Có nên mua Surface Pro X bản nâng cấp SQ2 không?

Vào tháng 10 vừa qua thì Microsoft đã cho ra bản nâng cấp của Surface Pro X. Bản mới này sẽ thay thế con chip SQ1 bởi SQ2 với cải tiến về tốc độ và hỗ trợ kết nối. Sự nâng cấp này khiến cho máy có giá cao hơn nhiều so với bản cũ. Vậy người dùng có nên mua phiên bản nâng cấp Surface Pro X SQ2 này không? Hãy cùng đến với một số đánh giá về máy dưới đây để biết thêm về những thay đổi đáng kể này nhé!

Surface Pro X bản SQ2 đã nâng cấp những gì?

Chiếc máy tính nền tảng ARM có tên Surface Pro X  được Microsoft cho ra mắt vào ngày 10/2019. Tuy nhiên thiết kế mới này còn có nhiều hạn chế. Một trong những hạn chế lớn nhất chính là máy chỉ chạy các ứng dụng Windows 32 bit mà thôi. Chính vì thế nhiều người sử dụng cảm thấy bất tiện và gặp khó khăn khi cài đặt ứng dụng chạy nền 64 bit. Sau khi Surface Pro X nâng cấp vào hồi 10/2020, tức sau 1 năm có mặt trên thị trường, hãng đã cho ra con chip mới cùng một số thay đổi đáng kể như:

  • Có thêm màu sắc của phụ kiện bàn phím như các tuỳ chọn màu  đen, bạc, xanh và đỏ.
  • Màu sắc của máy đã được bổ sung thêm màu platinum, thay vì chỉ có màu đen như bản cũ.
  • Con chip SQ2 cho phép các ứng dụng Windows 64-bit có thể hoạt động tốt trên nền tảng mới. Loại bỏ nhược điểm của SQ1, giúp cho Surface pro X trở nên hoàn hảo hơn.
  • Thời gian của máy được cải thiện nhờ vào hoạt động của con chip SQ2 nên cho 15 tiếng sử dụng máy liên tục.

Surface Pro X 2020

Chip SQ2 là cải tiến về hiệu năng so với chip SQ1 cũ

Con chip SQ2 thực sự mang đến hiệu năng đầy hứa hẹn giúp máy hoạt động nhanh hơn. Không chỉ hiệu năng của nó đã được cải thiện đáng kể và còn được tích hợp modem LTE Snapdragon X24 trên máy, nhằm giúp phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nhờ có trình giả lập ứng dụng 64bit trên máy nên cho phép các ứng dụng Windows 64-bit có thể hoạt động tốt trên nền tảng mới này. Như vậy Surface Pro X SQ2 có thể làm tốt các công việc chạy các công cụ biên tập ảnh, video và ngay cả các ứng dụng trò chơi.

Surface Pro X có giá là bao nhiêu?

Trước đây Surface Pro X SQ1 ra mắt thì có giá bán khởi điểm là 999 USD. Còn sau khi nâng cấp vi xử lý SQ2 đã làm cho mức giá của Pro X này trở nên đắt đỏ. Cụ thể giá cho bản ở RAM 16GB, 256GB SSD là  giá 1.499 USD. Còn bản RAM 16GB, 512GB SSD thì có giá khởi điểm là 1.799 USD. 

Giá của Surface Pro X tăng lên khá cao sau khi nâng cấp, điều này khiến nhiều người dè chừng khi mua máy. Thực tế thì Pro X SQ1 vẫn luôn là chiếc máy giúp bạn giải quyết các công việc cơ bản rất tốt. Với vẻ ngoài sang trọng, sexy mà chưa có một chiếc Surface nào có được. Cộng thêm SQ1 cũng hoạt động tốt hơn cả Core i5. Mặc dù hạn chế là chỉ chạy được các App 32 bit, còn đối với các App 64 bit hiện tại thì SQ1 chưa tương thích. Đối với các các vụ văn phòng cơ bản như lướt web, soạn thảo văn bản hay nhu cầu giải trí..thì máy không hề gặp khó khăn gì.

Tóm lại để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể chọn Surface Pro X SQ1 thay vì bản nâng cấp. Nhưng đối với ai muốn hoàn hảo hơn, trải nghiệm được tốt hơn thì nên chọn SQ2 nhé. Để biết nhu cầu bản thân phù hợp với mức cấu hình nào thì hãy đến với Surface Việt để được tư vấn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này!

Cùng chuyên mục
Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

MICROSOFT ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ THIẾT KẾ ‘CHẾ ĐỘ MÁY BAY’ NHẰM BẢO VỆ THIẾT KẾ CỦA SURFACE PRO

Mới đây, Microsoft đã gửi đi một đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế “chế độ máy bay” (airplane mode) nhằm bảo vệ thiết kế của các dòng Surface trước các bản sao đạo nhái trong tương lai. Những gì bạn cần biết Microsoft gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng…

Surface pro x

Surface Pro X đã có thể chạy tất cả các ứng dụng trên Windows 10

Surface Pro X đã có thể chạy tất cả các ứng dụng trên Windows 10       Surface Pro X được trang bị con chip ARM mới nhất, tuy nhiên điểm hạn chế của con chip này chính là việc nó vẫn chưa thể chạy được các phần mềm 64 bit. Vì vậy, người…

cấu hình surface pro x 2020

Surface Pro X 2020 và Surface Pro X 2019 thì nên chọn máy nào?

Surface Pro X là một trong những sản phẩm của  Microsoft ra mắt năm 2019. Sau gần 1 năm hãng đã tiếp tục thêm một bước nâng cấp mới cho mẫu máy này. Khi được trình làng nó có  tên gọi là Surface Pro X 2020. Đây không phải là bản kế nhiệm, mà chỉ…