Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập trung vào nhiều cải tiến về chất lượng cuộc sống cho hệ điều hành tổng thể, bao gồm các bản cập nhật cho Snap Layouts, Copilot, Widgets và nhiều hơn nữa.

Điểm nhấn cho phiên bản này là một tính năng Snap Layouts mới được hỗ trợ bởi AI, sử dụng học máy để xác định các ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên nhất và tự động đề xuất Snap Layouts dựa trên các ứng dụng bạn mở. Giao diện này sẽ xuất hiện bất cứ khi nào bạn di chuột qua nút phóng to trong một ứng dụng.

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Microsoft cũng đang thay đổi Widgets Board, bây giờ cho phép người dùng tắt nguồn tin tức hoàn toàn cho những người không muốn nhìn thấy các câu chuyện MSN xuất hiện ở đó. Thay đổi này có nghĩa là Widgets Board giờ đây có thể được sử dụng như một bảng điều khiển widget thực sự, không có tiêu đề nhấp chuột.

Xem thêm:

Một số thay đổi về chất lượng cuộc sống khác được ra mắt trong bản cập nhật tính năng này bao gồm khả năng viết bằng mực kỹ thuật số trực tiếp vào các trường văn bản trên toàn hệ điều hành, điều này sẽ làm cho việc sử dụng Windows bằng bút dễ dàng hơn. Một số tính năng AI cũng được thêm vào các ứng dụng, bao gồm xóa sinh thái trong ứng dụng Photos và khả năng tự động loại bỏ khoảng trống trong âm thanh trong các tệp video bằng Clipchamp.

Copilot AI sẽ có những nâng cấp mới

Copilot đang có những chức năng quan trọng trong Windows, cho phép nó kiểm soát nhiều phần của máy tính

Microsoft đang quảng cáo một số cải tiến cho Windows Copilot ra mắt với bản cập nhật tính năng này. Những cải tiến này bao gồm nhiều plugin cho phép các khả năng bổ sung, chẳng hạn như đặt bàn ăn tối với bạn bè bằng OpenTable hoặc quản lý mua sắm của bạn với Instacart.

Copilot AI sẽ có những nâng cấp mới

Trong tháng tới, Microsoft cũng sẽ kích hoạt các kỹ năng mới trong Copilot để liên kết trợ lý ảo này với Windows chặt chẽ hơn. Các kỹ năng sau đây được thêm vào Windows Copilot trong lần này:

  • Bật/tắt trình tiết kiệm pin
  • Hiển thị thông tin thiết bị
  • Hiển thị thông tin hệ thống
  • Hiển thị thông tin pin
  • Mở trang lưu trữ
  • Ra mắt Phụ đề trực tiếp
  • Khởi chạy Trình tường thuật
  • Khởi chạy Kính lúp
  • Mở trang Truy cập bằng giọng nói
  • Mở trang Kích cỡ văn bản
  • Mở trang chủ đề tương phản
  • Khởi chạy Đầu vào bằng giọng nói
  • Hiển thị mạng Wi-Fi khả dụng
  • Hiển thị địa chỉ IP
  • Hiển thị dung lượng lưu trữ có sẵn
  • Thùng rác rỗng

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Trước đó, Microsoft thông báo rằng họ sẽ thay đổi Windows 11 để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số ở các quốc gia thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu. Bản cập nhật tính năng ngày hôm nay bao gồm những thay đổi này; tuy nhiên, chúng có thể chưa được kích hoạt cho mọi người.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu kích hoạt các thay đổi DMA thông qua công nghệ triển khai tính năng kiểm soát của chúng tôi trong các bản phát hành tùy chọn không liên quan đến bảo mật vào tháng Hai, và chúng tôi sẽ đăng một bản cập nhật công khai về tiến trình DMA sớm”, Aaron Grady, Nhóm Quản lý Sản phẩm Đối tác, Windows nói.

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Microsoft có đến ngày 4 tháng 3 để kích hoạt các thay đổi cho tất cả người dùng đang chạy bản cập nhật tính năng mới nhất này, vì đó là ngày hạn chót pháp lý của EU. Microsoft không đề cập đến bất kỳ thay đổi nào mà họ đang thực hiện với Windows 11 để tuân thủ DMA trong bài đăng thông báo bản cập nhật tính năng này.

>> Xem thêm một số sản phẩm Surface nổi bật đang được nhiều người dùng quan tâm hiện nay

Để nhắc lại, đây là những thay đổi sắp tới của Windows 11 để tuân thủ DMA:

Khả năng thay thế Bing trong Windows Search bằng một nhà cung cấp tìm kiếm bên thứ ba.

Khả năng vô hiệu hóa hoặc thay thế nguồn cấp dữ liệu tin tức trong Widgets bằng một nhà cung cấp bên thứ ba.

Những người tham gia kênh Release Preview đã thử nghiệm bản cập nhật tính năng ngày hôm nay trong vài tuần và đã báo cáo thấy những thay đổi này trong bản dựng. Vì vậy, nếu bạn không thấy nó ngay lập tức, bạn có thể sẽ thấy nó bắt đầu xuất hiện trong một hoặc hai tuần tới.

Để tải xuống bản cập nhật ngày hôm nay, hãy vào Windows Update và đảm bảo rằng chuyển đổi “Nhận các bản cập nhật mới nhất ngay khi chúng có sẵn” được bật. Sau đó, nhấn kiểm tra cập nhật; bạn sẽ thấy bản cập nhật sẵn sàng để tải xuống.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…

Cách tắt Windows Defender Win 10

Cách tắt Windows Defender trên Windows 10 nhanh nhất

Windows Defender là một phần mềm nâng cao bảo mật trên máy tính được tích hợp sẵn trên các hệ điều hành Windows trong đó có Windows 10. Phần mềm này có tính năng phát hiện và ngăn chặn các mối nguy hiểm xâm hại đến máy tính như các chương trình gián điệp, virus……