Microsoft đang cải thiện sản phẩm Surface với cổng USB-C

Một trong những thông báo phức tạp hơn về sự kiện phần cứng Surface của Microsoft tại thành phố New York hôm qua là sự lựa chọn cảng trên dòng laptop Surface mới của nó và tai nghe Surface , hủy bỏ tiếng ồn và Cortana . Trên Tai nghe bề mặt không dây, đó là cặp đôi cao cấp trông đợi được thiết kế để cạnh tranh với Bose và Sony, bạn có cổng USB-C để sạc. Bạn cũng sẽ tìm thấy USB-C trên Surface Go và trên Surface Studio 2 vừa được công bố .

Nó trở nên phổ biến sau khi các sự kiện phần cứng của ngành công nghiệp công nghệ nắm bắt được sự lựa chọn cảng trong vài năm gần đây, kể từ khi Apple bỏ giắc cắm tai nghe . Nhưng đối với USB-C, nó bắt đầu trở thành không thể tha thứ mà các công ty công nghệ – những người hứa hẹn tương lai bây giờ và chưa cung cấp sản phẩm với một chân trong quá khứ – đang làm cho cuộc sống của khách hàng khó khăn hơn và rườm rà bằng cách từ chối tích hợp mới, các tiêu chuẩn hiện đại hơn vì những lý do không rõ ràng.

USB type C đã sẵn sàng

Trở lại năm 2017, tổng giám đốc của Microsoft về Surface Engineering, Pete Kyriacou, giải thích tại sao nó không bao gồm USB-C trong các thiết bị của nó. Ông trích dẫn các trung tâm không đáng tin cậy và sự nhầm lẫn của người tiêu dùng trên các bộ sạc làm động lực chính để tránh cổng.

>>Bàn phím Surface Go – có giống hệt bàn phím Type cover của Surface Pro ?

Nhưng ông cũng nói thêm rằng “khi Type-C đã sẵn sàng cho khách hàng của chúng tôi, để làm cho nó dễ dàng cho họ, chúng tôi sẽ ở đó.” Kể từ đó, một số vấn đề đã được giảm nhẹ (mặc dù không, tôi sẽ thừa nhận, hoàn toàn giải quyết ).

Mặc dù vẫn còn khá phổ biến để tìm các tiện ích từ các công ty ít được biết đến hơn, vẫn sử dụng các cổng sạc MicroUSB hoặc độc quyền, Microsoft ngày càng trở nên thiểu số ở đây. Nintendo Switch sử dụng USB-C, cũng như hầu hết các điện thoại thông minh Android chính (trong nhiều năm). Xem thêm Surface Laptop cũ giá rẻ

Các tai nghe Bluetooth tốt nhất từ Sony, Bowers & Wilkens, và những người khác? Tất cả đều sử dụng USB-C, mặc dù có một vài ngoại lệ lớn có thể cản trở việc sử dụng USB-C của loại tai nghe không dây. Một số loa Bluetooth di động phổ biến (ngoại trừ Ultimate Ears Boom 3 và MegaBoom 3) mới tích hợp USB-C, hoặc lên kế hoạch cho các mẫu xe ra mắt vào cuối năm nay.

USB-C có nhất thiết phải có?

Vấn đề là USB-C có thể là một tiêu chuẩn sạc phổ dụng, nhưng các công ty như Microsoft đang giữ nó lại. Sự biện minh của Microsoft từ năm ngoái có thể đúng, nhưng một cách để khắc phục vấn đề là nắm lấy USB-C trên các sản phẩm của mình. Càng nhiều thiết bị sử dụng USB-C, các phụ kiện tương thích (và đáng tin cậy hơn) chúng tôi sẽ nhận được.

Tất nhiên, bạn không thể có cuộc thảo luận này mà không đề cập đến con voi bằng nhôm kiểu dáng đẹp trong phòng: Apple. Nó đã di chuyển toàn bộ dòng sản phẩm MacBook sang sạc USB và mặc dù tất cả chúng ta đã phàn nàn về dongle trong nhiều năm nay, các loại cáp và phụ kiện tương thích trực tiếp đang bắt đầu xuất hiện. Các nhà sản xuất PC khác – từ Google đến HP cho Samsung – đã theo sau.

surface-pro-6-chinh-hang-gia-re

Nhưng sau đó có iPhone và iPad, mà vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền thay vì chuyển sang USB-C. Cổng hiện đang phát triển mạnh ba năm sau đó, trên XS iPhone, XS Max và XR. Các biện pháp của Apple để giữ thiết bị iOS của mình khỏi USB cũng có thể đổ chuông cho một số thiết bị, nhưng chúng ít nhất là căn cứ vào nhu cầu vật lý của các thiết bị mỏng này.

Điều đó đưa chúng ta trở lại với Microsoft, và lý do tại sao các thiết bị Surface mới hàng đầu của nó vẫn không sử dụng USB-C. Không sử dụng nó cho sức mạnh và docking cơ bản có thể làm cho tinh thần – sau khi tất cả, Surface Connector là trong nhiều cách vượt trội so với USB-C.

Connector kết nối một cách từ tính và hoạt động với các bến cảng riêng của Microsoft. Nhưng từ chối hoán đổi Mini DisplayPort cho USB-C thì lại bắt đầu trông giống như một quyết định thiết kế để tối đa hóa khả năng tương thích và nhiều hơn nữa như sự cản trở.

Microsoft giải thích về việc thiếu cổng kết nối

Hiện tại, không ai ở Microsoft – ít nhất là Panos Panay, người đứng đầu Surface, đã tự giới thiệu sản phẩm với sự nhiệt tình ngày hôm qua – đang tích cực cố gắng ngăn chặn khách hàng đạt được một quy trình làm việc hiệu quả hơn. Có lẽ là một lời giải thích hợp lý cho lý do tại sao các thiết bị không có cổng mới, và nó có khả năng liên quan đến cách khung gầm của thiết bị được thiết kế.

Do các thiết bị này chủ yếu có tính năng ưu việt và màu mới, màu đen mờ, nên giả sử Microsoft cảm thấy như nó không thể hoặc không cần phải hoàn toàn cải tiến quy trình thiết kế và sản xuất cơ bản cho Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 chỉ để đưa các cổng lên đến tốc độ. Mặc dù Microsoft đã không nói rõ ràng đây là lý do nó không đi với USB-C, công ty ngụ ý trong một cuộc phỏng vấn với The Verge sau sự kiện ưu tiên của nó là giữ nguyên thiết kế và độ mỏng.

Quay trở lại năm 2017, Kyriacou nói , “Tôi nghĩ rằng [USB-C] có một số cách để đi trước khi nó hoàn toàn chủ đạo.” Tuy nhiên, nó bắt đầu trông giống như Microsoft không phải là tất cả những người quan tâm đến việc giúp điều đó xảy ra.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…