So sánh tốc độ đọc ghi ổ cứng của Surface Go, Laptop, Pro và Surface Book

Xin chào các bạn đã quay trở lại với video tiếp theo của Surface Việt. Có 1 vài bạn có hỏi mình trong group Hội Surface Việt về vấn đề, các máy Surface khác nhau thì được trang bị ổ cứng SSD như thế nào? tốc độ SSD của các máy Surface có khác nhau không? Cụ thể là như thế nào?

Với kinh nghiệm hơn 1 năm đã dùng và trải nghiệm các máy Surface Pro, Surface Laptop và Surface Book, trong video này, mình sẽ giải đáp các thắc mắc đó cho các bạn nhé.

Trước tiên nói qua về các máy Surface tại sao lại nhanh? Cũng tương tự như các máy Macbook của Apple, Microsoft sản xuất các máy Surface và định hình luôn, đây là các máy laptop văn phòng cao cấp chạy windows, và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các máy Macbook. Do đó mà các bạn sẽ thấy các máy Surface có giá bán gần như tương tự với các máy Macbook của Apple.

Ngay cả các phụ kiện cũng tương tự. Ví dụ như củ sạc Surface chính hãng có giá 1- 2 triệu, tương đương giá bán củ sạc của Macbook luôn. Do đó mà các máy Surface đều được trang bị loại ổ cứng SSD chuẩn NVMe siêu tốc, loại ổ cứng SSD mới nhất hiện nay, tương tự y hệt như các máy Macbook đời mới nhất. Do đó mà các bạn sẽ thấy tốc độ bật tắt khởi động máy Surface luôn luôn là rất nhanh, và siêu tốc luôn.

>>Tốc độ ổ cứng SSD của các máy Surface Go, Surface Pro, Surface Laptop, Surface Book như thế nào?

Ví dụ như trên màn hình các bạn đang thấy là máy Surface Book 1, phiên bản Core i5, Ram 8gb, SSD 256gb, tốc độ mở máy chỉ diễn ra chưa đến 5 giây và tắt cũng tương tự, chỉ mất 3-4 giây là máy đã tắt xong. Nếu so với các máy laptop phổ thông khác là 1 trời 1 vực.

Về tốc độ khởi động máy nhanh hay chậm là do tốc độ đọc và ghi của máy. Tốc độ đọc càng nhanh tức là mở load dữ liệu càng siêu tốc. Tốc độ ghi càng cao tức là việc copy sao chép paste dữ liệu càng nhanh.
Cụ thể về tốc độ các máy Surface. Mình có tổng hợp được như sau.
Với phiên bản Surface Go ram 4gb thì tốc độ đọc ghi lần lượt là 260 MB/s và 145 MB/s.
Còn với phiên bản Surface Go ram 8gb lần lượt là 1185 MB/s và 133 MB/s.
Surface 3 chỉ là 149 MB/s và 33 MB/s. Còn với Surface Laptop là 648 MB/s và 244MB/s.
Surface Pro 4 cũng khá tương tự với Surface Laptop, lần lượt là 758 MB/s và 159 MB/s.
Với các máy đời mới hơn như Surface Pro 2017, Surface Book, Book 2 thì tốc độ đọc ghi đều rất rất nhanh. Với Surface Pro 2017 phiên bản i5 và i7 sẽ có tốc độ đọc ghi khác nhau 1 chút. Phiên bản i5 Surface Pro 2017 lần lượt là 847 MB/s và 801 MB/s. CÒn phiên bản i7 Surface Pro 2017 là 1284 MB/s và 963 MB/s.
Surface Book 1 lần lượt là 1018 MB/s và 967 MB/s.
Với Surface Book 2 bản 13 inch lần lượt là 1411 MB/s và 1202 MB/s.
Có thể thấy, tốc độ của các máy Surface đời mới thì đều rất nhanh và siêu tốc. Đó là Lý do chính vì sao cá máy Surface lạ khởi động, chạy load các ứng dụng nhanh.

Với các bạn chỉ xác định mua máy để mở office, excel, chrome cơ bản cho công việc văn phòng thì chỉ cần mua máy surface nào cũng được, vì chúng đều rất nhanh và tốc độ. Còn với các bạn xác định làm thêm các công việc năng như edit ảnh photoshop, Illustrator, Lightroom, edit video youtube thì nên chọn phiên bản máy đời mới 1 chút để tốc độ mở load ứng dụng nhanh thì công việc được đảm bảo hơn.
Các bạn còn câu hỏi gì liên quan tới Surface thì cứ comment để mình trợ giúp giải đáp thắc mắc nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các video tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…