Có bao nhiêu phiên bản Surface Pro 6 2018? Nên mua phiên bản nào để làm việc?

Surface Pro 6 là mẫu laptop ultrabook 2 trong 1, vừa là laptop, vừa là máy tính bảng nhỏ gọn, mạnh mẽ nhất của Microsoft ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều bạn có gửi inbox hỏi mình về việc tư vấn nên mua phiên bản Surface Pro 6 nào là tốt nhất? phiên bản cấu hình như nào là phù hợp với công việc văn phòng nhất? trong video ngày hôm nay, mình sẽ tư vấn cho các bạn nhé.

Về thiết kế, tính năng, màn hình bla bla thì mình sẽ không đề cập trong video này, vì các phiên bản Surface Pro 6 giống y hệt nhau, chỉ khác nhau duy nhất về CPU, RAM, ổ cứng SSD và card màn hình on trang bị cho các phiên bản option khác nhau mà thôi. Cụ thể như sau.

Chúng ta sẽ có 2 phiên bản core i5 8250U với 4 nhân và 8 luồng xung nhịp 1.6 – 3.4 GHz, tương ứng là mức RAM chỉ là 8gb, bộ nhớ trong SSD chỉ là 128gb hoặc 256gb, card đồ họa on intel UHD Graphics 620.
Còn với phiên bản Core i7 mạnh mẽ hơn là i7 8650U cũng là 4 nhân và 8 luồng , xung nhịp là 1.9 – 4.2 GHz. Mức RAM cho phiên bản i7 là 16gb, bộ nhớ trong SSD là 512gb hoặc 1 TB là cao cấp nhất, card đồ họa cũng là card on Intel UHD Graphics 620.

>>Có bao nhiêu phiên bản Surface Pro 6 2018? Nên mua máy nào để làm việc văn phòng?

Điểm qua thông số trên thì các bạn sẽ thấy, phiên bản i5 thì ram sẽ chỉ là 8 và bộ nhớ trong SSD sẽ ít hơn, còn phiên bản core i7 là ram lớn hơn và bộ nhớ trong lớn hơn. Còn về card hình on thì cả 2 đều giống nhau và không có sự khác biệt.

Phiên bản Surface nào đáng mua nhất hiện nay?

Câu hỏi là liệu nên mua phiên bản nào là tối ưu nhất? Thì cá nhân mình sẽ khuyên các bạn nên mua phiên bản core i5 là tối ưu nhất. Vì pro 6 được trang bị chip core i thế hệ thứ 8 đều có 4 nhân và 8 luồng, do đó mà sức mạnh tổng thể thực tế là không chênh lệch nhau quá nhiều. Cả i5 8250U và i7 8650U đều có mức giới hạn tiêu thụ điện năng TDP là 15W, tức là có thể thể i7 8650U đạt mức xung 4.2 GHz như theo lý thuyết được.
Có chăng thì i7 8650U có mức cache là 8MB, còn i5 8250U chỉ là 6MB, tức là bộ nhớ cache lớn thì giúp việc mở chuyển load đa nhiệm nhiều ứng dụng phản hồi nhanh, tức thì hơn, nhưng cũng không chênh lệch nhau nhiều lắm.
Trừ khi bạn cần 1 chiếc máy Surface mở nhiều tab trình duyệt, mở cùng lúc cả photoshop hay 1 vài phần mềm khác thì mới cần cân nhắc tới mức RAM 16gb trên phiên bản core i7.

Hiện tại giá của các máy Surface Pro 6 đã có sẵn ở SurfaceViet.vn – hệ thống phân phối Surface chính hãng ở Việt nam, các bạn có thể ghé thăm website để nhận thêm nhiều thông tin về giá bán cũng như quà tặng đi kèm. Nếu các bạn có câu hỏi gì thắc mắc cần mình giải đáp thì cứ comment ở phần phía dưới video này nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các video tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…