Surface Pro 7 : Chúng ta mong đợi điều gì ở thế hệ laptop tiếp theo của Microsoft?

Sản phẩm tiếp theo của dòng Surface Pro có thể là một sản phẩm thiết kế hoàn toàn khác biệt và đột phá. Dưới đây là tất cả những thông tin hiện có và được mong đợi tại sản phẩm này:

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2012, dòng Microsoft Surface Surface đã đi được một chặng đường dài. Khách hàng của Surface đã chứng kiến ​​sự ra mắt và đổi mới không ngừng của những dòng sản phẩm như Notebook, laptop, Studio và cả dòng Go siêu di động, nhưng bản thân Surface Pro vẫn chưa có những đột phá thực sự về mặt hình ảnh.

surface-pro-6-cu-tai-ha-noi

Mặc dù Surface Pro đã đi tiên phong trong yếu tố hình thức 2 trong 1, thiết kế của nó vẫn giữ nguyên trong bảy năm qua và hiện đã bị có chút lỗi thời  bởi các tiêu chuẩn năm 2019. Đây là những gì chúng tôi mong muốn nhìn thấy từ Surface Pro 7, chắc chắn cuối cùng sẽ trở thành thế hệ Microsoft tiếp theo.

Giá thành sản phẩm và ngày ra mắt

Microsoft thường ra mắt sản phẩm phần cứng mới vào mùa thu, vì vậy phiên bản Surface Pro 7 có thể đến sớm nhất vào tháng 10 năm 2019. Surface Pro 6 được công bố gần đây nhất trong một sự kiện vào ngày 2 tháng 10, nhưng Surface Go đã được công bố vào tháng 7 trước khi phát hành vào ngày 2 tháng 8.

Điều đó nói rằng, Microsoft có thể sẽ công bố Surface Pro 7 trong cùng khoảng thời gian tương tự. Trong quá khứ, gần như đã có khoảng cách hai năm giữa việc phát hành Surface Pro 4 vào tháng 10 năm 2015 với Surface Pro (thế hệ thứ năm) vào tháng 6 năm 2017.

>>Surface Pro 7 – Người dùng mong chờ gì từ Microsoft?

Về giá cả, Surface Pro 6 với dung lượng lưu trữ 128GB, RAM 8GB và bộ vi xử lý Intel Core i5 hiện có giá bán lẻ là 900 USD. Giá đó vẫn chưa bao gồm bàn phím và Surface Pen. Sẽ thật tuyệt khi thấy gói Microsoft có bao gồm giá cả hai với Surface tiếp theo để giúp giảm giá cuối cùng, nhưng chúng tôi không mong đợi điều đó sẽ thay đổi.

Do giá thành của máy tính xách tay và các thiết bị Windows 10 khác thường được bù đắp dựa trên các thành phần bên trong của nó, do đó bạn có thể mong đợi các cấu hình bắt đầu của Surface Pro 7 sẽ có cùng mức giá 900 USD.

Thiết kế mỏng hơn và bàn phím được cải thiện tốt hơn

Microsoft đã cấp bằng sáng chế cho một số công nghệ liên quan những công nghệ này có thể hi vọng được xuất hiện trong sản phẩm Surface Pro 7. Bằng sáng chế này dự báo Surface Pro 7 có thể có các viền mỏng hơn, cấu hình nhẹ hơn và giảm dấu chân nhờ bảng mạch trực tiếp được khắc trực tiếp vào bàn di chuột của bàn phím.

Nó cũng gợi ý rằng chiều cao tổng thể của Surface tiếp theo có thể bị giảm. Điều này được coi như một sự thay đổi lớn, vì trong vài thế hệ Surface Pro vừa qua, Type Cover đã lớn hơn, chọn một trackpad lớn hơn và vật liệu Alcantara mới được sử dụng trên máy cho cảm giác cao cấp và hoàn thiện hơn.

Một bằng sáng chế thứ hai cũng hỗ trợ cho 1 tuyên bố lớn rằng Surface Pro 7 có thể đi kèm với màn hình cảm ứng phản chiếu. Điều này có nghĩa là bạn có thể viết trên cả hai mặt của thiết bị. Mặc dù không chính xác là PC gấp mà nhiều người mơ ước, nhưng điều này cho thấy rằng bạn sẽ có thể sử dụng tất cả không gian có sẵn trên Surface tiếp theo, bao gồm sử dụng màn hình phía sau đó làm màn hình OLED, LCD hoặc LED chính trong khi đóng màn hình máy tính lại.

gia-surface-pro-6-cu

Ngoài ra, cũng có hy vọng rằng Microsoft có thể thay đổi thiết kế chân đế của Surface Pro 7. Bằng sáng chế tháng 8 năm 2017 cho thấy Microsoft đang xem xét thay đổi bản lề hỗ trợ chân đế để có thể mở và đóng dễ dàng hơn.

Điều đó có lẽ sẽ được thực hiện với các tinh chỉnh nhẹ cho trục, ly hợp, lưỡi bản lề và cơ cấu đai bên trong chân đế để cho phép các mức kháng khác nhau và mềm hơn. Nó sẽ là một cải tiến so với Surface Pro 6 hiện tại, trong đó việc mở chân đế đòi hỏi phải có lực để kéo nó ra dễ dàng hơn.

Sản phẩm Surface Pen được update tinh tế hơn

Mặc dù không đi kèm với giá cả, Surface Pen là một phần thiết yếu của việc sở hữu một thiết bị Surface. Nó cho phép bạn viết mực trong các tài liệu Microsoft Word, vẽ hình ảnh trong Photoshop và hơn thế nữa.
Mặc dù thiết kế hình ảnh và mức độ nhạy cảm với lực đã thay đổi trong vài năm qua, người dùng sử dụng Surface Pen vẫn cảm thấy như nó có tiềm năng chưa được khai thác. Với Surface Pro 7, thật tuyệt khi thấy Microsoft cung cấp trên một số bằng sáng chế của Surface Pen trong quá khứ. Điều đó bao gồm khả năng cho bút sạc lại bằng năng lượng mặt trời hoặc kẹp bút có thể lớn gấp đôi.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…