LG gram 14 2-in-1 và Surface Pro 6: Nên mua sản phẩm nào?

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa hai thiết bị này, bạn sẽ thấy nếu bạn muốn có trải nghiệm 2 trong 1 thực sự hoặc máy tính xách tay chuyển đổi. Cả LG gram 14 và Surface Pro 6 đều cung cấp thời lượng pin cả ngày, thiết kế hình thức mỏng và trải nghiệm màn hình cảm ứng hoàn hảo cho khách du lịch và người ưa di chuyển, nhưng chỉ một trong số 2 thiết bị này cũng hoạt động như một máy tính bảng và có khả năng viết trên màn hình tuyệt vời.

Sự linh hoạt chuyển đổi và tính năng 2 trong 1

Với cái tên là LG gram 2 trong 1, nó thực sự là một máy tính xách tay có thể chuyển đổi với thiết lập bản lề kép. Nó hoạt động hoàn hảo như một máy tính xách tay, nhưng nắp và màn hình có thể xoay xung quanh cho các chế độ lều, chân đế và máy tính bảng.

surface-pro-6-chinh-hang

Nếu bạn thích ý tưởng về một chiếc máy tính xách tay có thể ngồi chắc chắn trên đùi hoặc được sử dụng như một chiếc máy tính bảng để đổ mực vẽ kỹ thuật số thì có lẽ đây là một sự lựa chọn tốt hơn.

Chiếc Surface Pro 6 core i5 là thiết bị 2 trong 1 thực sự, có nghĩa là nó là một máy tính bảng với bàn phím và bàn di chuột Type Cover hoàn toàn có thể tháo rời. Nó có một chân đế ở mặt sau có thể được sử dụng để nâng nó lên như một cuốn sổ tay, nhưng nó sẽ không có cùng sự ổn định hoặc thoải mái khi nằm trong lòng bạn như Gram.

Cả hai máy tính xách tay này đều nhẹ và di động, mặc dù Gram 14 ấn tượng hơn một chút khi có kích thước tương đối. Đó là một chiếc máy tính xách tay 14 inch, nặng chỉ 2,53 pound, nhưng nó chắc chắn và tương đối bền nhờ thân máy bằng hợp kim magiê.

Surface Pro 6, không có Type Cover đi kèm, nặng 1,71 pound, mặc dù về tổng thể nó có dấu chân nhỏ hơn gram do màn hình 12,3 inch. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi để máy tính xách tay dưới tay hoặc đeo ba lô khi di chuyển.

>> Bàn phím Surface Pro 6 – bạn có nên chọn bàn phím vải Alcantara không?

Bàn phím Type Cover của Pro 6 mang lại trải nghiệm gõ thỏa mãn, và nó có sẵn với lớp hoàn thiện bằng vải Alcantara cho thêm một chút thoải mái. Nó hầu như không thêm bất kỳ khối lượng lớn nào vào máy tính bảng khi gập lại và nó có bàn di chuột Chính xác (Precision) cho toàn bộ cử chỉ của Windows 10.

Bàn phím Gram lại là tuyệt vời cho bất cứ ai gõ nhiều mỗi ngày và bàn di chuột mượt mà cũng đang sử dụng trình điều khiển Chính xác (Precision). Trước khi mua một trong hai máy tính xách tay, bạn nên dùng thử bàn phím, vì chỉ có bạn mới biết cái nào cảm thấy tốt hơn cho nhu cầu của bạn, nhưng hãy biết rằng cả hai đều thuộc loại tốt nhất trên thị trường.

Thân máy dày hơn của gram cho phép có nhiều cổng hơn và LG đã tận dụng điều này. Với LG gram 14 2 trong 1, bạn nhận được HDMI, USB-C 3.1, hai USB-A 3.1, giắc âm thanh 3,5 mm và đầu đọc thẻ nhớ microSD để có nhiều kết nối. Hạn chế duy nhất là không có Thunderbolt 3, nhưng điều đó cũng thiếu trên Pro 6.

Microsoft có vẻ do dự khi nâng cấp lựa chọn cổng của mình và Pro 6 đi kèm với một USB-A 3.0, Mini DisplayPort, giắc âm thanh 3,5 mm, thẻ nhớ microSD đầu đọc thẻ và cổng Surface Connect độc quyền.

