Surface Pen thế hệ tiếp theo sẽ được bổ sung cả chức năng chuột và máy ảnh

Đầu tháng này, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã xuất bản một ứng dụng bằng sáng chế của Microsoft cho một Pen-Mouse lai thế hệ tiếp theo cho phép người dùng viết, viết nguệch ngoạc hoặc vẽ trên phần còn lại của Surface Notebook hoặc sử dụng nó làm công cụ trình bày / con trỏ.

Nó cũng có thể hoạt động như một máy ảnh để chụp ảnh. Tính năng thứ hai đó dường như là một xu hướng mới đang được hình thành. Patently Mobile đã đề cập đến tính năng này trong một bài báo về bằng sáng chế được cấp cho phiên bản Samsung Pen trở lại vào tháng Hai.

Surface Pen

Được biết chức năng của bút stylus hoạt động còn bị hạn chế. Ví dụ, những chiếc bút này không thể thay thế thành công chuột thông thường. Một trong những hạn chế của bút stylus hoạt động với chức năng như chuột là sự bất tiện khi phải vận hành bút trên màn hình cảm ứng.

Đôi khi, việc định vị bút stylus trên màn hình cảm ứng có thể cản trở tầm nhìn của người dùng. Ngoài ra, điều khiển con trỏ dựa trên việc di chuyển đầu viết trên màn hình cảm ứng có thể bị hạn chế do kích thước của màn hình và độ phân giải của cảm biến số hóa.

Theo các khía cạnh của một số phương án của công bố hiện tại, chức năng bổ sung và cải tiến được thêm vào bút hoạt động bằng cách thêm một thanh trỏ hoặc cảm biến quang học vào bút. Đầu vào từ thanh trỏ hoặc cảm biến quang sau đó có thể được truyền đến thiết bị tính toán thông qua một kênh không dây khác, ví dụ: Giao tiếp Bluetooth, giao tiếp trường gần (NFC), tần số radio (RF) độc lập với kênh tĩnh điện của màn hình cảm ứng.

Theo một số phương án ví dụ, bút stylus có thể tự động chuyển đổi giữa truyền qua kênh tĩnh điện liên kết với màn hình cảm ứng và truyền qua một kênh không dây khác dựa trên cảm nhận độ gần của bút với màn hình cảm ứng.

Bằng sáng chế của Microsoft FIG. 2B bên dưới hiển thị cho chúng tôi bản vẽ sơ đồ của người dùng đang sử dụng Surface Pen trong tương lai để tương tác với màn hình Surface hoặc Surface Book sử dụng khu vực nghỉ tay như một bề mặt viết hoặc vẽ cách xa màn hình. Tùy chọn, hình. 2B cho chúng ta thấy rằng Surface Pen trong tương lai này có thể hoạt động như một con chuột bằng cách sử dụng đầu có thể nhấp.

Trong FIGS bằng sáng chế của Microsoft. 6A và 6B ở trên chúng ta có thể thấy rằng Surface Pen trong tương lai có thể được sử dụng làm con trỏ cho các bài thuyết trình chỉ vào màn hình máy tính xách tay của bạn. Theo hồ sơ bằng sáng chế của Microsoft, người dùng đang sử dụng Surface Pen có cảm biến quang.

Cảm biến quang # 260 có thể cảm nhận chuyển động của Surface Pen # 206 dọc theo bề mặt  có thể là một bề mặt khác với màn hình cảm ứng , ví dụ: một mặt bàn (hình 6A) hoặc một bề mặt trên máy tính xách tay Surface (hình 6B).

Surface Pen 2

Trong một số phương án ví dụ, cảm biến quang 260 có thể được định hướng và định cấu hình để theo dõi bàn tay của người dùng di chuyển Surface Pen trong khi bút được đặt theo chiều ngang trên bề mặt (Hình 6A) và trong khi Surface Pen được giữ bằng văn bản vị trí (hình 6B) trên khu vực nghỉ tay Surface Notebook.

Apple có nhiều ý tưởng cho các tính năng Apple Pencil trong tương lai, bao gồm cả được sử dụng trên iPhone tương lai trong Kho lưu trữ Apple Pencil của chúng tôi, nhưng vẫn chưa có ý tưởng nào về các tính năng mà Microsoft đang dự tính trong báo cáo mới nhất này.

Năm 2016 Bloomberg đã dự báo rằng Apple Pencil sẽ sớm hoạt động với nhiều ứng dụng rộng hơn ngoài việc bị giới hạn trong ứng dụng vẽ của nó. Chúng tôi đã tham chiếu báo cáo đó trong báo cáo bằng sáng chế năm 2017 cho thấy Apple Pencil hoạt động với một số ứng dụng kinh doanh trong tương lai. 

Nếu Apple cho phép Apple Pencil hoạt động với Safari để làm nổi bật các câu và đoạn văn, để tạo chú thích trên trang web và / hoặc tài liệu làm việc, nó sẽ thêm giá trị to lớn vượt quá giới hạn của bản vẽ.

Tham khảo giá bán Surface go: https://surfaceviet.vn/surface-go

Sẽ là một bước tiến lớn nếu Apple đưa ra phần lớn lý do cơ sở người hâm mộ của họ để sử dụng Apple Pencil. Các fan hâm mộ nghệ thuật chỉ là một ngách nhỏ. Đã đến lúc Apple mở rộng giá trị của Apple Pencil.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…