Nhật ký khám phá bên trong Phòng thử nghiệm bí mật của Microsoft Surface

Tôi co rúm người lại khi một cánh tay robot thả Surface Pro xuống đất từ ​​vài feet trở lên.

Tôi giật mình một lần nữa khi một vòi phun nước lên khắp máy tính bảng Surface khác. Và sau đó một lần nữa khi một robot khác liên tục đâm vào màn hình của Surface Studio bằng Surface Pen nhiều lần.

kham-pha-nhat-ky-Microsoft-Surface

Đây là những bài kiểm tra căng thẳng thực sự được thực hiện tại các phòng thí nghiệm độ tin cậy của Microsoft tại cơ sở Redmond, Washington để đảm bảo các sản phẩm của họ được chế tạo để tồn tại và có thể tồn tại ngay cả những tình huống thực tế bất ngờ nhất.

Phòng thí nghiệm Microsoft Surface

Microsoft gần đây đã mời tôi đến Tòa nhà 87, đây là nơi các thiết bị của Microsoft – cụ thể là Surfaces – được đưa vào quá trình thử nghiệm.

Mặc dù hầu hết các bài kiểm tra độ bền của thiết bị Microsoft đều được thực hiện trong tòa nhà này, nhưng các nhóm kỹ sư, kỹ thuật viên và nhà thiết kế được giao nhiệm vụ đảm bảo các thiết bị an toàn và đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

Đó là lý do tại sao, sau khi nhận được một chuyến tham quan độc quyền của Tòa nhà 87, sau đó tôi đã tiếp tục đến tham quan một phòng thí nghiệm thử nghiệm khác tại một địa điểm không được đánh dấu ngoài khuôn viên trường, nơi tiến hành một loạt các thử nghiệm tương tự. Microsoft gọi phòng thí nghiệm thứ hai này là Arcade.

Không phòng thí nghiệm nào có sự khác biệt hay ấn tượng hơn phòng thí nghiệm khác. Tuy nhiên, việc tham quan cả hai đã khiến tôi đánh giá cao các thiết bị của mình – không chỉ các thiết bị của Microsoft – hơn trước đây.

kham-pha-nhat-ky-Microsoft-Surface-3

Thật khó để tưởng tượng mức độ khó để tạo ra thứ gì đó với các tính năng mà tất cả chúng ta đều được cấp – như WiFi đáng tin cậy hoặc màn hình cảm ứng nhạy – cho đến khi bạn nhìn thấy những gì diễn ra sau hậu trường.

Mô phỏng sử dụng thiết bị trong 1 thời gian dài

Thiết bị Microsoft Surface trung bình thường tồn tại với tuổi thọ tốt trong khoảng 3-5 năm. Nhưng nó sẽ không hiệu quả khi thử nghiệm một thiết bị từ lâu trước khi ra mắt.

kham-pha-nhat-ky-Microsoft-Surface-4

Vì vậy, Microsoft cần mô phỏng việc sử dụng trong một thời gian dài, thông qua các bài kiểm tra máy tính và vật lý, để tăng tốc quá trình thử nghiệm. Các quy trình thường sẽ mất nhiều năm được ngưng tụ thành một vài tuần. Thời gian thử nghiệm cho các thiết bị và linh kiện khác nhau, nhưng tất cả đều được xử lý bằng cách sử dụng từ xa. Các thiết bị có “hàng trăm linh kiện” trải qua khoảng 250 triệu giờ thử nghiệm trước khi chúng sẵn sàng xuất xưởng.

Microsoft đưa ra bao nhiêu thử nghiệm cụ thể? Rõ ràng là quá nhiều để theo dõi. Ali Akgun, Tổng Giám đốc Kinh nghiệm và Kỹ thuật Khách hàng của Microsoft, cho tôi biết các nhân viên của cả hai phòng thí nghiệm thực hiện hàng ngàn thử nghiệm trên mỗi thiết bị cụ thể.

kham-pha-nhat-ky-Microsoft-Surface-5

“Có rất nhiều phòng thí nghiệm thực hiện rất nhiều thử nghiệm khác nhau”, Akgun nói. “Chúng tôi không bao giờ tổng hợp lại tất cả số lần thử nghiệm. Đó sẽ là một con số đáng sợ.”

Còn hơn cả việc thử nghiệm

Để nêu ra 1 nhận xét của tôi sau chuyến tham quan này, thì đó là: Sự hoàn hảo chưa dừng lại ở mức đủ tốt. Microsoft cố gắng hoàn thiện – hoặc ít nhất là càng gần nó càng tốt – khi thiết kế các thiết bị mới.

