Windows 11 on ARM được thúc đẩy mạnh mẽ với việc ra mắt ARM64EC

Tóm tắt:

  • Microsoft đã triển khai hỗ trợ ARM64EC cho Windows 11 on Arm.
  • ARM64EC cho phép các ứng dụng chạy trên phần cứng Arm với sự kết hợp của mã ARM chạy nguyên bản và mã x64 chạy thông qua mô phỏng.
  • Thiết lập này cho phép các nhà phát triển dần dần chuyển ứng dụng hoàn toàn sang ARM trong khi nhìn thấy lợi ích về hiệu suất ngay lập tức.

Surface-pro-x-2021-gia-ban

Windows 11 trên các thiết bị ARM, chẳng hạn như Surface Pro X và Lenovo ThinkPad X13s, có thể chứng kiến ​​một làn sóng ứng dụng được hỗ trợ mới. Microsoft vừa công bố (mở trong tab mới) về tính khả dụng chung của ARM64EC, cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng với sự kết hợp của mã x64 và ARM. Ví dụ: phần lớn ứng dụng có thể chạy nguyên bản trên mã ARM, trong khi một số tiện ích mở rộng hoặc tính năng cụ thể có thể dựa vào mã x64 chạy thông qua mô phỏng. Kết quả cuối cùng là hiệu suất ứng dụng tốt hơn trên Windows 11 trên các thiết bị ARM.

Với ARM64EC, các nhà phát triển có thể dần dần chuyển các ứng dụng sang ARM mà không cần phải chờ đợi để thấy lợi nhuận ngay lập tức. Microsoft đã giải thích những lợi ích của ARM64EC trong một bài đăng trên blog của nhà phát triển khi tính năng này được công bố lần đầu tiên.

Microsoft giải thích: “Với ARM64EC, bạn có thể chọn bắt đầu với quy mô nhỏ và xây dựng dần dần. Bạn có thể xác định một phần cơ sở mã của mình sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​hiệu suất gốc và xây dựng lại nó thành ARM64EC”. “Phần còn lại của ứng dụng sẽ vẫn hoạt động đầy đủ dưới dạng x64 giả lập, nhưng các phần ARM64EC được biên dịch lại giờ sẽ có tốc độ gốc. Theo thời gian, bạn có thể biên dịch lại nhiều ứng dụng hơn dưới dạng ARM64EC để cải thiện hơn nữa hiệu suất và tiết kiệm pin cho khách hàng sử dụng ứng dụng của bạn. ”

Ngoài việc tối ưu hóa một ứng dụng cho Windows 11 trên ARM cần nhiều thời gian, làm như vậy đòi hỏi sự đầu tư của công việc chỉ được đền đáp khi hoàn thành. Cho đến khi ARM64EC được công bố, các nhà phát triển không thể chuyển một ứng dụng nửa chừng. Giờ đây, các ứng dụng có thể được chuyển dần từ mã x64 sang mã ARM, tất cả đều có thêm lợi ích là thấy hiệu suất tăng ngay lập tức.

ARM64EC cũng hữu ích cho các trường hợp trong đó các phần phụ thuộc không hỗ trợ ARM nguyên bản. Trong những trường hợp này, các nhà phát triển hiện có thể tạo các ứng dụng ARM sử dụng các phụ thuộc x64.

Microsoft có một số công cụ để giúp các nhà phát triển bắt đầu với ARM64EC, bao gồm một tài liệu hỗ trợ.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…