Cảm nhận về Surface Pro 2017 sau khi sử dụng 1 tháng

Rất ít người có thể đủ kiên nhẫn để viết 1 bài đánh giá thực tế 1 sản phẩm sau khi sử dụng Surface Pro 2017 chỉ sau 1 tháng, nhưng em không thể kiềm chế nổi cảm xúc nên phải viết ngay về nó. Bởi em tham khảo trên mạng chỉ thấy các bản Review ít trải nghiệm thực tế nên em cũng không khoái lắm. Em chia sẻ một ít ở đây, để anh em có một chút thông tin để tham khảo.

Em sẽ nói quá trình mua từ đầu đến cuối khi có em ấy trong tay nhé.

Quá trình tìm hiểu và mua Surface Pro 2017

Mình hiện tại công việc của mình là ghi chép ghi chép và ghi chép, vớ được ở đâu có giấy là ghi chép, trong cặp sách của mình lúc nào cũng phải có 5-7 quyển sổ ghi chép. Công ty mình mỗi tuần họp 3-4 lần, và cần phải ghi chép đầy đủ cũng như lưu lại thông tin, ghi vào nhiều sổ sách nên việc tìm lại khá là khó khăn, vì vậy mình muốn lựa chọn một chiếc laptop nào đó nó thật tiện dụng cho việc mình ghi chép.

Sau nhiều ngày lần mò trên Facebook rồi search cụ google, em tìm hiểu các dòng lap hoặc tablet của Apple, Windows , nhưng em thấy nhiều thông tin về em Surface Pro 2017 Core i5 Ram 4Gb SSD128GB trên các trang công nghệ thấy đánh giá rất ổn,  phù hợp với nhu cầu của mình như: ghi chép nhanh chóng, có cả bộ công cụ Microsoft office giống hết một con Laptop. Vì vậy em mới liều mình mua ẻm ấy về sử dụng.

Surface pro 2017 em chọn con máy có cấu hình khá như sau: core i5, RAM 4GB, bút 2017 và bàn phím cũng 2017 luôn. Tổng thiệt hai em đầu tư cho nhỏ ấy là 22tr900 + 2tr790 + 3tr890 = 29tr580 ngàn đồng chẵn. Ấy mà em ấy khá chát và chảnh nhưng cũng đáng đồng tiền bát gạo, không bõ công em đầu tư.

Sau 1 tháng sài Surface Pro 2017 Core i5 Ram 4Gb SSD128GB thấy hiệu quả sử dụng rất ổn, ổn ở điểm nào em sẽ liệt kê hết dưới đây nhé.

Cảm nhận sau khi dùng Surface Pro 2017 sau 1 tháng

Độ hoàn thiện

Thiết kế máy: về vẻ của em ấy thì không chê vào đâu được, như tiên giáng trần luôn, tỷ mỉ sắc sảo đến từng chi tiết, nhìn phê lòi, ai cũng muốn sờ vào tý để cảm nhận về độ mềm mịn mượt của ấy đấy.

Bút Surface Pen 2017: Em chọn bút màu đen, vì đơn giản mình thích thôi, em ấy có kích thước khá nhỏ xinh cân nặng chỉ 20g. nhưng mỗi cái là nó có chỗ hút man châm hơi hớ hênh, rút phải là rơi xuống, có lần em ấy cắm đầu xuống đất, tưởng đâu hỏng, tiếc đứt từng đoạn ruột, cơ mà em ấy bền lắm vẫn sài được bình thường, để mới sướng chứ. Công nhận “trâu” thật ấy.

Bàn phím: Ùi phải nói sờ vào em bàn phím Surface Pro Signature Type Cover phải nói là đê mê vô cùng, được làm bằng da cao cấp đấy nên rất thanh lịch và sang trọng. Mọi người có biết Surface Pro Signature Type Cover được làm bằng gì không? Em nó làm bằng loại da được sử dụng trong nội thất của chiếc xe hơi BMV đẳng cấp thời thượng nhất hiện nay. Và dĩ nhiên em sẽ chọn màu xám, vì như vậy trông chiếc Surface của em đúng thật là Pro như tên gọi của nó.

Cảm nhận chi tiết về máy sau khi sử dụng

Mình chưa nói đến cấu hình của máy, vì nhu cầu của mình cũng không cao nên cũng chẳng cần đến em cấu hình cao hơn như Ram16 gb hay Chip phải đời mới…  và bây giờ cũng qua cái thời xem cấu hình rồi.

Màn hình: vì yêu cầu của mình không cao nên màn hình như vậy là đủ rồi “màn hình 12.3 PixelSense™. Độ phân giải: 2736 x 1824 (267 PPI)” đây là em copy thông số của máy vào thôi chứ em có biết gì đâu. Thấy em nó mang ra sử dụng ngoài trời cũng khá ổn, có thể điều chỉnh ánh sáng phù hợp với nhu cầu.

