Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10.

Surface Laptop 3 có thể lấy lại sức hút trên thị trường? Đây là ba điểm quyết định: màn hình, chip và các kết nối.

surface-laptop-3-moi Surface Laptop 2 (ảnh: Ewan Spence)

Tôi không mong đợi thiết kế cơ bản của Surface Laptop sẽ thay đổi. Sẽ không có thiết kế bản lề mới như Surface Book, máy sẽ có hơi hướng theo kiểu dáng truyền thống. Điểm nổi bật vẫn là bàn phím được phủ alcantara, không có lí do gì nó bị loại bỏ. 

Cái nên được loại bỏ là viền màn hình lớn. Surface Laptop khá thanh lịch tinh tế nhưng nếu đặt nó với các dòng máy tương tự từ các nhà sản xuất khác thì đường viền màu đen làm máy bị lu mờ. Vì vậy, hãng cần xem xét việc thay đổi để không làm Surface bị mất điểm ở thiết kế.

>>Surface Laptop 3 và những điểu kỳ vọng về sự thay đổi

Chi tiết tiếp theo đáng được quan tâm là chip trong Surface Laptop. Dù biết rằng, từ trước đến nay, dòng máy tính Surface của Microsoft đều sử dụng silicon của Intel, nhưng những động thái gần đây cho thấy nhiều khả năng Microsoft sẽ sử dụng chip của bên thứ ba. Thực tế, nếu Surface Laptop được AMD hỗ trợ sẽ cung cấp cho Microsoft một số tính linh hoạt để giảm giá bán lẻ, tăng lợi thế đồ họa hoặc cân bằng cả hai. 

Có một thay đổi ở các thông số kỹ thuật, đó là các cổng I / O được cung cấp. Mặc dù Surface Laptop 2 đã đi kèm với cổng USB 3.0, nhưng nó thiếu Thunderbolt 3 hoặc cổng USB-C 3.1 – việc sạc được thông qua đầu nối từ tính Surface Blade độc ​​quyền. Xu hướng công nghệ giờ đã khác, hi vọng thiết bị sẽ có đầu sạc USB – C và tăng số lượng cổng kết nối. 

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Tùy chọn kết nối cổng trên Surface Laptop 2 (ảnh: Ewan Spence) 

Mặc dù Microsoft chưa công bố ngày ra mắt cho Surface Laptop mới, nhưng theo truyền thống, hãng đã tiết lộ phần cứng Surface mới vào cuối tháng 10. Các nhà phân tích và bình luận đang thông tin rộng rãi Surface Laptop sẽ được cập nhật, cùng với Surface Pro và Surface Book.

Nếu Microsoft thiên về thiết kế thời trang hơn, khám phá chipset mới và cung cấp cổng kết nối tương tự các máy tính xách tay khác cùng loại, Surface Laptop 3 có thể không hẳn tạo cú hích lớn, nhưng nó sẽ là một thiệt bị  mạnh trong không gian bán lẻ, giúp nâng toàn bộ hệ sinh thái. 

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…