>>Surface Pro 6 có khả dụng với LTE?

Cả hai máy tính xách tay đều tương thích với Windows Hello để đăng nhập nhanh chóng và an toàn, nhưng phần cứng khá khác nhau. Pro 6 sử dụng camera hồng ngoại để quét nhanh khuôn mặt của bạn khi bạn muốn đăng nhập, trong khi gram 14 2 trong 1 sử dụng đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn. Cả hai đều hoạt động tốt và sẽ cung cấp thêm một chút bảo mật để bảo vệ dữ liệu của bạn.

Điểm mấu chốt ở đây là nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay chủ yếu là máy tính xách tay nhưng có khả năng sử dụng như máy tính bảng, thì gram 14 2-in-1 là lựa chọn tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn thích ý tưởng về một chiếc máy tính bảng có thể được sử dụng như một chiếc notebook, Pro 6 có khả năng tốt hơn. Lựa chọn cổng kết nối là khá quan trọng, cũng như kích thước tổng thể của thiết bị mà bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Mức độ hiển thị độ phân giải hay kích thước màn hình?

Mua một máy tính xách tay không có màn hình với độ phân giải hoặc kích thước phù hợp với nhu cầu của bạn là không khôn ngoan, vì nó sẽ được sử dụng mỗi khi bạn mở nắp. Ở đây, về cơ bản, bạn chọn giữa màn hình lớn hơn nhưng độ phân giải thấp hơn trong Gram hoặc màn hình nhỏ hơn nhưng độ phân giải cao hơn trong Pro 6.

Gram 14 2 trong 1 đạt tối đa 1080p nhưng có kích thước 14 inch, mang lại cho bạn một chút không gian để tăng gấp đôi cửa sổ hoặc các lý do năng suất khác. Với kích thước này, 1080p là phù hợp và nhiều người sẽ không cảm thấy cần thêm bất kỳ pixel nào.

Nó đạt khả năng tái tạo màu 99% sRGB cho hình ảnh sống động và có độ sáng từ 260 đến 300 nits. Nó có một lớp hoàn thiện bóng loáng, khó có thể làm việc trong phòng đầy nắng, nhưng bạn sẽ gặp vấn đề tương tự với màn hình bóng trên Pro 6.

Nếu 1080p không cắt được – có thể bạn thích độ phân giải cao hơn để chỉnh sửa ảnh hoặc chỉ muốn hình ảnh sắc nét hơn – Pro 6 có độ phân giải 2736×1824. Nếu đó có vẻ là một số lẻ, thì đó là vì màn hình có tỷ lệ khung hình 3: 2 làm cho nó có hình hộp hơn tỷ lệ 16: 9 trên gram.

Một số người thích tỷ lệ một khía cạnh khác, và nó thực sự tùy thuộc vào sở thích cá nhân ở đây. Về độ chính xác của màu sắc, Pro 6 đạt 97% sRGB, thấp hơn một chút so với gram nhưng hầu như không đáng chú ý trong việc sử dụng hàng ngày.

>> Có nên mua Surface Pen cho Surface Pro 6?

Cả hai máy tính xách tay đều tương thích với bút hoạt động, mặc dù chỉ có gram 14 2-in-1 đi kèm; bạn sẽ phải mua riêng Surface Pen để sử dụng với Pro 6. Bút gram dựa trên công nghệ Wacom AES 2.0 và cung cấp độ nhạy áp lực 4.096 và hỗ trợ độ nghiêng cho trải nghiệm đổ mực mạnh mẽ, mặc dù tôi không tìm thấy sự thoải mái như khi sử dụng Surface Pen.

Sử dụng Pro 6 để đổ mực, bạn sẽ có cùng 4.096 cấp độ nhạy áp lực và hỗ trợ độ nghiêng, ngoài ra bạn có thể thêm các phụ kiện bổ sung – như Surface Dial – để tăng tính linh hoạt. Khi không sử dụng, Surface Pen kẹp từ tính vào cạnh của Pro 6 để giữ an toàn, trong khi bút gram không có tùy chọn đính kèm như vậy.

Nhìn chung, Pro 6 và Surface Pen có thể là sự kết hợp tốt hơn cho các nghệ sĩ ngoài kia, mặc dù thực tế là nó có giá hơn 100 đô la so với giá của Pro 6 có thể là một bước đắn đo đối với một số người.

