Microsoft vừa công bố một sự thúc đẩy lớn cho Windows 11 trên các ứng dụng ARM


Microsoft đã công bố một công nghệ mới có tên là ARM64EC (Tương thích giả lập) trong tuần này. Nó cho phép các nhà phát triển chuyển đổi các phần ứng dụng của họ để chạy nguyên bản trên Windows 11 trên các thiết bị ARM. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể từng bước chuyển đổi ứng dụng của họ để chạy trên ARM. Đó là một sự thúc đẩy lớn cho sự phát triển của Windows 11 trên các ứng dụng ARM và sẽ mở ra cánh cửa cho các ứng dụng không thể di chuyển do một số phụ thuộc nhất định.

Một số ứng dụng có plugin và phụ thuộc không hỗ trợ ARM. Cho đến khi có sự xuất hiện ARM64EC, bất kỳ ứng dụng nào có một trong các phần phụ thuộc hoặc plugin này đều không thể chạy nguyên bản trên Windows 11 trên ARM (hoặc Windows 10 trên ARM). Microsoft giải thích những hạn chế hiện tại trong một bài đăng trên blog của nhà phát triển.

Microsoft giải thích: “Theo truyền thống, việc xây dựng lại một ứng dụng cho ARM có nghĩa là biên dịch lại toàn bộ ứng dụng. Kết quả là mang lại trải nghiệm gốc tuyệt vời cho khách hàng, khai thác toàn bộ sức mạnh của thiết bị ARM”. “Tuy nhiên, từ góc độ nhà phát triển, việc chuyển một ứng dụng có thể là tất cả hoặc không có gì, vì tất cả các tệp nhị phân trong một quy trình cần được xây dựng lại trước khi khách hàng có thể thấy được lợi ích.”

Trái ngược với các tùy chọn hiện tại, ARM64EC cho phép các nhà phát triển chọn và chọn các phần của ứng dụng để chuyển sang hiệu suất gốc. Bất kỳ phần nào được biên dịch lại bằng ARM64EC sẽ hoạt động với tốc độ gốc trong khi phần còn lại của ứng dụng sẽ chạy trong mô phỏng.

Với ARM64EC, các nhà phát triển có thể chọn phần quan trọng nhất trong ứng dụng của họ để chuyển sang hiệu suất ARM gốc. Sau đó, họ có thể di chuyển phần còn lại khi họ có nhiều thời gian hơn hoặc khi các phần phụ thuộc được hỗ trợ cho ARM.

Microsoft đã xây dựng lại các mã nhị phân của Windows 11 trên ARM với ARM64EC, cho phép mã hệ thống được tải bởi các ứng dụng x64 chạy với tốc độ gốc. Nhóm Office của Microsoft cũng đã sử dụng ARM64EC để tạo ra Office 64-bit cho ARM sắp tới có thể sử dụng các plugin x64.

Các nhà phát triển có thể tải xuống Windows Insider SDK và Visual Studio Preview mới nhất để bắt đầu làm việc với ARM64EC. Trong tài liệu của Microsoft cũng có các bước để giúp thêm cấu hình ARM64EC.

———-
Xem thêm video liên quan đến vi xử lý ARM:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…