Có vô số yêu cầu pháp lý mà thiết bị của nó cần phải đáp ứng trước khi chúng có thể được bán. Nhưng chỉ cần đáp ứng những yêu cầu đó là không đủ, theo Microsoft. Nhiều thành viên trong nhóm sản phẩm của công ty đã cho tôi thấy cách họ cố gắng vượt lên với thử nghiệm của họ.

kham-pha-nhat-ky-Microsoft-Surface-6

Chắc chắn, hầu hết các nhà sản xuất phần cứng sẽ đưa ra tuyên bố tương tự. Nhưng Microsoft có một số bằng chứng để sao lưu chúng: Máy tính bảng Surface đạt điểm cao nhất về sự hài lòng của khách hàng trong cuộc khảo sát về sự hài lòng của máy tính bảng Hoa Kỳ năm 2017 của J.D. Power. Và mặc dù bản thân tôi không sở hữu bất kỳ chiếc máy Surface nào, tôi đã nghe từ những người bạn mô tả mức độ họ yêu thích, độ tin cậy của thiết bị và phần cứng hoạt động tốt như thế nào với phần mềm.

Một trong những phòng thử nghiệm hấp dẫn nhất là phòng đầu tiên tôi ghé thăm. Căn phòng không đặc biệt lớn, nhưng có rất nhiều thứ để xem. Giá đỡ của các thiết bị Surface – Surface Pros và Surface Books – được nối với nguồn điện, dây cáp treo khắp nơi.

Đây là nơi Microsoft kiểm tra thời lượng pin. Surface Pro, Surface BookSurface Laptop được quảng cáo với thời lượng pin trung bình lên tới 14 giờ.

Để đảm bảo các thiết bị đạt được xếp hạng này, Microsoft có hàng chục và hàng chục trong số những chiếc máy Surface này chạy tất cả các loại nhiệm vụ khác nhau – 24 giờ một ngày trong 7 ngày một tuần cho đến khi họ có đủ dữ liệu mà họ tin chắc rằng họ có thể yêu cầu một số nhất định số giờ tuổi thọ pin.

Có thiết bị phát video liên tục. Một số ở chế độ không tải. Các máy khác đang tải trang web trên một vòng lặp hoặc chạy Office.

Nhưng nó không đơn giản như chỉ chạy các ứng dụng hoặc video và chờ pin đi từ 100 phần trăm đến không. Có một triệu biến số có thể thay đổi mức trung bình của pin và Microsoft cần tính đến chúng.

Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng những thứ như âm lượng của video hoặc âm nhạc được đặt ở mức nào hoặc màu sắc nào được hiển thị trên màn hình hoặc phiên bản chính xác của Windows được cài đặt là tất cả những thứ có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin theo cách đáng kể .

Tương lai phần mềm của Microsoft

Chúng ta sẽ mất cả ngày để nghe tôi kể chi tiết từng bài kiểm tra căng thẳng mà tôi đã thấy – điều mà tôi thậm chí không thể làm được vì có quá nhiều thứ xảy ra trước mắt tôi. (Microsoft nói với tôi rằng, trong chuyến tham quan của mình, các công nhân phải loại bỏ hoặc che đậy một số sản phẩm đang phát triển một cách riêng biệt có thể hoặc không bao giờ nhìn thấy ánh sáng trong ngày.)

Cuối cùng, mục đích của chuyến thăm là để hiểu rõ hơn về cách tích hợp đầu cuối – từ khái niệm ý tưởng, tạo mẫu, thử nghiệm căng thẳng, đóng gói – dẫn đến các sản phẩm tốt hơn, từ đó mang lại sự hài lòng cao hơn cho khách hàng. Và tất nhiên, khách hàng hạnh phúc có nhiều khả năng trở thành nhà truyền giáo.

Hỏi bất cứ ai sở hữu hoặc sử dụng thiết bị Surface và rất có thể họ yêu thích thiết bị của họ theo cách người hâm mộ Apple yêu thích iPhone, hoặc iPad hoặc MacBook của họ.

Là một nhà đánh giá công nghệ, tôi có thể nói với bạn rằng Microsoft đã đạt được tiêu chuẩn làm việc đối với các thiết bị Surfaces của mình. Chúng được thiết kế đẹp mắt và được xây dựng chu đáo, và bây giờ tôi có thể tự tin thêm rằng chúng được thử nghiệm mạnh mẽ để vượt quá sự hài lòng của khách hàng.

Cho dù đó là Surface Pro, Surface Book, Surface Studio hay các phụ kiện như Surface Pen hay Dial, Microsoft đã đóng đinh phần cứng với nhiều người chú ý hơn; Doanh thu dòng máy Surface đã tăng 32 phần trăm so với năm trước trong quý 3 năm 2018.

kham-pha-nhat-ky-Microsoft-Surface-7

Tôi không thể nói về việc thử nghiệm thiết bị của các công ty khác so với Microsoft, nhưng các phòng thử nghiệm mở rộng mà tôi thấy là bằng chứng rõ ràng cho tôi rằng Microsoft, bộ phận sản phẩm được dẫn dắt bởi Panos Panay có định hướng chi tiết , có kế hoạch giữ các thiết bị xây dựng trong nhiều năm, nếu không phải là hàng thập kỷ. Nền tảng của nó có thể là về phần mềm, nhưng việc Microsoft đi lên như một lực lượng phần cứng được tính toán, ngày hôm nay chỉ mới là sự bắt đầu.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…