5 tính năng được mong chờ ở Surface book 3 

Đã gần 2 năm kể từ ngày Surface Book 2 – chiếc laptop vỏ sò có khả năng tháo rời màn hình để thành tablet – chính thức được ra mắt vào tháng 10/2017 với nhiều nâng cấp đáng kể so với Surface Book đời đầu. Tuy nhiên với một số tính năng người dùng vẫn chưa được trải nghiệm thực sự tốt trên chiếc Book 2. Sau đây là 5 tính năng được mong chờ sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn trên Surface Book 3.

  • Bộ cấp điện mạnh hơn 

Surface book 2 ngoài phiên bản màn hình tiêu chuẩn còn có một phiên bản 15-inch, được trang bị GPU Nvidia nhằm mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn. Tuy nhiên, phiên bản này lại có một số giới hạn trong thiết kế, khiến nó không phù hợp với tất cả người dùng. Nếu Microsoft muốn chiếc Surface Book phù hợp với nhiều người hơn.

Surface Book 2

Bộ vi xử lý và GPU của mẫu Surface Book 15-inch đôi lúc sẽ cần nhiều điện năng hơn so với mức mà bộ cấp điện của máy của thể cung cấp. Điều này có nghĩa là trong quá trình chơi game hay thực hiện một số tác vụ cao cấp như mã hóa video, Surface Book 2 15 inch sẽ tiêu thụ cả pin ngay cả khi đang cắm sạc. Nếu Microsoft sản xuất một bộ cấp điện mạnh hơn mức 102 watts như hiện tại thì người dùng cao cấp sẽ hài lòng hơn rất nhiều.

  • Màn hình 

Màn hình Surface Book 2 lề có kích thước 3.240 x 2.160 (260 ppi) với tỷ lệ khung hình 3: 2 trong model 15 inch. Đây là một màn hình đẹp cho tỷ lệ hoàn hảo. Tuy nhiên, mặc dù gần đạt được mốc 4K, nhưng các màn hình 4K thực sự đang trở thành tiêu chuẩn và các nhà sáng tạo kỹ thuật số có thể sẽ đánh giá cao một màn hình phản chiếu độ sắc nét của sản phẩm kỹ thuật số, nên Microsoft thực sự nên nâng cấp màn 4K cho Book 3.

Đồng thời dù màn hình máy xuất sắc ở mọi phương diện từ độ sáng, độ tương phản và độ sắc nét, nhưng sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu máy hỗ trợ gam màu rộng hơn, như chiếc Surface Studio vậy. Nếu Microsoft muốn Surface Book 2 hoạt động như một studio di động và có thể cạnh tranh được với MacBook Pro, thì Surface Book 2 cần được trang bị một tấm nền hỗ trợ gam màu rộng hơn so với mức trung bình hiện tại.

  1. Hỗ trợ Thunderbolt 3

Đầu nối Surface trên Surface Book 2 thực sự linh hoạt với các cổng USB-C 3.1, nhưng đã đến lúc Microsoft chuyển sang Thunderbolt 3 thông qua USB-C. Thunderbolt 3 không chỉ cho phép truyền tệp nhanh hơn nhiều, lên đến 40 Gb/s mà còn có thể đóng vai trò là một trung tâm cắm cho tất cả các màn hình và các thiết bị khác mà bạn muốn kết nối. Nếu Surface Book 3 thực sự sẽ cạnh tranh, đặc biệt là vào năm 2019 hoặc 2020, nó cần phải trang bị cho mình những tính năng nổi trội nhất.

>>Surface Book 3 chuẩn bị được ra mắt 2019? RAM 32gb, GTX 1080?

  • Tăng dung lượng RAM

Hiện nay mức RAM tối đa của Surface Pro 2 là 16GB, đủ cho những người dùng văn phòng, nhưng với người dùng cao cấp đòi hỏi hiệu năng cao thì không. Microsoft nên cho phép máy hỗ trợ tối đa 32GB RAM, biến nó trở thành một chiếc laptop thực sự mạnh mẽ và tiện dụng đối với người dùng sử dụng nhiều tính năng hỗ trợ sửa hình ảnh và video.

  1. Bản lề tiện lợi hơn

Bản lề của Surface Book 2 nhận được khá nhiều góp ý vì khi gập máy vẫn để lại một khoảng trống, người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Thêm nữa nếu bạn muốn xoay ngược lại màn hình, bạn phải tháo rời ra và lắp lại. Trên chiếc Surface book 3, người dùng mong chờ bản lề này sẽ giúp laptop linh hoạt hơn, cho phép màn hình Surface Book có thể xoay 360 độ thay giảm thao tác tiết kiệm được nhiều thời gian.

5-cach-su-dung-surface-book-giup-tang-hieu-qua-lam-viec-3

Như vậy, tuy Surface Book 2 là một trong những sản phẩm hàng đầu hiện nay nhưng vẫn cần còn những điểm cần cải thiện để trở nên hoàn thiện hơn, chúng ta hãy cùng mong chờ những bất ngờ tiếp theo với Surface Book 3 nhé!

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…

gia-Surface-pro-7-tai-hai-phong

Top 3 mẫu Surface lai bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay các dòng máy tính bảng lai được rất nhiều người ưa chuộng. Chính bởi khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai chế độ tablet và laptop. Ưu điểm gọn nhẹ, tiện lợi linh hoạt đã đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng trên thị trường. Một trong những mẫu máy…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Surface Go 2 thiết kế đẹp chỉ với 12 triệu dành cho dân văn phòng

Những công việc văn phòng thì không cần chọn máy tính có mức cấu hình quá cao. Bởi điều đó không chỉ gây lãng phí sức mạnh của máy mà còn lãng phí cả về số tiền mà bạn phải bỏ ra. Tuy nhiên nhắc đến dòng Surface của Microsoft thì có lẽ giá tiền…