iPad Pro vs Surface Pro 6: một máy tính bảng lai laptop thực sự

Apple và Microsoft đều đang có những kế hoạch phát triển khác nhau, tuy nhiên có một sự giống nhau không nhỏ trong mục tiêu phát triển những thiết bị thay thế máy tính xách tay thông thường. Liệu 1 trong 2 thương hiệu này, ai sẽ là người chiến thắng?

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu tuần này, Apple đã tiết lộ một số thay đổi quan trọng đối với hệ điều hành iPad của mình, thậm chí còn đặt tên cho phiên bản cải tiến với tên mới là iPadOS. Những thay đổi này mang lại cho máy tính bảng hàng đầu của Apple, đặc biệt là các mẫu iPad Pro, gần với danh mục “lai máy tính” mà Microsoft đã đặt ra với dòng Surface Pro của mình.

Từ quan điểm phần cứng, iPad Pro 12,9 inch mới nhất, với việc bổ sung Bàn phím thông minh Folio và Bút chì Apple, tương tự như Surface Pro 6 của Microsoft, đặc biệt là khi nhìn từ bên cạnh.

Điểm chung giữa iPad Pro và Surface Pro 6

Cả hai thiết bị đều thực hiện cùng một lời hứa: Bạn có thể có một máy tính bảng khi bạn muốn có một bề mặt đơn giản để đọc hoặc phác thảo, hoặc chụp trên bàn phím để có được một cái gì đó gần gũi hơn với một yếu tố hình thức vỏ sò cổ điển. Nhưng ngay khi bạn ngồi xuống và thực sự cố gắng hoàn thành công việc của mình, sự khác biệt giữa hai thiết bị trở nên tập trung hơn nhiều.

ipad va surface pro 6

IPad Pro vẫn hấp dẫn hầu hết những người cố thủ vững chắc trong hệ sinh thái Apple. Surface Pro 6 của Microsoft làm hài lòng nhất đối với những người yêu cầu PC Windows truyền thống. Và bất cứ ai mong muốn chuyển đổi giữa 2 thị trường này là điều cũng khá khó khăn

Đối với cả hai công ty, đó là một hành trình của một thập kỷ trở lên dẫn đến sự kết hợp hiện tại. Và quá trình phát triển gần như rập khuôn về cách thức hoạt động của cả hai công ty

Con đường của Microsoft đã bị xáo trộn và chứa đầy những khởi đầu và sai lầm. Tất cả bắt đầu vào năm 2012, với sự ra mắt của Surface RT do ARM cung cấp. Thiết bị xấu số đó, ra mắt hai năm sau iPad, đã thử và thất bại trong việc sao chép iPad. Trên thực tế, nó đã thất bại thảm hại đến nỗi Microsoft đã phải xóa sổ hàng tỷ đô la hàng tồn kho.

>> 5 điều cần biết trước khi quyết định mua Surface Pro hoặc iPad Pro

Surface Pro đã có một con đường dừng tương tự với trạng thái hiện tại của nó, vấp ngã từ lần đầu tiên “rực rỡ, kỳ quặc, thiếu sót” ban đầu của nó hơn sáu năm trước qua nhiều lần lặp lại. Theo kiểu cổ điển của Microsoft, phải mất ba lần thử để có được thiết kế phù hợp và công ty đã ở trong chế độ ổn định lại kể từ đó.

Surface Pro 6 chứa đầy những cải tiến nhỏ nhưng có ý nghĩa so với các phiên bản trước và công ty cuối cùng dường như đã giải quyết được các vấn đề về độ tin cậy gây khó khăn cho toàn bộ dòng sản phẩm trong những năm đầu.

Trong khi đó, Apple đã đi theo con đường ngược lại với iPad, miễn cưỡng bổ sung các khả năng giống PC vào phần cứng iPad theo thời gian nhưng kiên quyết chống lại các cuộc cải cách để làm cho Mac giống iPad hơn và ngược lại.

