Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng riêng.

Vậy chiếc Surface nào sẽ phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và sẽ làm tốt mọi công việc? Hãy cùng Surface Việt phân tích nhé.

1/Những sản phẩm độc đáo nhưng chỉ phục vụ số ít khách hàng

Microsoft có những sản phẩm vô cùng ấn tượng, khiến nhiều người phải trầm trồ khi nhắc tới và muốn thử trải nghiệm chúng ngay lập tức.

sản phẩm Surface độc đáo

Điển hình trong số đó là Surface Studio – một chiếc máy tính All-in-One – rất tuyệt vời. Thiết bị có màn hình lớn, chân đế Zero gravity độc nhất trên thị trường, khả năng kết hợp tuyệt vời với Surface PenSurface Dial để vẽ và thiết kế.

Thế nhưng, sản phẩm này lại chỉ nhắm tới những studio – như tên gọi của nó – là chủ yếu. Nó đáp ứng được hoàn hảo nhu cầu sáng tạo của các họa sĩ, kiến trúc sư, nhưng lại không lý tưởng để mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi do nó khá cồng kềnh.

Một thiết bị khác phục được nhược điểm này là Surface Laptop Studio khi nó vẫn nhắm tới các nhà sáng tạo và đủ gọn gàng như một chiếc laptop để có thể di chuyển tới bất cứ đâu vô cùng dễ dàng. Nhưng nó lại quá mới mẻ và người dùng vẫn đang dè chừng cơ cấu chuyển đổi giữa 3 chế độ của nó liệu có an toàn và bền bỉ hay không.

Ngoài 2 sản phẩm Studio trên, Surface còn có dòng Surface Hub vô cùng đặc trưng, chuyên phục vụ cho các cuộc hội họp online. Nhưng cái giá hơn trăm triệu của sản phẩm này khiến nó chỉ phù hợp với các công ty lớn, chịu chi, mua về để cải thiện việc họp xuyên quốc gia, xuyên lục địa được trơn tru và hoàn hảo hơn.

2/ Những sản phẩm an toàn

Bên cạnh những sản phẩm cực độc đáo kia thì Microsoft cũng có những thiết bị phổ thông hơn như dòng Surface LaptopLaptop Go.

Cả 2 sản phẩm này đều hướng tới những người dùng cơ bản bởi chúng đều sở hữu thiết kế dạng gập vỏ sò truyền thống đã có mặt hàng chục năm nay trên thị trường máy tính.

sản phẩm Surface an toàn

Thiết kế của dòng Surface Laptop và Laptop Go đều miễn chê khi chúng đều vô cùng đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, toát lên vẻ đẹp sang trọng, không cầu kỳ hoa mỹ.

Cơ chế gập vỏ sò cũng đã tồn tại đủ lâu để ai cũng biết về độ bền bỉ của nó rồi.

Bởi vậy, 2 dòng Surface này sẽ phục vụ những khách hàng không cần điều gì đó mới mẻ và chỉ cần một chiếc máy tính bình thường để làm việc.

Thế nhưng, hiện nay đã có tới hàng nghìn các sản phẩm an toàn như vậy trên thị trường rồi. Nhiều người dùng đã quá chán nản với kiểu thiết kế nhàm chán này rồi và mong một cái gì đó mới mẻ hơn, sáng tạo hơn, nhưng vẫn đủ an toàn để có thể tin tưởng sử dụng hơn thì sẽ sử dụng thiết bị Surface nào?

3/ Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Câu trả lời không gì khác ngoài chính sản phẩm làm nên tên tuổi của Surface – dòng Surface Pro.

Chính sự thành công của dòng sản phẩm Surface Pro đã đem lại tiếng tăm và tạo tiền đề cho Microsoft tạo ra những Surface Book, Surface Studio, Surface Laptop Studio, về sau này.

Sản phẩm Surface Pro kể từ khi ra mắt đã làm nóng lên thị trường máy tính cá nhân đã quá nhàm chán và đang xuống dốc cách đây hơn 10 năm. Nó gần như định hình lại “kiểu dáng công nghiệp” của những chiếc máy tính xách tay khi vượt qua thiết kế gập vỏ sò truyền thống với cơ chế có thể tách rời độc đáo và được người dùng cuối vô cùng đón nhận.

