Sự khác biệt giữa Surface Pro 2017 và MacBook Pro

Bạn đang cần tìm một chiếc máy tính xách tay để phục vụ công việc cũng như nhu cầu giải trí hằng ngày. Bạn đã nghiên cứu và đang phân vân giữa hai dòng Surface Pro 2017 và MacBook Pro. Bài viết dưới đây Surface Việt sẽ  đưa ra gợi ý thích hợp nhất cho bạn.

Xem thêm:

Lựa chọn một trong hai sản phẩm Surface Pro 2017 và MacBook Pro thực sự khó khăn. Bởi hai thiết bị này đều có những điểm mạnh riêng biệt khiến khách hàng bị thu hút

Sự khác biệt trong thiết kế

MacBook Pro là một máy tính xách tay khá thông thường có hai phiên bản 13 inch và 15 inch, có một khung kim loại mảnh và phong cách, cùng một trackpad lớn và chính xác. Bàn phím có thiết kế nông, vì vậy gõ sẽ cảm giác rất thấp so với các model cũ hơn. Điều quan trọng là, dù máy khá mạnh nhưng MacBook Pro rất mỏng và nhẹ. Trên thực tế, nó nặng chỉ 1,37kg và có độ dày 14,9mm – đó là khoảng hai chiếc iPhone 7 xếp chồng lên nhau.

surface pro 2017 và Macbook Pro

Surface Pro chỉ có một kích thước là 12,3 inch, một số người sẽ thấy hơi hạn chế.  Tuy nhiên đây là con số an toàn, đáp ứng phần đa nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, Surface Pro cũng rất bắt mắt, có thiết kế lai tạo sặc sỡ. Điều này có nghĩa máy có thể được sử dụng như máy tính bảng hoặc được gắn vào bàn phím để trải nghiệm kiểu máy tính xách tay. Do thân máy chỉ dày 8.5m, rất mỏng, và nặng chỉ 768 gram (có thể lên đến 784 gram, tùy thuộc vào cấu hình). Ra mắt Surface Pro dưới mức 1kg là một chiến thắng thực sự của Microsoft, vì nó sẽ thu hút những người thường xuyên mang theo máy tính xách tay. Hay surface Book bạn cũng có thể tham khảo thêm

surface pro 2017 và Macbook Pro

Phần cứng Surface Pro 2017 và MacBook Pro khác nhau như thế nào?

Cả Surface Pro và MacBook Pro đều có màn hình có độ phân giải cao, nhưng thiết bị của Microsoft lại vượt trội so với độ phân giải màn hình là 2736 x 1824 pixel so với độ phân giải 2560 x 1600 của Apple. Thực tế là các panel của MacBook Pro lớn hơn một chút, Surface Pro có mật độ 276ppi mạnh mẽ hơn so với MacBook Pro 227ppi.

Ngày càng tiến bộ, cả Surface Pro và MacBook Pro đều tương đương nhau. Cả hai đều sử dụng các CPU Kaby Lake mới nhất của Intel. Những gì bạn nhận được về hiệu suất phụ thuộc vào số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu cho các cấu hình đắt hơn.

Dung lượng lưu trữ khá cân bằng giữa hai thiết bị, vì cả hai đều có các tùy chọn 256GB, 512GB và 1TB. Tuy nhiên Surface Pro có một ưu điểm nhỏ, là có một cấu hình 128GB, cho những người không cần nhiều lưu trữ và muốn giữ chi phí thấp.

Bộ nhớ lại tương thích với nhau, với cả hai thiết bị có cấu hình RAM 8GB và 16GB. Nhưng một lần nữa, Surface Pro của Microsoft nhỉnh hơn với lựa chọn 4GB. Cả hai sản phẩm này đều sử dụng bộ nhớ LPDDR3 1866MHz, mặc dù nó có thể nâng cấp được.

Bên cạnh đó phụ kiện của Surface có bao gồm bút, điều này rõ ràng là Macbook Pro không thể so bì, và do thiếu bút nên việc vẽ, lên ý tưởng hay ghi chú nhanh trên Macbook Pro là điều không tưởng.

