Tìm hiểu về Surface Dial của Surface Studio

Surface Studio không chỉ thu hút người dùng ở một màn hình cảm ứng siêu đẹp mắt, một cấu hình cực khủng, hay một bản lề hết sức xuất sắc mà còn gây ấn tượng bởi chuột Surface Dial với thiết kế hết sức độc đáo. Ở đặc điểm này mọi người phải ngỡ ngàng khi thấy những tính năng mà nói mang đến. Chỉ cần xoay và bấm núm Surface Dial thì có thể điều khiến được Surface Studio. Và trong bài này chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về nó nhé!

Tìm hiểu về Surface Dial của Surface Studio

Khi Surface Studio ra mắt thì đã gây ấn tượng cho mọi người về mọi mặt. Bất ngờ trong đó là chuột Tìm hiểu về  Surface Dial của Surface Studio. Nói đến chúng thì chắc các bạn cũng không quá làm lạ vì chúng đã xuất hiện trên nhiều phiên bản của Surface Pro hay Surface Book. Nhưng trên Surface Studio thì nó lại đặc biệt hơn, sẽ hoạt động mượt mà hơn đối với một màn hình lớn.

surface-dial-3

Surface Dial khác với chuột thông thường là nó chỉ đứng ở một vị trí, người dùng nó sẽ phải xoay, bấm để có thể lựa chọn tất cả các chương trình trong máy một cách nhanh nhất. Cho phép người dùng thực hiện thao tác nhanh hơn chuột thông thường.

Cấu tạo của Surface Dial 

Surface Dial  được làm bằng kim loại với bề mặt nhám nhưng không bám vân tay. Còn dưới phần đế được thiết kế với chất liệu bám dính, điều này giúp khi đặt nó trên màn hình sẽ giúp không bị rơi hay tuột khỏi màn hình.

Trong Surface Dial có 2 viên pin AAA ở gân chân chế, chúng có tác dụng đảm bảo cho quá trình hoạt động của chuột, và chỉ cần thay pin nếu hết pin.

Trọng lượng của chuột Surface Dial chỉ vào khoảng 145 gram (kèm pin). Vậy nên nó rất chi là nhỏ nhẹ, tạo nên sự thoải mái hơn cho người dùng, tiện lợi mang kèm bên máy.

Các hoạt động của Surface Dial

Surface Dial hoạt động bằng cách thông qua Bluetooth sẽ kết nối được với máy tính sau đó bạn có thể gắn chúng lên góc màn hình và sử dụng. Thực tế thì bạn không cần gắn chúng lên đó mà có thể đặt nó bất kỳ ở mặt phẳng nào cũng có thể dùng được, việc đặt trên màn hình để cho bạn cảm nhận một cách thực tế bao quát hơn mà thôi.

Giống như việc bạn đang thiết kế một bản vẽ hay điều khiển mọi thứ trên màn hình sẽ thấy dễ chịu và hợp lý hơn khi là điều khiển nó ở phía xa màn hình.

>>Có nên mua Surface Dial cho Surface Pro 6?

Không cần phải rê Surface Dial như chuột truyền thống mà bạn chỉ cần xoay và bấm thì chúng sẽ làm việc rất ăn ý với nhau. Dễ dàng để thực hiện các tác vụ trên máy, ngoài ra bạn có thể thực hiện nhanh việc thay đổi độ sáng màn hình cũng như việc phóng to thu nhỏ, hay điều chỉnh âm lượng một cách tiện lợi.

Những điều cần biết trên Surface Dial

Với kích thước nhỏ gọn, Surface Dial là một sản phẩm đặc biệt hấp dẫn trên Surface Studio, mang đến tốc độ xử lý nhanh nhất và nó gần như không có độ trễ. Tuy nhiên cấu tạo phần đế của nó không phải là bám dính thật chắc trên màn hình mà chỉ giúp nó không bị trượt trong quá trình dùng.

Vậy nên nếu bạn nghiêng màn hình một góc 60 độ thì nó sẽ rơi xuống. Còn khi bạn sử dụng màn hình thẳng ở chế độ máy bàn thì chỉ việc để nó bên cạnh máy. Với độ chắc chắn và bền đẹp của Surface Dial cũng sẽ không ảnh hưởng gì nếu bị rơi nhưng bạn vẫn phải lưu ý về điều này.

surface-dial

Trên thực tế chức năng của Surface Dial có thể thay thế chuột thông thường và cả bàn phím, ngoại trừ chức năng gõ chữ mà thôi. Nó thực hiện với tốc độ nhanh hơn so với chuột thông thường rất nhiều lần.

Thiết bị này không đi kèm với Surface Studio mà bạn phải chi thêm một khoản nhỏ để sở hữu nó. Bạn đã thấy được điều tuyệt vời trên núm xoay Surface Dial của dòng máy này. Để có sự trải nghiệm tuyệt vời trên máy thì bạn nên sở hữu nó.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…