Surface Pro 6 đối đầu khốc liệt với Macbook Pro 2018

Có thể nói Surface Pro 6 và Macbook Pro 2018 là hai chiếc máy ngang sức ngang tài với nhau trong cùng phân khúc. Người dùng khó có thể lựa chọn cho mình mẫu máy phù hợp giữa hai thiết bị này nếu không tìm hiểu sâu vào chi tiết của máy. Khi cả hai bên đều là những “ông trùm” có tiếng trên thị trường. Microsoft hay Apple sẽ là sự lựa chọn của bạn?

Đánh giá Surface Pro 6 và Macbook Pro 2018 

Để đánh giá mẫu máy nào mạnh hơn và sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng thì bạn hãy đến với một số so sánh dựa vào những chi tiêu dưới đây để phân thắng bại nhé!

surface-pro-6-gia-bao-nhieu

  • Thiết kế

Surface Pro 6 mang lại nhiều màu sắc nổi bật hơn, đồng thời có có thể gập và nghiêng một góc 135 độ. Điều này không thấy được trên Macbook bởi khi gập màn hình góc 120-135 độ sẽ gây lỗi màn hình và chỉ xuất hiện 2 màu Grey, Siver mà thôi.

>>iPad Pro 2018 có thể thay thế được Surface Pro 6 làm việc văn phòng không?

Màn hình của Macbook có hai phiên bản 13 và 15-Inch, hỗ trợ độ phân giải 2K cho việc giải trí, chỉnh sửa hình ảnh. Apple còn bổ sung thêm lớp chống loá giúp máy hiển thị tốt hơn ngoài trời nắng. Còn Pro 6 vẫn là cấu tạo màn hình 12,3-Inch, màn hình 3:2 đem lại khả năng hiển thị rộng và với hiển thị 3K nên cho hình ảnh sắc nét, đẹp hơn Macbook. 

  • Bàn phím

Macbook bị nhiều người chê khi sử dụng bàn phím cánh bướm, rất khó gõ và không thoải mái. Và còn rất dễ bị lỗi qua hiện tượng kẹt phím, mắc bụi hay tụt nút. Trên Pro 6 lại mang lại cho người dùng sự thoải mái hơn khi hành trình bàn phím được cải tiến và có thể tháo rời bàn phím với màn hình để trở thành chiếc tablet linh hoạt. Màu sắc của bàn phím cũng có nhiều tùy chọn như màu của máy.

  • Cảm ứng

Nhà Táo đã không đưa cảm ứng vào trong chiếc máy này bởi hãng cho rằng điều này không cần thiết. Chỉ có những nút cảm ứng đa tác vụ phía trên bàn phím, đây cũng là điểm mới của Macbook Pro 2018.

surface pro 2017 và Macbook Pro

Nếu nói về cảm ứng thì với màn hình cảm ứng đa điểm của Pro 6 luôn gây ấn tượng cho mọi người. Bạn có thể dùng tay thực hiện trực tiếp các thao tác trên bàn phím. Ngoài ra có thể sử dụng các phụ kiện khác như bút cảm ứng Surface Pen hay Dial Surface để trực tiếp hỗ trở thao tác và tăng chức năng cho máy.

  • Khả năng bảo mật

Trên Macbook pro 13 có chức năng mở khóa vân tay trên bàn phím Touch ID. Điều này giúp chúng ta mở màn hình nhanh chóng. Đối với Surface Pro 6 ngoài chức năng mở khóa mật khẩu còn có chức năng quét gương mặt Windows Hello vô cùng độc đáo. Người dùng sẽ đăng nhập máy tính thông qua nhận diện gương mặt và điều này thực hiện nhanh chóng đôi khi bạn còn chưa kịp nhận ra thì đã kết nối xong. Đặc biệt hơn chức năng này có thể nhận điện được cả những cặp đôi song sinh giống nhau như 2 giọt nước. Vậy nên sự an toàn trên chiếc máy Surface Pro 6 luôn tối ưu nhất.

  • Cấu hình

Khi cả hai máy đều sử dụng con chip xử lý Intel Core thế hệ 8 nên mang lại hiệu suất cao, cấu hình mạnh mẽ xử lý rất tốt mọi tác vụ, thực hiện các công việc chuyên dụng. Nhưng Pro 6 vẫn chiếm ưu thế hơn khi sử dụng Card đồ họa Graphics UHD 620 để xử lý tốt các phần mềm như Adobe Photoshop , Lightroom …hỗ trợ cho việc thiết kế làm đồ họa.

Qua sự so sánh như trên thì ta thấy Surface pro 6 hơn hẳn Macbook pro 3 về nhiều mặt. Có thể nói Pro 6 là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cho người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…