Một trong những chiến thắng lớn của Surface Pro trên MacBook Pro là công nghệ máy ảnh của nó. Surface Pro có hai camera (8-megapixel và 5-megapixel) ở mặt sau và mặt trước, cả hai đều có khả năng quay video 1080p (Full HD). Bằng cách so sánh, máy ảnh đơn lẻ của MacBook Pro chỉ có thể chụp được cảnh quay 720p (HD), có nghĩa là cuộc gọi video sẽ không thật sắc nét.

surface pro 2017 và Macbook Pro

Chiến lược cổng gây tranh cãi của Apple cũng gây ra một số vấn đề cho MacBook Pro: không có khe cắm thẻ SD. Có hai cổng USB-C Thunderbolt 3 (hoặc 4 cổng), cũng như một giắc cắm tai nghe. Trong khi đó, Surface Pro có cổng USB 3.0 kích thước đầy đủ, một lỗ cắm tai nghe, hỗ trợ Surface Connect, một đầu đọc thẻ MicroSDXC và một Mini DisplayPort.

surface pro 2017 và Macbook Pro

Và cuối cùng, nhờ có một số cải tiến, Surface Pro của Microsoft hứa hẹn một tuổi thọ pin đáng kinh ngạc, 13.5 giờ. Điều đó được so sánh với đòi hỏi cần 10 giờ sạc của Apple đối với MacBook Pro.

Sự khác nhau giữa phần mềm của hai thiết bị

Thật khó để nói liệu Windows của Microsoft tốt hơn hay tệ hơn MacOS X – và điều đó thật tuyệt vời. Điều này là bởi vì cả hai công ty đều đã tạo ra các hệ điều hành đặc biệt. Nếu bạn đã quen với một trong hai máy, thì lời khuyên rõ ràng là chỉ cần gắn bó với hệ điều hành mà bạn đã quen thuộc. Bạn sẽ làm việc nhanh hơn trên một máy tính mà bạn biết rõ.

Cả Windows và MacOS đều hỗ trợ công việc cho điện thoại thông minh của họ, vì vậy nếu bạn có iPhone thì bạn có thể muốn đầu tư vào MacBook Pro. Tương tự, nếu bạn là một trong số rất ít người sử dụng điện thoại Windows 10, có thể chiếc máy Windows là dành cho bạn.

surface pro 2017 và Macbook Pro

MacBook của Apple có tiếng là an toàn hơn về an ninh mạng, vì họ có một phần mềm thiết lập phần mềm bị khóa, tức là App Store. Nhưng bạn sẽ thấy rằng Microsoft – mặc dù cho là dễ bị tấn công hơn – vẫn có nhiều lựa chọn hơn cho phần mềm, đặc biệt khi nói đến các ứng dụng thích hợp.

Trong bất kỳ trường hợp nào, bất cứ hệ điều hành nào bạn chọn, bạn cũng sẽ không phải thất vọng.

Thiết bị nào có giá tốt hơn?

Để so sánh tốt, một MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar giá 1.449 bảng Anh. Điều đó giúp bạn bộ lưu trữ 256GB, 8GB RAM và bộ xử lý Intel Core i5.

Hai mô hình Surface Pro gần nhất đến mức giá đó như sau:

• Lựa chọn 1 (1,249 bảng): Bộ nhớ RAM Intel Core i5 / 8GB / bộ nhớ 256GB

• Lựa chọn 2 (1.549 bảng): Bộ nhớ RAM Intel Core i7 / 8GB / bộ nhớ 256GB

surface pro 2017 và Macbook Pro

Vì vậy, trong cả hai trường hợp, đó là một đề xuất tương đối giống nhau. Những gì có thể thay đổi là sở thích của bạn về thiết kế và khả năng sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Surface Pro có nhiều cổng hơn và mang lại một số ưu điểm, bao gồm tuổi thọ pin tốt hơn, màn hình mạnh mẽ hơn và thiết lập máy ảnh tốt hơn.

Tham khảo các sản phẩm Surface Pro chính hãng có sẵn tại Surface Việt:  https://surfaceviet.vn/surface-pro-2017

Surface Việt chuyên cung cấp các loại sản phẩm Surface giá rẻ đảm bảo chất lượng

Thông tin liên hệ chi tiết: 

♦ STORE 1: LEVEL 3, 152 VŨ PHẠM HÀM, CẦU GIẤY, HÀ NỘI.
♦ 
STORE 2: LEVEL 3, THOÁNG VIỆT BUILDING, 43/4 THÀNH THÁI, Q.10, TP. HỒ CHÍ MINH.

Hotline: 01234.82.1988
Email: surfaceviet@gmail.com

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…

gia-Surface-pro-7-tai-hai-phong

Top 3 mẫu Surface lai bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay các dòng máy tính bảng lai được rất nhiều người ưa chuộng. Chính bởi khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai chế độ tablet và laptop. Ưu điểm gọn nhẹ, tiện lợi linh hoạt đã đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng trên thị trường. Một trong những mẫu máy…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Surface Go 2 thiết kế đẹp chỉ với 12 triệu dành cho dân văn phòng

Những công việc văn phòng thì không cần chọn máy tính có mức cấu hình quá cao. Bởi điều đó không chỉ gây lãng phí sức mạnh của máy mà còn lãng phí cả về số tiền mà bạn phải bỏ ra. Tuy nhiên nhắc đến dòng Surface của Microsoft thì có lẽ giá tiền…