Surfacae Pro

Kể từ đó đến giờ, những chiếc máy tính 2-trong-1, vừa là máy tính bảng, vừa là máy tính xách tay, đã ngày càng đa dạng hơn và phục vụ nhiều khách hàng hơn.

Surface Pro có chân đế Kickstand độc đáo, giúp cho máy có thể nghiêng ở nhiều góc độ khác nhau. Điều này giúp cho máy có thể phục vụ rất tốt tư thế viết, vẽ của các nhà sáng tạo nội dung.

Máy cũng rất gọn nhẹ khi có cân nặng dưới 1kg và chỉ hơn 1 chút nếu lắp thêm bàn phím nên chúng ta có thể mang theo mình để làm việc bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu.

Cơ chế bàn phím có thể tháo rời này cũng giúp máy vừa là chiếc máy tính bảng có thể cầm để lướt web, đọc sách, xem phim, vừa là chiếc máy tính xách tay đầy đủ chức năng khi có thêm bàn phím Type Cover. Các sản phẩm Surface Pro cũng có mặt trên thị trường hơn 10 năm nay nên có thể đảm bảo về tính bền bỉ của cơ chế này, khiến người dùng yên tâm sử dụng.

Về cấu hình, dòng Surface Pro luôn được nâng cấp hàng năm với những vi xử lý Intel Core i thế hệ mới nhất, do đó chúng có thể mang lại hiệu năng vô cùng tuyệt vời cho người dùng. Dù là bạn làm các công việc đòi hỏi cấu hình mạnh thì Surface Pro cũng luôn có bản cấu hình cao nhất với Intel Core i7, RAM 32GB cùng bộ lưu trữ SSD 512GB, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh, video, render của bạn ở mức độ không hề kém chút nào.

Dĩ nhiên, hạn chế của Surface Pro đó là nó không có VGA rời để phục vụ đối tượng game thủ, nhưng với cấu hình này, Surface Pro vẫn có thể chơi mượt các tựa game eSport ở thiết lập cao, nó chỉ chào thua các tựa game hardcore cần những chiếc VGA rời thuộc hàng khủng mà thôi. Những thông tin về Surface eGPU gần đây lại càng tạo cho Surface Pro thêm lợi thế khi có thể khắc phục được nhược điểm duy nhất này.

4/ Vậy trong số những sản phẩm Surface Pro hiện tại, bạn nên lựa chọn cái nào?

Chắc chắn là Surface Pro 8 rồi.

Surface Pro 8 chính là thiết bị Surface Pro gây ấn tượng nhất của nhà Microsoft trong thời gian vài năm gần đây.

Máy có thiết kế đa dụng duy trì từ các thế hệ tiền nhiệm nhưng được nâng lên tầm cao mới nhờ phần màn hình vô cùng hiện đại.

Surface-pro-8-tai-ha-noi

Cụ thể, nhờ việc thu gọn viền màn hình mà máy sở hữu màn hình lớn hơn, 13 inch so với 12,3 inch trên các thế hệ tiền nhiệm, trong khi vẫn có cùng kích thước tổng quan.

Màn hình này còn có tần số quét lên tới 120Hz, giúp các thao tác, các hình ảnh chuyển động trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Đây là điều mà chưa có máy tính bảng Windows nào có được cho tới thời điểm hiện tại.

Hiệu năng của máy cũng rất khủng với vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 11 vô cùng mạnh mẽ, giúp bạn có thể làm được mọi điều, kể cả những tác vụ nặng như photoshop hay thậm chí là render video ở mức tương đối.

Hiện nay, do Surface Pro 9 đã ra mắt nên giá của Surface Pro 8 đã trở nên dễ tiếp cận hơn rất nhiều. Thiết bị chỉ thua kém đàn em về mặt hiệu năng thôi còn các đặc điểm khác vẫn giống hệt nhau. Cấu hình của Surface Pro 8 vẫn rất mạnh mẽ và dư sức đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng trong vài năm tới.

Các bạn có đồng ý với chúng mình về chiếc Surface phù hợp với mọi khách hàng không?

Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…