Đánh giá Surface Laptop 2 vs Surface Pro 6. Tư vấn chọn mua

Microsoft đã làm mới các sản phẩm Surface Pro và Surface Laptop nổi tiếng của mình với những bộ phận mạnh hơn và thay đổi thiết kế phối màu đen mờ đẹp mắt mới, làm cho hai thiết bị máy tính được yêu thích càng trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Chúng tôi đã đánh giá cả Surface Laptop 2 và Surface Pro 6 và thực sự ấn tượng bởi màn hình tuyệt đẹp, thời lượng pin dài và thiết kế cao cấp. Nhưng máy nào trong hai loại máy được khuyên dùng này là tốt nhất cho bạn: Surface Pro có thể tháo rời hoặc Laptop 2 vỏ sò truyền thống? Hãy cùng tìm hiểu.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất Surface Laptop 2 và Pro 6

Một bên là máy tính bảng và một bên máy tính xách tay, nhưng Surface Pro và Surface Laptop 2 có nhiều điểm chung hơn bạn tưởng. Cả hai thiết bị mỏng và nhẹ đều được làm bằng kim loại và có cùng các biến thể màu: Bạch kim, Đen, Burgundy và Cobalt Blue.

Surface Laptop 2 Surface Pro 6
Màu sắc Bạch kim, đen, xanh coban, đỏ tía Bạch kim, đen, xanh coban, đỏ tía
Màn hình 13.5-inch, 2256 x 1504-pixel 12.3-inch, 2736 x 1824-pixel
CPU 8th Gen Core i5, i7 8th Gen Core i5, i7
RAM 8GB, 16GB 8GB, 16GB
SSD 128GB, 256GB, 512GB, 1TB 256GB, 512GB, 1TB, 2TB
Key Travel 1,3 mm 1,3 mm
Cổng kết nối USB 3.0, mini DisplayPort, Surface Connect port, headphone USB 3.0, Mini DisplayPort, Surface Connect port, microSD, headphone
Webcam HD (720p) HD (720p)
Kích cỡ 12.1 x 8.8 x 0.6 inches 11.5 x 7.9 x 0.3 inches
Trọng lượng 2.7 pounds1.7 pounds (2.4 pounds with keyboard) 1.7 pounds (2.4 pounds with keyboard)
Giá $999 ($1,299) $899 ($1,429)

Hai máy của Microsoft cũng có màn hình cảm ứng 3:2 tuyệt đẹp sử dụng cùng công nghệ PixelSense. Màn hình của Laptop 2 bao gồm 176%  gam màu sRGB ấn tượng, vượt xa mức trung bình của laptop cao cấp là 114%. Surface Pro 6 tụt lại phía sau với tỷ lệ sRGB là 136%, nhưng đó vẫn là một kết quả rất tốt. Máy tính bảng chiến thắng khi có độ sáng màn hình, đạt 408 nits so với màn hình 321 nits trên Surface Laptop 2.

gia-ban-surface-laptop-2

Laptop 2 và Pro 6 thậm chí còn được cung cấp trong cùng một tùy chọn cấu hình – người tiêu dùng có thể chọn giữa CPU Intel Core i5 hoặc i7, đồng thời nâng cấp bộ nhớ RAM và SSD lên tới 16GB và 1TB. Với thông số kỹ thuật tương tự, hai thiết bị đạt được điểm hiệu năng tương tự trên điểm chuẩn của chúng tôi.

Surface Laptop 2 đạt 12.676 điểm trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench 4, trong khi Surface Pro 6 đạt điểm cao hơn một chút 13.025. Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 được thử nghiệm chơi trò chơi đua xe Dirt 3 với tốc độ 81 và 82 khung hình mỗi giây.

Không giống như Laptop 2, Surface Pro 6 có khe cắm thẻ nhớ microSD, cả hai thiết bị đều có cổng USB 3.0, giắc cắm tai nghe, Mini DisplayPort và cổng Surface Connect. Thật không may, cả hai thiết bị đều không có kết nối USB Type-C.

