Đánh giá Surface Laptop 2: Dòng sản phẩm thiết yếu của Microsoft

Những dòng sản phẩm của Microsoft

Dòng sản phẩm Microsoft Surface được tạo ra để mang lại một sự đổi mới cho ngành công nghiệp PC tại thời điểm mà phần lớn các đối thủ chậm thay đổi, và chậm trễ trong việc chấp nhận các yếu tố hình thức mới và công nghệ mới.

Dòng sản phẩm Microsoft Surface Pro chắc chắn là một thành công lớn về mặt này, với các sản phẩm 2 trong 1 cung cấp nhiều tính linh hoạt cùng với phần cứng tuyệt vời. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Microsoft đã đạt được thành công này và đang tiếp tục phát triển theo hướng đi hiện tại.

gia-ban-surface-laptop

Tuy nhiên, ngay cả khi Microsoft mở rộng “đại gia đình” Surface, họ vẫn luôn cố gắng giữ lợi thế  – luôn nắm lấy một tính năng độc đáo trên dòng sản phẩm của mình để phân biệt một thiết bị Surface với đối thủ. Surface Pro có chân đế vững chắc. Surface Book là một máy tính xách tay với màn hình có thể tháo rời. Surface Studio là một PC có tất cả trong một tuyệt vời.

Nhưng ngay cả với Pro là một khuôn mẫu thành công để xây dựng gia đình Surface, Microsoft có một sản phẩm không giống với những thành viên còn lại, và đó là Surface Laptop. Không có thủ thuật hoặc tính năng khung gầm độc đáo ở đây.

Microsoft chỉ bắt đầu tạo ra một chiếc máy tính xách tay mỏng và nhẹ để lấp đầy khoảng trống nơi mọi người muốn mua Surface, như muốn sử dụng nó trong lòng họ; và họ không cần hiệu suất, sức mạnh hoặc giá cả quá cao. Đó là một khái niệm đơn giản cho một công ty tập trung nhiều hơn vào các thiết kế đặc biệt, nhưng một trong đó giúp khai thác một phân khúc quan trọng của thị trường máy tính xách tay.

Sự khác biệt của Surface Laptop 2

Chúng tôi đã không có cơ hội để xem xét Surface Laptop ban đầu, nhưng Surface Laptop 2 chỉ là một bản cập nhật nhỏ, cung cấp các lựa chọn màu mới và chuyển từ bộ xử lý lõi kép Kaby Lake sang các tùy chọn lõi tứ Kaby Lake-Refresh.

Ngoài ra, Microsoft đã bỏ 4 GB RAM thiếu máu trong mô hình cơ sở; tất cả các mẫu Surface Laptop 2 đều có tối thiểu 8 GB LPDDR3, với các mẫu cao cấp và được nâng cấp tăng lên 16 GB, đây là mức tối đa được hỗ trợ bởi bộ xử lý dòng U của Intel.

>>Đánh giá Surface laptop 2 – Dòng sản phẩm thiết yếu của Microsoft

Ngay cả khi không có bất kỳ tính năng khung gầm nào, Microsoft đã khiến Surface Laptop khác biệt với đối thủ theo một số cách khác. Đầu tiên và quan trọng nhất, họ đã giữ màn hình tỷ lệ 3: 2 xuất sắc trong một chiếc máy tính xách tay 16:9.

Chiều cao tăng thêm được áp dụng khi thực hiện bất kỳ loại công việc năng suất nào, mặc dù đó là sự đánh đổi thiết kế của các loại vì ít sử dụng màn hình hơn khi xem video 16: 9. Dọc theo những dòng này, màn hình Microsoft Sense PixelSense cũng là một trong những sản phẩm tốt nhất trong ngành, mang lại độ chính xác về màu sắc hàng đầu cùng với hỗ trợ cảm ứng và bút.

Màn hình 13,5 inch trong Surface Laptop 2 cung cấp 201 pixel mỗi inch, tương đối sắc nét như Surface Book 13,5 “267 pixel mỗi inch, nhưng vẫn đủ để cung cấp hình ảnh sắc nét.

Trong khi đó, các tính năng khác biệt khác của Surface Laptop 2 lại thuộc về asthetic và trải nghiệm gõ. Về ngoại hình, Microsoft cung cấp Surface Laptop 2 với bốn màu lựa chọn, phù hợp với màu bàn phím Alcantara. Như những gì nó xảy ra, là tính năng đáng chú ý khác ở đây, khi bàn phím Alcantara làm tròn thiết bị bằng cách cung cấp trải nghiệm gõ mượt mà.

Tuy nhiên, ngay cả với tất cả các phần cứng tiên tiến của Surface Laptop 2, điều bạn ngạc nhiên không thể tìm thấy ở đây là cổng USB Type-C. Trong thực tế, nó có một chút mỉa mai; Microsoft lần đầu tiên ra mắt thương hiệu Surface vì họ cảm thấy sự cạnh tranh không phải là việc đổi mới đủ nhanh, chỉ để Microsoft áp dụng USB Type-C với tốc độ chậm như vậy.

Do đó, Surface Laptop 2 chỉ cung cấp một cổng USB duy nhất và đó là USB-A, tuy nhiên, việc thiếu đi USB-C là một lỗi khó bỏ qua, đặc biệt là khi bạn xem xét máy tính xách tay có Mini DisplayPort, một cổng đã được kết xuất hoàn toàn trừ dự phòng bằng các chế độ thay thế USB Type-C.

Tuy nhiên, lợi ích thực sự của USB-C trong một máy tính xách tay như thế này sẽ là sạc, đặc biệt là vì nhiều máy tính xách tay và khá nhiều điện thoại Android đã chuyển sang đầu nối mới. Thay vào đó, Microsoft tiếp tục dựa vào cổng Surface Connect độc quyền của mình để sạc.

Và trong khi đầu nối từ hoạt động hoàn hảo đồng thời cung cấp khả năng tương thích máy tính xách tay với Surface Dock, tôi vẫn thấy ít lý do tại sao họ không thể cung cấp cả USB-C và Surface Connect, giống như họ làm trên Surface Book 2.

Nhưng, nếu bạn có thể vượt qua được việc thiếu khả năng mở rộng, có rất nhiều điều sẽ thỏa mãn khi sử dụng Surface Laptop 2, hãy tự trải nghiệm và cho ra đánh giá của riêng bạn.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…