Có nên bỏ 20 triệu để mua Surface Book 1 Core i5 – RAM 8GB  – SSD 128GB?

Có thể nói trên thị trường hiện nay có rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi rằng liệu với 20 triệu đồng trong tay thì nên mua sản phẩm laptop nào cho phù hợp, hoặc 20 triệu đồng để đổi lấy chiếc Surface Book 1 Core i5, mức RAM 8GB và bộ nhớ trong SSD 128GB hay không. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những lời khuyên nên hay không nên mua sản phẩm này!

Surface Book là chiếc máy tính cao cấp nhất của Microsoft, cao hơn cả Surface Pro 4 và nó sở hữu một chiếc bản lề vô cùng ảo diệu. Microsoft đã tuyên bố rằng đây là một “ultimate laptop” được thiết kế để đối đầu cùng với MacBook Pro và những chiếc máy tính xách tay Windows đắt tiền khác trên thị trường hiện nay. Bên cạnh việc là một chiếc laptop, Surface Book cũng có thể là một máy tính bảng nhờ khả năng tách riêng màn hình để sử dụng như một clipboard điện tử.

>> Tham khảo video đánh giá Surface Book 2 đã khắc phục được những vấn đề gì trên Surface Book 1 ?

Microsoft cung cấp khá nhiều lựa chọn về cấu hình trên Surface Book. Cũng chính vì vậy mà người sử dụng có nhiều phiên bản hơn để lựa chọn. Như đã nói, khoảng mức tiền 20 triệu cho một chiếc laptop 2 trong 1 như Surface Book quả thực cũng khá xứng đáng, lí do vì sao ư?

Về thiết kế Surface Book

Khi nhìn vào Surface Book lần đầu tiên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy được những điểm tương đồng của chiếc máy này với chiếc MacBook Pro đó là nó sở hữ một trackpad lớn, khoảng cách giữa các phím trên bàn phím khá là tốt, đồng thời cũng có một kiểu dáng đẹp với sự kết hợp giữa hai màu màu đen và màu bạc, nhưng đây hoàn toàn không phải là một sự sao chép nguyên mẫu lại các thiết kế của Apple. Giống như trên Surface Pro 3, Microsoft đã lựa chọn hợp kim magiê làm vật liệu tạo nên Surface Book, giúp bạn có cảm giác mềm mại, mịn màng khi chạm vào bề mặt cảu nó chứ không hề lạnh và thô ráp như trên bề mặt làm từ nhôm của MacBook.

Về màn hình thiết bị

Một điều hơi khó khăn cho người dùng đó là bạn sẽ phải mở Surface Book bằng cả hai tay vì giữa chúng có một liên kết bằng từ tính đảm bảo rằng là sẽ không có bất cứ bộ phận nào có thể di chuyển khi bạn mang theo bên người. Sau khi mở được, màn hình 13,5 inch của Surface Book chính là tâm điểm. Chúng ta có thể thấy hơi kỳ lạ, bởi vì màn hình có vẻ hơi cao và trái với bình thường, bởi Microsoft đã lựa chọn tỉ lệ 3:2 thay vì 16:9 hay 16:10 như trên hầu hết các laptop khác hiện nay. Với tỉ lệ 3:2 này cùng độ phân giải đạt 3000×2000 pixel (mật độ điểm ảnh 267ppi) sẽ đem tới những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời, sắc nét và chân thực.

Về bàn phím Surface Book

Microsoft đã dành được nhiều sự chú ý cho phần trackpad và bàn phím trên Surface Book, đây thực sự là điều mà bạn mong đợi có được trên một máy tính xách tay cao cấp. Tôi đã từng sử dụng trackpad trên Surface Pro 3 và cảm thấy khá nhỏ, khó sử dụng, nhưng trên Surface Book lại hoàn toàn ngược lại.

gia-surface-book-cu-gia-re

Trackpad trên ultimate laptop đến từ Microsoft là một bề mặt thủy tinh lớn giống như trên MacBook vậy. Khả năng cuộn trang rất mượt mà, tuy nhiên lại hơi khựng khi bạn sử dụng trên Google Chrome hay Edge, và gã khổng lồ phần mềm đã nói sẽ sớm cập nhật giúp giải quyết vấn đề này.

Về cấu hình Surface Book khá ổn

Như đã nói, với mức tiền 20 triệu, phiên bản Surface Book với chip xử lí Intel SkyLake thế hệ thứ sáu bản Core i5, mức RAM 8GB và bộ nhớ SSD 128GB hoàn toàn là một chiếc máy mạnh mẽ phù hợp với giá tiền. 8GB RAM hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện dễ dàng các thao tác làm việc văn phòng như Word, Excel, Powerpoint,… thậm chí các tác vụ đơn giản với Photoshop, Lightroom, Premiere, hay một số ứng dụng khác cũng hoàn toàn được nhanh chóng thực hiện xong xuôi. Phần bộ nhớ 128GB có vẻ hơi ít nhưng con số này đủ dùng với những bạn học sinh, sinh viên hay cả một số doanh nhân, người làm việc văn phòng. Những người làm đồ họa thì con số này chưa thực sự ấn tượng.

Về thời lượng pin Surface Book khoảng 4 giờ

Thời lượng pin là một trong những vấn đề quan trọng của một máy tính xách tay hiện tay. Trong khi riêng phần clipboard chỉ sử dụng được trong khoảng 4 giờ, thì Microsoft tuyên bố Surface Book có thể hoạt động 12 giờ liên tục ở chế độ laptop. Tuyệt vời thay, Microsoft đã không phô trương về thiết bị. Trong suốt quá trình thử nghiệm lướt web trên trình truyệt Chrome, Surface Book có thể trụ được 13 giờ ở phiên bản không có GPU rời.

>>Video tham khảo hỏi đáp Surface số 4 – Mua Surface Go ở đâu? Surface Book 2 khác gì Surface Book 1?

Đây là một điều cực kỳ hiếm hoi trên một thiết bị laptop chạy Windows. Để kiểm tra thêm, chúng tôi đã kết hợp nhiều tác vụ hơn bao gồm: lướt web với Twitter, xem phim độ phân giải HD và sử dụng Photoshop, thì thiết bị hoạt động được trong khoảng 7 giờ, rất ấn tượng. Bạn sẽ chỉ mất 2 tiếng để sạc đầy phần pin cho màn hình, và khoảng 4 đến 5 tiếng để sạc toàn bộ. Vì phần bàn phím và màn hình được nối với nhau, nên bạn có thể dùng một cáp duy nhất để sạc cả hai khi sử dụng ở chế độ laptop.

Chốt lại, chỉ 20 triệu để đổi lấy chiếc Surface Book phiên bản Core i5, RAM 8GB và SSD 128GB hoàn toàn hợp lí. Nếu bạn đang phân vân thì đây là lời khuyên hoàn toàn chính xác cho bạn, chắc chắn một điều rằng người sử dụng khi làm việc hay thao tác với phiên bản này sẽ không hề thất vọng đâu!

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…