IPad Pro đầu tiên, được công bố vào năm 2015, bao gồm hỗ trợ cho Apple Pencil mới, trông giống như một phản ứng trực tiếp với bút ký của Surface Pro. Vào năm 2018, Apple đã bổ sung các nắp bàn phím của riêng mình, bao gồm cả Bàn phím thông minh Folio, đặt đúng vị trí gần giống như Type Cover của Surface Pro.

Nhưng bất chấp những cải tiến về phần cứng, trải nghiệm phần mềm iPad vẫn khá nhất quán qua nhiều năm cho đến bây giờ. Xem thêm Surface book :https://surfaceviet.vn/surface-book

Hãy quên đi Chế độ tối. Những thay đổi thực sự quan trọng của iPadOS được công bố tại WWDC 2019 là những thay đổi khiến nó giống với PC hoặc Mac hơn trong sử dụng hàng ngày. Cuối cùng cũng có hỗ trợ cho các thiết bị trỏ ngoài, vì vậy bạn không bị buộc phải vuốt màn hình để lựa chọn.

Có hỗ trợ mới cho các thiết bị lưu trữ ngoài, một bộ công cụ quản lý giống như Finder cho các tệp cục bộ, một số thủ thuật quản lý cửa sổ mới và thậm chí hỗ trợ các widget trên màn hình chính.

Bạn cũng sẽ tìm thấy một số cải tiến dành cho doanh nghiệp trong iPadOS, như khả năng quản trị viên tách dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp trên các thiết bị BYOD và ID Apple được quản lý cho doanh nghiệp.

>> iPad ro 2018 có thể thay thế được Surface Pro 6 làm việc văn phòng không?

Tuy nhiên, làm cho trải nghiệm iPad giống như máy tính xách tay hơn, không biến nó thành một sự thay thế máy tính xách tay, ít nhất là không dành cho khách hàng doanh nghiệp. Thật khó để tưởng tượng một chuyên gia sáng tạo tự nguyện từ bỏ máy Mac của mình cho một chiếc iPad Pro, mặc dù chắc chắn sẽ có những thiết bị nhẹ hơn, di động hơn sẽ có ích. Lightroom và Photoshop trên thiết bị di động đơn giản là không có khả năng như các đối tác của họ trên Mac.

Điều tương tự cũng đúng với Microsoft Office trên iPad, vốn vẫn chỉ cung cấp một tập hợp con các tính năng có sẵn trên các phiên bản Windows và MacOS. Tùy thuộc vào khối lượng công việc của bạn, bạn có thể có được một chiếc iPad Pro cho một chuyến công tác không thường xuyên, nhưng điều đó vẫn khiến iPad trở thành một sự thay thế máy tính xách tay không thường xuyên, không phải là sự thay thế hoàn toàn.

ipad va surface pro 6-1

Surface Pro 6, mặt khác, là một sự thay thế máy tính xách tay đầy đủ, với tất cả các ưu và nhược điểm đi kèm với một PC Windows. Trong văn phòng, bạn có thể gắn một đế cắm và sử dụng màn hình, bàn phím và chuột có kích thước đầy đủ; Trên đường, nó rất nhẹ. Nhưng nó không mang lại sự đơn giản cho iPad và trải nghiệm sử dụng Type Cover vẫn còn gây khó chịu cho nhiều người dùng thích cảm giác chắc chắn của bàn phím vỏ sò.

Cuối cùng, quyết định về việc áp dụng thiết bị di động nào sẽ đưa ra ứng dụng nào bạn cần. Khối lượng công việc của bạn càng đơn giản, iPad Pro càng có khả năng thay thế máy tính xách tay khi bạn đi du lịch. Nhưng nếu bạn cần các công cụ chỉ có trong một ứng dụng máy tính để bàn đầy đủ sức mạnh, không có gì khác hơn một máy tính xách tay thực sự sẽ làm.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…