Hiệu suất và giá cả

So sánh Core i7 LG gram 14 2-in-1 (cấu hình duy nhất có sẵn) và Core i7 Pro 6 trong một vài điểm chuẩn tổng hợp, hiệu năng chỉ bằng nhau. Bộ xử lý (CPU) Core i7-8565U của gram đạt được 4.829 lõi đơn và điểm số đa lõi 13.889 trong Geekbench 4.0, trong khi 8650U của Pro 6 đã tăng lên 5.037 lõi ​​đơn và điểm số đa lõi 13.864.

>>Tham khảo thêm giá Surface laptop 2 chính hãng tại Surface việt

Đối với PCMark 8, gram đạt 3,452 trong khi Pro 6 đạt 3,451. Đặt những con số đó vào viễn cảnh, bạn không có bất kỳ vấn đề nào với máy tính xách tay giải quyết công việc hàng ngày, mặc dù việc thiếu GPU rời khiến chúng không lý tưởng để chơi game hoặc chỉnh sửa phương tiện nặng.

gia-ban-surface-pro-6

Nếu bạn không cần sức mạnh của CPU Core i7, Pro 6 có một số cấu hình Core i5 để chọn và bạn có thể chỉ định dung lượng lưu trữ (tối đa 1TB) và dung lượng RAM (tối đa 16 GB) bạn cần. Với gram, bạn bị mắc kẹt với CPU Core i7, RAM 16 GB và ổ SSD 512 GB. Trên lưu ý đó, gram đang sử dụng bộ lưu trữ SATA, làm cho nó chậm hơn nhiều so với SSD PCIe trong Pro 6.

Mặc dù pin của Pro 6 nhỏ hơn gram, bạn vẫn sẽ có được một ngày sử dụng đầy đủ mà không cần phải sạc. Với gram, bạn cũng có thể có được thời gian làm việc đáng tin cậy trong khoảng 8 giờ 9 giờ.

Khi nói đến giá, cấu hình gram duy nhất có sẵn có giá $ 1.500. Đó là một con số lớn so với giá khởi điểm của Pro 6, nhưng hãy nhớ rằng phần cứng bên trong về cơ bản đã đứng đầu và nó đi kèm với một cây bút hoạt động đi kèm.

Surface Pro 6 có giá khởi điểm chỉ 800 USD, nhưng đó là với CPU Core i5, SSD 128 GB và RAM 8GB. Giá đó cũng không bao gồm Type Cover hoặc Surface Pen, hoàn toàn mang lại chi phí lên tới hơn 1.000 đô la.

Một Pro 6 với SSD 512 GB, RAM 16 GB và CPU Core i7 có giá khoảng 1.699 USD mà không cần thêm Type Cover hoặc Surface Pen, vì vậy, khi bạn tăng quy mô hiệu năng, Pro 6 sẽ đắt hơn đáng kể so với gram 14 2 trong 1.

Sử dụng LG gram 14 2-in-1 để có thể trải nghiệm sự chuyển đổi thực sự

Nếu bạn muốn có một máy tính xách tay đầu tiên, sau đó mới là một máy tính bảng, gram 14 2 trong 1 của LG có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nó ban đầu có giá cao hơn các mẫu Pro 6 thông số thấp hơn, nhưng một khi bạn mở rộng phần cứng, nó thực sự trở thành tùy chọn rẻ hơn và bao gồm với một cây bút hoạt động trong hộp.

>>HẠN CHẾ VIỆC GIẢM HIỆU NĂNG DO CPU BỊ QUÁ NHIỆT TRÊN SURFACE BOOK 2

Surface Pro 6 là sự lựa chọn tốt hơn cho những ai muốn tận dụng tính năng 2 trong 1 tuyệt vời

>> Đánh giá chi tiết Surface Pro 6: laptop 2 trong 1

Surface Pro 6 có thể sẽ là người chiến thắng cho bất kỳ ai cần một thiết bị 2 trong 1 thực tế với bàn phím và bàn di chuột có thể tháo rời. Nó có thể có giá cao hơn gram khi bạn tăng quy mô cho phần cứng tương tự, nhưng nó cũng đáng giá nhờ cấu trúc chất lượng cao và màn hình cảm ứng nổi bật.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…