>>Nên mua Surface Laptop 2 phiên bản cấu hình như thế nào? Tư vấn chọn mua

Mặc dù có thiết kế khác biệt, hai PC này có thời lượng pin gần như nhau. Surface Pro 6 kéo dài 9 giờ 20 phút trong bài kiểm tra Pin Mag của máy tính xách tay của chúng tôi, bao gồm lướt web liên tục ở độ sáng màn hình 150 nits; Surface Laptop 2 chỉ tồn tại lâu hơn 2 phút, tức 9:22.

Cấu hình

Với thông số kỹ thuật và hiệu năng tương tự, không có gì lạ khi Laptop 2 và Pro 6 được bán với mức giá tương đương. Laptop 2 có giá khởi điểm 999 USD cho Intel Core i5, RAM 8GB và SSD 128 GB, trong khi Pro 6 có giá 899 USD cho cùng thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nếu bạn muốn sử dụng Surface Pro 6 làm máy tính xách tay, bạn sẽ cần phải chi thêm 129 đô la cho phụ kiện bàn phím Type Cover.

Lý do nên mua Surface Pro 6: Sức mạnh của laptop cộng với tính linh hoạt của máy tính bảng

Nếu bạn muốn có một chiếc máy tính bảng, thì hãy đi với Surface Pro 6. Pro 6 có màn hình 10 inch biến thành máy tính xách tay khi kết hợp với phụ kiện bàn phím. Tính linh hoạt này làm cho Surface Pro 6 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những du khách dành nhiều ngày ngồi trên ghế máy bay chật chội. Việc bỏ bàn phím và đặt Surface Pro 6 lên trên chân đế phía sau sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian khi bạn xem nội dung từ 40.000 feet.

Surface Pro 6 cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên, đặc biệt là những người theo đuổi nghệ thuật và thiết kế. Không có bàn phím, Surface Pro nặng tới 1,7 pound, vì vậy nó sẽ không làm bạn nặng nề khi bạn đi bộ qua khuôn viên từ lớp này sang lớp khác.

Và bởi vì Surface Pro 6 là một chiếc máy tính bảng thực thụ, bạn có thể tận dụng tối đa màn hình cảm ứng nhạy và phụ kiện Surface Pen tuyệt vời. Về tính năng vẽ hình ảnh và ghi chú bằng Surface Pen trực quan hơn rất nhiều trên Surface Pro 6 so với Surface Laptop 2.

surface-laptop-2-cu-tai-tphcm

Do có hiệu năng cao cấp cho máy tính xách tay, Surface Pro 6 hoàn toàn có khả năng trở thành thiết bị chính cho người tiêu dùng hàng ngày. Bạn có thể gắn bàn phím và tận dụng hiệu suất tuyệt vời của nó khi bạn đang làm việc, sau đó tách nó ra khỏi cơ sở của nó và xem hàng giờ Netflix trên chiếc ghế dài khi bạn trở về nhà.

Lý do nên mua Surface Laptop 2: Một thiết bị thoải mái và thân thuộc

Surface Laptop 2 là thiết bị cần có nếu bạn thích thiết kế laptop truyền thống. Một phụ kiện bàn phím chân đế và nhẹ có thể tăng thêm tính linh hoạt cho Surface Pro 6, nhưng chúng không phải lúc nào cũng thoải mái khi sử dụng. Máy tính xách tay 2 và dạng vỏ sò của nó thuận tiện hơn cho việc sử dụng vòng vì bạn không phải lo lắng về việc điều chỉnh chân đế hoặc đặt màn hình theo vị trí không bị nghiêng hoặc rơi xuống.

Với Laptop 2, bạn cũng có được màn hình 13,5 inch cung cấp thêm bất động sản quý giá khi so sánh với bảng điều khiển 12,3 inch trên Surface Pro 6.

Nhìn chung, Laptop 2 và Pro 6 tương tự nhau cả về hiệu năng và tính thẩm mỹ, vì vậy quyết định mua của bạn cuối cùng sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Surface Pro 6 mang đến cho bạn những lợi ích của máy tính bảng, trong khi Surface Laptop 2 cung cấp màn hình lớn hơn trong thiết kế vỏ sò thoải mái.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…