Có cần thiết xuất hiện USB type C trên Surface Book 2 hay không?

Surface Book 2 là mẫu Surface thứ 2 được trang bị cổng kết nối USB type C. Trước đó cổng này đã xuất hiện trên Surface Go và nhờ tính đa dạng và tốc độ truyền tải dữ liệu rất tốt mà hiện nay nhiều thiết bị Laptop được cài đặt cổng USB Type-C này. Tuy nhiên Microsoft đã có ra rất nhiều mẫu máy cho riêng mình nhưng hầu hết đã không được trang bị cổng kết nối này. Vậy có cần thiết xuất hiện USB type C trên Surface Book 2 hay không?

Microsoft đã trang bị USB type C như mong chờ của nhiều người trên Surface Book 2

Khi mà cả thế giới cho rằng Microsoft đang đi ngược với xu thế, thì hãng lại khẳng đi rằng mình có lối đi riêng. Khi mà không đưa cổng USB Type-C vào các sản phẩm của mình thì trên các mẫu sản phẩm đã có cổng sạc nam châm Surface Connect độc đáo làm nhiệm vụ sạc pin. Bởi cổng sạc này với đầu nam châm từ tính nên không dễ dàng bị tháo rời ra trong quá trình sạc nếu bị chạm phải như cổng USB Type-C được. 

gia-ban-Surface-Book-2-o-hai-phongVốn dĩ Microsoft chưa đưa cổng USB type C vào hết các sản phẩm của mình vì hãng cho rằng chưa cần thiết và cổng Surface Connect đang làm quá tốt vai trò của mình. Nhận thấy khi mà các máy khác chỉ tích hợp cổng USB Type-C thì việc kết nối mạnh mẽ hơn là điều hiển nhiên nhưng sự linh hoạt của chúng thì e rằng phải xem xét lại. Có thể phải sử dụng đến bộ chuyển đổi để có thể kết nối với nhiều thiết bị khác cùng lúc và không phải thiết bị nào cũng kết nối thông qua USB Type-C cả.

>>Nên mua Surface Book 2 phiên bản cấu hình như thế nào? 13.5 inch hay 15 inch?

Vì sao Microsoft lại trang bị USB Type-C trên Surface Book 2

Surface book 2 cải tiến hơn đời đầu ở rất nhiều đặc điểm khác nhau như việc cải thiện bản lề, nâng cấp cấu hình, loại bỏ các nhược điểm trên Book đời đầu mang đến những ưu thế mạnh mẽ hơn. Trong đó cũng phải kể đến việc có thêm sự xuất hiện của USB Type-C trên máy. Một số lý do cho thấy sự có mặt của cổng kết nối này là:

  • Tạo nên cho máy thêm sự đa dạng về kết nối. chắc chắn rằng khi có sự xuất hiện của cổng kết nối này đã làm cho Book 2 trở nên thân thiện hơn, kết nối được với nhiều thiết bị hơn. Ngoài 2 cổng USB 3.0, một Jack cắm tai nghe và cổng sạc Surface Connect thì đã làm cho máy trở nên linh động kết nối hơn.
  • Vì chiều lòng người dùng: Bởi hãng thấy rằng có quá nhiều yêu cầu để cho cổng kết nối này xuất hiện trên sản phẩm. Và khá bất ngờ sau khi tích hợp cổng USB Type-C thì đã được nhiều người ủng hộ, đón nhận và đánh giá rất cao.
  •  Microsoft đưa vào để tạo ra một cổng sạc dự phòng, nó như là cổng sạc thứ 2 của Surface Book 2. Vậy nên nếu xảy ra nhiều trường hợp bạn quên dây sạc, hay cổng sạc chính bị gặp vấn đề thì lúc này đã có cổng sạc thứ 2. Tuy nhiên điều này không ai mong muốn sẽ phải dùng đến cổng thứ 2 để sạc cả vì Surface Connect vẫn là nguồn sạc chính cung cấp đúng điện năng cho máy.
  • Để  bắt kịp theo xu thế hiện nay, khi mà tất cả các máy tính trên thế giới đều được trang bị cổng USB C, thì Microsoft đã đưa cổng này vào theo kiểu chạy theo công nghệ.

>>Xem thêm: Surface Book 2 máy tính lai của công nghệ đỉnh cao

Surface Book 2

Để cổng kết nối USB type C có thể thay thế các cổng kết nối khác thì Microsoft đã đưa đến lời hứa hẹn rằng có thể trên các dòng surface tiếp theo sẽ có trang bị cổng USB type C từ tính, mang đến nhiều bất ngờ cho người sử dụng. Tuy nhiên hiện nay có sự xuất hiện của cổng kết nối này đã cho Surface Book 2 trở nên hoàn hảo hơn hẳn.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…