Pin: thời lượng Pin mình sử dụng liên tục là 13,5 giờ, đây là em test khi xem video liên tục ấy nhé. còn nếu mà dùn chỉ để ghi chép hay vẽ vời gì đó vì cái tiện thì có khi sử dụng đến cả ngày.

Tốc độ: để so sánh với Apple thì em không nói làm gì, từ xưa đến nay Windows vẫn chậm như ngày nào, được cái bản nâng cấp này còn tiến bộ hơn. Nhưng có đứa bạn nó dùng Ipad vào mạng, rồi dùng Surface của mình vào thử thì bảo iPad chậm hơn, hi nhưng chắc con iPad của ấy đấy cũ rồi, nó bảo bản mới đấy, vào tác vụ thì nhanh nhưng xử lý trong tác vụ chậm hơn con Surface này của em. Em cũng mừng vì mình chọn đúng máy, nhưng cũng phải kiểm tra tiếp trong quá trình sử dụng.

Bút và phần mềm Note trong Surface Pro 2017

Đây là cái mà em khoái nhất trong chiếc máy Surface Pro 2017 mới phải nói là:

Độ trễ: đáp ứng nhu cầu ghi chép của em nhanh hết tốc độ luôn

Phần mềm xử lý: cái phần mềm này có thể chọn nét thanh nét đậm, vì vậy độ trễ sẽ tăng ên nhiều. nhưng dùng note chỉ để ghi chép thì bút đáp ứng rất ngon, nét bút đẹp, viết như mình viết ra giấy. nhưng nếu xử lý ở khoản nét thanh nét đậm của các dân vẽ thì phải nói độ mờ của bút trễ đến mức nhìn thấy nét nó chạy theo sau khi bút kéo nhanh. Đúng là tiền nào của lấy, dân vẽ chuyên nghiệp thì phải chọn con Tablet wacon tăng gấp 2, 3 lần, còn em chỉ cần dùng vậy thôi.>> Surface laptop cũ

Lực nhận tối thiểu: thấy bảo 20g, lần đầu tiên mà làm chuyện ấy thì thấy em ấy không pro lắm, nhưng khi hiểu được nguyên lý làm việc sẽ thấy ổn hơn, vì vậy cần rèn luyện thường xuyên hơn, và độ trễ thấy quan trọng hơn lực nhận tối thiểu này.

Kết luận một câu là bút được khoảng 85 điểm cho việc ưng ý, còn phần mềm cho em ấy 100 điểm. cảm thấy tự tin hơn khi mang em nó ra để tha hồ ghi chép, sướng hơn khi sờ và viết sổ. vừa được viết trên mặt kính lại có thể chèn xóa các màu bút, thi thoảng chụp cái ảnh chèn vào bài ghi chép cho nó nhớ, rồi thêm chú thích. Phải nói là đáng yêu vô cùng, còn ai mà vẽ với thì test kỹ hơn nhé.

Bàn phím: mình lựa chọn con bàn phím hịn nhất shop mong rằng nó chạy tốt, thía mà chuẩn luôn rất êm ái, tiện dụng nữa. Vì mình thi thoảng phải chỉnh sửa ảnh đăng tin bài, làm file báo cáo hàng ngày nên thấy em nó dùng rất khoai khoái.

Chân đứng: chắc chắn, cứng cáp, mình có tỳ tay lên để sử dụng mà không bị choãi ra. đánh giá chân để này rất ngon.

Loa: mình chỉ dám mở 60% âm lượng thôi, nếu bật 100% thì to quá, âm thanh rất trong trẻo, thể loại nhạc nào cũng chơi được.

Camera: em này là trá hình Laptop nên camera chụp hơi tối, nếu sử dụng camera trước thì ngon 5MP, độ phân giải 1080Full luôn. Ak, Surface Pro 6, 2017 còn có tình năng xác thực khuôn mặt nên việc đăng nhập với em rất là tiện lợi luôn.

Sạc: sạc nhanh lắm. 2,5-3 giờ là đầy rồi. đấy là lúc sạc máy em mới chỉ còn 5% pin thôi.

Tản nhiệt: con của em là Core i5 không quạt, dùng tác vụ nhẹ nhàng thì mát, còn chạy game thì nóng bỏng đấy. Nếu ai mà thích chơi game làm đồ họa hay viedeo thì mua em khác nhé.

Một đống thông tin em chia sẻ ở trên, anh em nào muốn sử dụng gần giống với nhu cầu của em mà đang suy nghĩ thì khỏi phải nghĩ đi, quất luôn cho nó nóng. Em viết ra để chia sẻ với mọi người mà cũng mất cả buổi sáng, chả trách mọi người không ai them ngồi mà viết như em. Hey thôi anh em nào máu thì cứ chiến thôi, còn em sẽ vẫn tiếp tục với cuộc tình bền vững của mình với em Surface Pro 2017 này

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…