Microsoft sắp ra mắt hai phiên bản Surface Go 4 và Surface Pro 11 inch mới

Microsoft đang phát triển một phiên bản Surface Go 4 sử dụng vi xử lý ARM và phiên bản Surface Pro 11 inch mới. Cùng Surface Việt tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Surface Go 4 chạy vi xử lý ARM lần đầu tiên sẽ ra mắt với con chip SoC

Việc Microsoft có kế hoạch tung ra thị trường một loạt máy tính bảng Windows 2 trong 1 nhỏ gọn đang được nhiều người quan tâm. Được biết, Microsoft đang lên kế hoạch cho việc phát hành một phiên bản Surface Go mới sẽ sử dụng vi xử lý ARM trong năm nay. Một số nguồn tin cho biết, Surface Go 4 có mã tên là Tanta, máy sẽ được trang bị một con chip SoC (System-on-Chip) dựa trên Snapdragon 7c trên phiên bản cấu hình cơ bản, mang đến hiệu suất tương tự với Surface Go hiện tại, nhưng mang đến năng lượng tốt hơn để kéo dài tuổi thọ pin.

Surface Go 4 sắp ra mắt

Dường như, Microsoft sẽ có thay đổi nhỏ về thiết kế của Surface Go 4 cùng với thay việc sử dụng SoC, song nó vẫn sẽ giữ kích thước tương tự như các máy Surface Go trước đây. Chip SoC mới cho phép Microsoft phát hành một phiên bản Surface Go hỗ trợ kết nối 5G lần đầu tiên, mặc dù SKU này vẫn chưa được xác nhận. Một biến thể đã sử dụng vi xử lý Intel cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tồn tại để phục vụ những khách hàng có nhu cầu và sở thích riêng.

hình ảnh Surface Go 4 sắp ra mắt

Microsoft cũng đang phát triển phiên bản Surface Pro 11 inch với màn hình 120Hz

Song song với các tin đồn về Surface Go 4 sử dụng vi xử lý ARM, còn có thêm cả thông tin về việc Microsoft đang lên kế hoạch phát hành một phiên bản Surface Pro mới với kích thước tương tự như Apple đang làm với iPad Pro. Đúng vậy, bên cạnh phiên bản Surface Pro 13 inch quen thuộc mà chúng ta đều biết, Microsoft cũng đang phát triển thêm một phiên bản Surface Pro 11 inch mới.

Phiên bản Surface Pro 11 inch này có mã tên là Luxor và sẽ có kiểu dáng, kích thước tương tự như Surface Go, nhưng với viền màn hình máy mỏng hơn tương tự với phiên bản anh em lớn hơn của nó. Tất nhiên, Surface Pro 11 inch sẽ mạnh mẽ hơn hẳn, với màn hình 120Hz tốt hơn nhiều so với dòng Surface Go dành cho những người tiêu dùng có ngân sách hạn chế, mà vẫn duy trì mức giá thấp.

Gần đây, Window 11 đã được cập nhật với chế độ máy tính bảng mới hoạt động tốt hơn trên những thiết bị có màn hình nhỏ hơn. Thanh công việc giờ đây sẽ thu nhỏ thoát khỏi tầm nhìn khi mở một ứng dụng. Trên các thiết bị có màn hình 11 inch hoặc nhỏ hơn, các ứng dụng sẽ tự động mở fullscreen để mô phỏng trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn tương tự như trên iPad haowjc máy tính bảng Android.

Được biết, xu hướng này sẽ tiếp tục trong suốt năm nay và trong phiên bản Windows tiếp theo, dự kiến sẽ được phát hành vào mùa thu năm 2024. Có thêm nhiều tối ưu hóa hơn cho máy tính bảng sẽ được áp dụng, bao gồm một trình duyệt File Explorer thân thiện với cảm ứng hơn, hay màn hình khóa/đăng nhập và môi trường desktop. Điều này có thể giải thích cho lý do Microsoft đột ngột quan tâm đến việc phát hành một chiếc máy tính bảng mới với kích thước 11 inch, với mức giá từ cơ bản đến mẫu máy cao cấp.

Thời gian ra mắt Surface Go 4 và Surface Pro 11 inch vẫn chưa được xác định

Vẫn không ai dám chắc chắn về thời gian phát hành Surface Go 4 và Surface Pro 11 inch, vì mọi thứ vẫn đang thay đổi. Tuy nhiên, có thể 2 phiên bản này sẽ được phát hành chậm nhất là vào mùa thu năm nay. Nhiều nguồn tin cho biết, Microsoft cũng đã từng có dự định cho việc phát hành Surface Go 4 vào mùa xuân năm nay, nhưng sau đó kế hoạch đã lại thay đổi. Nếu vậy thì, ngay cả khi có, thì nó cũng có thể sẽ bị trì hoãn thêm một lần nữa.

Microsoft cũng cần phải chờ Qualcomm bắt đầu giao con chip Nuvia mới trước khi có thể phát hành phiên bản Surface Pro tiếp theo.

Trên đây là những gì chúng tôi có thể nói với bạn về phiên bản Surface Go 4 và Surface Pro 11 inch mới, đây là 2 phiên bản đang được Microsoft tích cực phát triển trong năm nay. Hy vọng chúng ta sẽ nhìn thấy Surface Pro 11 inch và Surface Go 4 trong một ngày gần nhất!

Cùng chuyên mục
đánh giá chi tiết surface go 4

Surface Go 4 – Đánh giá chi tiết sau gần 1 năm sử dụng học tập, làm việc! Intel N200 với tiến trình Intel 7 là cải tiến đáng kể!

Surface Go 4 khi mới ra mắt thì có vẻ như ít nhận được sự quan tâm của mọi người bởi dòng Go vốn được Microsoft ưu tiên về tính di động và sẽ bị đánh đổi bởi hiệu năng. Nhưng với CPU mới là Intel N200 thì liệu Go 4 có đáng mua hơn…

Surrface Go 4 sắp ra mắt

Surface Go 4 sẽ ra mắt với Intel N200 thay vì ARM trong 2023?

Intel N200 sẽ tiếp tục được triển khai và nâng cấp cho phiên bản Surface Go sẽ được Microsoft cho ra mắt trong mùa thu năm nay! Theo một số nguồn tin cho biết, Microsoft đang làm việc trên Surface Go mới lần đầu tiên xuất xưởng với bộ xử lý ARM, với kế hoạch…