thoại với màn hình không viền. Ngay cả với các chiếc laptop thì việc trang bị màn hình không viền dương như vẫn còn là 1 khái niệm xa vời.
Người dùng Laptop ngày càng giảm thị phần đáng kể bởi tính tiện dụng của các chiếc điện thoại ngày càng có màn hình to hơn.
Thậm chí với người dùng phổ thông chỉ cần vào website, check mail hay xử lý 1 vài tác vụ văn phòng cơ bản thì có lẽ điện thoại vẫn là 1 sự lựa chọn hàng đầu, thay vì phải mang theo 1 chiếc laptop cùng 1 cục sạc to đùng, cồng kềnh.

>>Kỷ nguyên điện thoại màn hình gập đã đến, chờ đợi gì từ Microsoft với Surface Phone?

Tuy nhiên, ranh giới giữa 1 thiết bị có màn hình lớn dùng để làm việc vẫn còn có khoảng khác nhất định với các thiết bị smartphone. Bởi với màn hình 6-7 inch là dường như các thiết bị điện thoại đã quá quá khổ để có thể cầm sử dụng rồi. tham khảo giá một số mẫu Surface laptop, surface book tại Surfaceviet
Rất may mắn cho điều này là công nghệ màn hình gập dẻo đã chính thức được Samsung trang bị trên chiếc Galaxy Fold và Huawei Mate X. Cả 2 thiết bị này để có điểm thú vị duy nhất chính là việc có thể gặp gọn lại thành 1 chiếc điện thoại truyền thống, và có thể mở ra thành 1 chiếc tablet với thích thước của Samsung Fold là màn hình 4.6 inch và 7.3 inch khi mở ra. Còn với Mate X là 6.6 inch và khi mở ra là 8 inch.
Với mức giá bán lần lượt là 1980$ và 2600$, dường như cả Fold và Mate X sẽ chỉ sản xuất giới hạn vì sẽ khó có thể tiếp cận người dùng phổ thông. Điều mà Samsung và Huawei muốn cho thể giới thấy chính là kỷ nguyên mới của các thiết bị công nghệ.

2-3 năm nữa sẽ ra sao nếu chúng ta có thể sử dụng được 1 chiếc smartphone có màn hình lớn cỡ 6-7 inch, mà khi gập ra có thể thành 1 chiếc tablet 10 – 12 inch?
Có thể ở thời điểm hiện tại, công nghệ màn hình gập này còn khá thô sơ khi mà thích thước tổng thể của máy vẫn còn khá dày, kèm theo đó là dung lượng pin vẫn còn hạn chế. Tất nhiên là các máy này sẽ chạy hệ điều hành Android, với kho ứng dụng giải trí, làm việc cơ bản khổng lồ.

Với người dùng văn phòng chuyên nghiệp hơn, cần bộ ứng dụng office full tính năng như PC, hay có thể cài được các file Adobe Photoshop, Premiere ở chế độ đầy đủ thì có lẽ vẫn còn phải chờ đợi 1 thời gian dài tới.
Điều mà người dùng cần ở Microsoft chính là việc hồi sinh lại thị phần Smartphone của hãng. Nếu trước kia, Microsoft Lumia, hay Nokia đều chết yểu bởi kho ứng dụng vốn rất nghèo nàn trên Windows Store, kèm theo đó là các máy Lumia đều chỉ dùng Win 10 Mobile, không thể cài được các app exe chạy full tính năng như win 10 PC.

Khi mà các chiếc điện thoại có thể gập, có tích hợp cảm ứng kèm theo đó mới nhất Qualcomm cũng giới thiệu thế hệ chip Qualcomm Snapdragon X55 mới trên tiến trình 5 nanomet có thể xử lý được video 4K, thì hoàn toàn trong tương lai.

Microsoft có thể sản xuất được những chiếc điện thoại Surface Phone có màn hình gập, chạy windows 10 đầy đủ. Thậm chí là còn có thể chạy song song được cả Windows 10 và Android thì biết đâu đó. Thời của các máy tính bảng Android sẽ sớm chấm dứt.

Các bạn fan của Microsoft nghĩ sao về kỷ nguyên điện thoại màn hình gập này? Liệu Surface Phone trong tương lai có thể thay thế được các thiết bị máy tính bảng không? Hãy để lại ý kiến của các bạn trong các video tiếp theo nhé.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-book-3-chinh-hang

5 mẹo duy trì thời lượng pin trên Surface Pro 4 và Surface Book

Nếu bạn đang sở hữu Surface Pro 4 hoặc Surface Book, rất có thể bạn lo ngại về việc duy trì thời lượng pin cao. Dưới đây là một số mẹo để tiết kiệm pin bằng cách điều chỉnh hoặc vô hiệu hóa một số tính năng gây hao pin, ngay cả khi bạn không…