Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé!

Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11 đã bắt đầu được triển khai từ trước đây vài tháng và dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm nay. Tính năng này có thể được tích hợp trên phiên bản Windows 11 mới nhất, còn đối với các phiên bản trước đó sẽ không được hỗ trợ tính năng này.

Wi-Fi 7 có gì nổi bật khi được tích hợp?

Wi-Fi 7, còn được biết đến với tên IEEE 802.11be Extremely High Throughput, thiết bị này cung cấp tốc độ internet nhanh hơn nhiều so với phiên bản Wi-Fi 6E. Ngoài ra những tính năng khác như đỗ trễ, tính bảo mật và hiệu quả hoạt động cũng sẽ vượt trội hơn. Wifi 7  bao gồm tốc độ đa gigabit, với tốc độ được cho là nhanh hơn đến 4 lần so với Wi-Fi 6E. Với độ trễ thấp hơn, các trò chơi giải trí hay các tín hiệu hội nghị truyền hình sẽ nhanh hơn với hiệu suất và đáp ứng tốt hơn.

WiFi-7 được triển khai trên windows 11

Hoạt động Multi-Link (MLO) cho phép thiết bị sử dụng nhiều băng tần (2.4 GHz, 5GHz và/hoặc 6GHz) cùng một lúc để tránh tắc nghẽn mạng và duy trì kết nối.

Băng thông siêu rộng 320 MHz trong 6GHz tăng gấp đôi tốc độ đến thiết bị và mở ra khả năng kết nối các ứng dụng và thiết bị sử dụng băng thông cao như AR/VR.

Chế độ điều khiển 4096-QAM tăng cường truyền dữ liệu lên 20% và cải thiện chất lượng của việc phát trực tuyến video, truyền tín hiệu.

>> Xem thêm một số sản phẩm Surface nổi bật đang được nhiều người dùng quan tâm hiện nay

Yêu cầu về phần cứng

Tất nhiên, Wi-Fi 7 chỉ có sẵn trên phần cứng mới được triển khai trên công nghệ này. Nó yêu cầu cả một điểm truy cập Wi-Fi 7 và phần cứng Wi-Fi 7 được tích hợp vào PC và máy tính xách tay. Trong đánh giá Dell XPS 14, chúng ta cần lưu ý rằng đây là một trong những PC Windows đầu tiên trên thị trường hỗ trợ Wi-Fi 7, nhưng công nghệ này chỉ được triển khai trên bản cập nhật 24H2 vào cuối năm nay.

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11

Phiên bản Windows 11 24H2 là bản cập nhật hệ điều hành lớn tiếp theo cho Windows 11, dự kiến sẽ có một số cải tiến về công nghệ, nâng cấp nền tảng và các tính năng AI mới liên quan đến phần cứng NPU thế hệ tiếp theo được triển khai trên chip Intel Ultra và Qualcomm Snapdragon X Elite.

Xem thêm

 

Đó là những thông tin mới nhất về công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được tích hợp trên Windows 11 phiên bản mới sắp ra mắt của Microsoft mà Surface Việt muốn cập nhật đến bạn đọc. Bạn chờ đợi gì ở công nghệ mới nhất này? Hãy để lại ở phần cuối bình luận của bài viết nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…

Cách tắt Windows Defender Win 10

Cách tắt Windows Defender trên Windows 10 nhanh nhất

Windows Defender là một phần mềm nâng cao bảo mật trên máy tính được tích hợp sẵn trên các hệ điều hành Windows trong đó có Windows 10. Phần mềm này có tính năng phát hiện và ngăn chặn các mối nguy hiểm xâm hại đến máy tính như các chương trình gián điệp, virus……