Cách thay đổi ngôn ngữ, soạn thảo văn bản trong Office Word, Excel, Power Point

Với các bạn làm việc trong môi trường quốc tế, hay phải soạn thảo nhiều văn bản word, làm báo cáo excel hay thuyết trình PowerPoint thì sẽ phải thay đổi ngôn ngữ của soạn thảo văn bản liên tục. Việc thay đổi ngôn ngữ soạn thảo văn bản này để làm gì?

Đơn giản là nó sẽ giúp các bạn phát hiện ra các lỗi trong văn bản trước khi chúng ta gửi gmail đính kèm cho khách hàng. Ví dụ như mình viết từ Power Point này như trên màn hình các bạn thấy, nếu viết sai thì lập tức, ngôn ngữ soạn thảo tiếng Anh của office sẽ báo lỗi và hiển thị dòng kẻ chân đỏ, nhắc nhớ mình đã có lỗi sai gì đó.

 Excel

Mình sẽ sửa lại thành PowerPoint viết liền thì mới đúng. Việc thay đổi ngôn ngữ soạn thảo này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc làm báo cáo, văn bản với nhiều ngôn ngữ khác nhau mà không sợ bị mắc nhiều lỗi sai. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi nhiều ngôn ngữ khác nhau để có thể soạn thảo văn bản nhiều ngôn ngữ hơn. >> Xem thêm đánh giá Surface Pro 6 ra mắt

>>Video tham khảo:Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ soạn thảo văn bản trong Microsoft Office cho các máy Surface

Tính năng thay đổi ngôn ngữ này sẽ giúp các bạn kiểm tra chính tả và các lỗi ngữ pháp. Để sử dụng tính năng này thì bạn chỉ cần mở file excel, word, powerpoint bất kỳ. Ví dụ ở đây mình sẽ mở file word bất kỳ. Sau đó mình sẽ vào Options. Sau đó mình sẽ chọn Language. Ở phía bên phải, các bạn sẽ chọn Add thêm các ngôn ngữ mà các bạn cần kiểm tra check lỗi. Ví dụ các bạn có thể chọn tiếng Tây Ban Nha Spanish chẳng hạn. Sau đó chọn Add thêm ở phái bên.

Office WordSau đó bấm OK.
Rất đơn giản phải không. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng Office hiệu quả hơn trong công việc văn phòng. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu Surface đang được giới trẻ quan tâm tại Surfaceviet.vn

Bình luận trên Facebook