Sự khác nhau giữa Surface Neo và Surface Duo

Khi mà Surface Neo và Surface Duo đều được giới thiệu và sự kiện của Microsoft tháng 10/2019, thì cả hai mang đến bất ngờ khi sản phẩm đều sở hữu màn hình kép. Nếu chỉ nhìn lướt qua, có lẽ nhiều người nhầm tưởng Surface Duo là phiên bản thu nhỏ của Surface Neo. Nhưng thử chất thì hai mẫu thiết kế này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu điều này ngay nhé!

Phân biệt giữa Surface Neo và Surface Duo

  • Điểm giống nhau

Surface NeoSurface Duo đều sở hữu màn hình kép và có thể gập 1 góc 360 độ một cách nhẹ nhàng. Màn hình mở rộng sẽ sở hữu kích thước gấp đôi để trải nghiệm khi sử dụng được tốt hơn. Người dùng cũng  thay đổi góc và tối ưu hóa góc tùy thuộc vào cách họ sử dụng. Chỉnh góc mượt mà, người dùng sử dụng các ứng dụng khác nhau trên mỗi màn hình hoặc dùng 1 ứng dụng trên 2 màn hình đều được. Cho nên khi bạn mở hai ứng dụng cùng lúc trên 2 màn hình sẽ mang đến điều tuyệt vời hơn.

surface-neo

Khi gập góc 90 độ, có thể sử dụng một màn hình và màn hình còn lại là bàn phím. Một lợi thế cho người sử dụng là sự gọn nhẹ, nhanh chóng biến kích thước chỉ còn lại một nửa. Nên tiện lợi mang theo bên mình.  Có một điểm trừ trên cả hai máy là độ dày của máy vẫn lớn, có thể Microsoft đã quên đi xu hướng tràn viền hiện nay.

  • Điểm khác nhau

Nếu bạn cho rằng Surface Duo là phiên bản thu nhỏ của Surface Neo thì điều này hoàn toàn sai lầm. Một bên Neo là chiếc máy tính bảng lai laptop, còn một Duo lại là một chiếc điện thoại lại máy tính bảng mới nhất của hãng. Dưới đây là một số đặc điểm sau sẽ khiến bạn ngỡ ngàng giữa hai mẫu máy này.

  • Về màn hình

Surface Neo có thể sử dụng công nghệ OLED hay LCD với kích thước 1 màn hình là 9 inch, cả hai màn hình sẽ có kích thước là 13,inch. Màn hình của Surface Duo với màn hình LCD mỏng có kích thước là 5,6 inch.  

  • Về hệ điều hành

Surface Neo sử dụng hệ điều hành windows 10X mới nhất còn Surface Duo sử dụng hệ điều hành Android như một số điện thoại thông minh hiện nay.

  • Cấu hình

Surface Duo sẽ sử dụng chip Qualcomm 865, RAM 6G, SSD 46GB. Đây có thể là mức cấu hình thấp nhất như vi xử lý sẽ đi xuyên suốt các lựa chọn cấu hình khác. Còn Surface Neo lại chọn cho mình bộ xử lý Intel Lakefield, RAM 8Gb và SSD đi cùng là 128GB. 

surface-duo

Cấu hình 2 máy khác nhau và cho sức mạnh xử lý khác nhau. Có thể mạng 5G sẽ đi cùng Duo khi ra mắt, còn Neo sẽ có thêm một phiên bản tích hợp LTE riêng biệt.

Hiện nay có rất nhiều thông tin kỹ thuật của hai sản phẩm này vẫn chưa được công bố chính thức. Đây mới là những giới thiệu của Microsoft đưa ra. Có thể đến khi ra mắt thì hai thiết bị này còn có nhiều thay đổi tích cực hơn.

Kết luận

Hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện những mẫu máy màn hình kép với giá khá đắt đỏ. Sẽ có rất nhiều lợi ích cho người dùng khi sở hữu thiết  bị độc đáo này. Surface Neo và Surface Duo cũng sẽ là sự lựa chọn tiêu biểu cho người yêu công nghệ năm 2020. Hãy chờ đợi ngày ra mắt của sản phẩm nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…