Hạn chế việc giảm hiệu năng do CPU bị quá nhiệt trên Surface Book 2

Surface Book 2 chắc chắn là một trong những thiết bị máy tính bảng lai tốt nhất trên thị trường hiện nay, nhưng nhiều người dùng đã khiếu nại một số vấn đề liên quan đến điều tiết CPU của Surface Book 2. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của bạn chính vì vậy bạn cần có cách để khắc phục ngay lập tức.

>> Cách khắc phục sự cố nóng máy của Surface Book

  1. Khởi chạy “Surface Diagnostic Toolkit”

Nếu bạn gặp sự cố về bộ điều khiển CPU Surface Book 2, hãy tải xuống và chạy Bộ công cụ chẩn đoán Surface (Surface Diagnostic Toolkit). Nó có một phần mềm chuyên dụng được thiết kế để xác định và khắc phục hầu hết các sự cố với các thiết bị Surface bao gồm Surface Book 2.

Theo Microsoft, có thể chỉ mất khoảng 15 phút để công cụ xác định và sửa chữa hầu hết các sự cố mặc dù cũng có thể mất nhiều thời gian hơn tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vấn đề. Thời gian sửa chữa cũng phụ thuộc vào tốc độ Internet. Bộ công cụ cũng sẽ tải xuống và cài đặt tất cả các bản cập nhật mới nhất có thể liên quan đến thiết bị của bạn.

  1. Khởi chạy “Windows Memory Diagnostic”

Các vấn đề với bộ nhớ cũng có thể là một lý do khác khiến Surface Book 2 của bạn bị nóng lên. Chạy công cụ Chẩn đoán bộ nhớ Windows (Windows Memory Diagnostic) sẽ giúp xác định và khắc phục các sự cố như vậy để đảm bảo bộ nhớ trên Surface Book 2 của bạn hoạt động tốt. Dưới đây là các bước.

  • Nhập bộ nhớ vào hộp tìm kiếm Cortana.
  • Từ kết quả tìm kiếm được hiển thị, chọn Chẩn đoán bộ nhớ Windows (Windows Memory Diagnostic)

  • Trong Chẩn đoán bộ nhớ Windows, chọn Khởi động lại ngay và kiểm tra sự cố (không bắt buộc).

 

  • Surface Book 2 của bạn sẽ khởi động lại và bắt đầu quá trình thử nghiệm.
  • Bản thử nghiệm sẽ chạy trong nền và sẽ hiển thị trạng thái trên màn hình.
  • Windows sẽ tự động khởi động lại sau khi thử nghiệm kết thúc.
  1. Chạy công cụ kiểm tra lỗi

Lỗi trong ổ cứng có thể là một nguyên nhân khác khiến Surface Book 2 của bạn bị nóng lên. Chạy Công cụ kiểm tra lỗi để đảm bảo tất cả các lỗi, nếu có, trên đĩa cứng thiết bị của bạn được cách ly và sửa chữa.

  1. Mở File Explorer.
  2. Chọn PC này từ các tùy chọn bên trái.
  3. Mở đĩa ổ (C :).
  4. Nhấp chuột phải vào Windows và chọn Thuộc tính (Properties).
  5. Trong cửa sổ Thuộc tính, chọn tab Công cụ (Tools)
  6. Trong phần Kiểm tra lỗi (Error checking), chọn Kiểm tra quá trình (Check for the process) để bắt đầu.
  1. Điều chỉnh chế độ nguồn thành cài đặt ít áp lực tới CPU hơn

Giữ thanh trượt trong cài đặt hiệu suất tốt nhất đương nhiên sẽ gây ra nhiều gánh nặng hơn cho CPU và dẫn đến các vấn đề về điều tiết  nhiệt CPU của Surface Book 2. Để ngăn chặn điều này, hãy chuyển sang một kế hoạch năng lượng khác.

Để điều chỉnh cài đặt nguồn điện, chỉ cần nhấp vào biểu tượng pin và trượt công tắc ra khỏi vị trí ngoài cùng bên phải. Lý tưởng nhất là đặt nó vào vị trí được đề xuất để có hiệu suất và thời lượng pin tốt nhất.

  1. Khởi động Surface Book 2 ở Chế độ an toàn (Safe Mode)

Bắt đầu Surface Book 2 của bạn ở Chế độ an toàn có nghĩa là nó sẽ chỉ chạy các tệp và trình điều khiển cơ bản nhất. Điều này đôi khi có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân cho việc điều chỉnh CPU. Nếu Surface Book 2 của bạn không quá nóng ở Chế độ an toàn thì sẽ cho bạn biết rằng các tệp và trình điều khiển cơ bản không có lỗi.

Sau đó, bạn có thể tiến hành kiểm tra các tệp và ứng dụng khác và xem liệu chúng có gây ra sự cố quá nhiệt không.

Dưới đây là cách khởi động Surface Book 2 ở Chế độ an toàn.

  • Nhập msconfig vào hộp tìm kiếm Cortana.

  • Việc tìm kiếm sẽ hiện ra Cấu hình hệ thống (System Configuration). Nhấp chuột phải vào Cấu hình hệ thống và chọn Chạy với tư cách quản trị viên.
  • Trong cửa sổ Cấu hình hệ thống, chọn tab Khởi động (Boot).

  • Trong tùy chọn Khởi động (Boot), chọn hộp Khởi động an toàn (Safe Boot)
  • Bấm vào OK.
  • PC của bạn sẽ khởi động lại ở Chế độ an toàn.

>>MICROSOFT CẬP NHẬT TRÌNH ĐIỀU KHIỂN CHO SURFACE LAPTOP, LAPTOP 2 VÀ STUDIO 2

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…

gia-Surface-pro-7-tai-hai-phong

Top 3 mẫu Surface lai bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay các dòng máy tính bảng lai được rất nhiều người ưa chuộng. Chính bởi khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai chế độ tablet và laptop. Ưu điểm gọn nhẹ, tiện lợi linh hoạt đã đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng trên thị trường. Một trong những mẫu máy…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Surface Go 2 thiết kế đẹp chỉ với 12 triệu dành cho dân văn phòng

Những công việc văn phòng thì không cần chọn máy tính có mức cấu hình quá cao. Bởi điều đó không chỉ gây lãng phí sức mạnh của máy mà còn lãng phí cả về số tiền mà bạn phải bỏ ra. Tuy nhiên nhắc đến dòng Surface của Microsoft thì có lẽ giá tiền…