Surface Laptop 2 và MacBook Pro: Đâu là chiếc laptop mang lại giá trị tốt nhất

Surface Laptop 2 và MacBook Pro thực sự dành cho những đối tượng mục tiêu rất khác nhau. Surface Laptop 2 là một trong những máy tính xách tay Windows tốt nhất bạn có thể mua, nhưng nó không được trang bị cho người dùng chuyên nghiệp hoặc nghiêm túc. MacBook Pro có phần cứng cho người dùng chuyên nghiệp, với ưu điểm là có thể khởi động chạy Windows 10 nếu muốn.

Surface Laptop 2 vs MacBook Air thông số kỹ thuật cơ bản

MacBook Pro 13 inch có thông số kỹ thuật cơ bản gần giống nhất với Surface Laptop 2, nhưng Apple vẫn có nhiều tùy chọn hơn cho người mua phục vụ cho mục tiêu làm việc chuyên nghiệp. Có hai kích cỡ, và trong mô hình 15 inch lớn hơn, bạn có thể sở hữu một máy tính xách tay khá mạnh mẽ.

surface-laptop-2-chinh-hang

Surface Laptop 2 có bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 lõi ​​tứ với đồ họa Intel UHD 620, màn hình cảm ứng độ phân giải 22,5 inch 2256 x 1504, RAM lên tới 16 GB và dung lượng lưu trữ 1TB.

Ngược lại, Apple có các tùy chọn trên MacBook Pro bao gồm bộ xử lý Intel Core i5 và i7 lõi ​​tứ trên model 13 inch và bộ xử lý sáu lõi cho đến Core i9 trên model 15 inch. 13 inch có thể hỗ trợ tới 2TB dung lượng lưu trữ và 16 GB RAM, trong khi 15 inch có dung lượng RAM lên tới 32 GB và dung lượng lưu trữ SSD 4TB điên rồ.

Tất cả các mẫu MacBook Pro 13 inch đều sử dụng đồ họa Intel Iris Plus, trong khi trên 15 inch, bạn có các tùy chọn cho GPU chuyên dụng Radeon Pro 560X, Vega 16 hoặc Vega 20 của AMD.

Surface Laptop 2 là một bản nâng cấp đẹp mắt so với thế hệ tiền nhiệm

Bản thân Surface Laptop 2 chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với model ban đầu, nhưng nó có một số cải tiến khá quan trọng. Trong bài đánh giá của chúng tôi, chúng tôi đã xác định rằng bạn có thể mong đợi ít nhất một giờ nữa từ pin của nó, mặc dù bộ xử lý đã bị va vào lõi tứ so với lõi kép từ lõi đầu tiên.

>>Nên mua Surface Laptop 2 phiên bản cấu hình như thế nào? Tư vấn chọn mua

Nó không hoàn hảo – chẳng hạn như không có USB-C hay Thunderbolt 3, và bàn phím Alcantara chắc chắn có thể khá bẩn – nhưng nó vẫn là một máy tính xách tay tuyệt vời. Bạn đang nhận được phần cứng tiên tiến, với màn hình hỗ trợ bút có độ phân giải cao tuyệt đẹp được sử dụng rất tốt.

Nó cũng rẻ hơn ở cấp nhập cảnh, trong khi cung cấp thông số kỹ thuật và hiệu suất tốt hơn so với phiên bản rẻ nhất của MacBook Pro.

MacBook Pro có (hầu hết) thông số kỹ thuật vượt trội

Mặc dù không còn bất kỳ cổng kế thừa nào trên MacBook Pro, nhưng nó vẫn có một lợi thế khá lớn so với Surface Laptop 2. Không chỉ có USB-C mới, nó còn có Thunderbolt 3. Và Thunderbolt 3 mở ra một thế giới đa năng nữa. Bạn có thể gắn màn hình độ phân giải cao vào nó, kết nối bộ nhớ ngoài nhanh và có lẽ thú vị nhất là kết nối eGPU, đặt card đồ họa máy tính để bàn đầy đủ vào MacBook Pro của bạn. Ngay cả đồ họa tích hợp trên MacBook Pro 13 inch cũng tốt hơn so với Surface Laptop 2.

Surface Laptop 2 không có USB-C hoặc Thunderbolt 3 và để tận dụng tối đa nó, bạn sẽ cần mua Surface Dock của bên thứ nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu Surface Book core i5 cũ tại Hà nội

Bên cạnh đó, MacBook Pro có bộ xử lý sáu lõi thế hệ mới nhất của Intel cho đến Core i9, tùy chọn cho đồ họa chuyên dụng lên đến Radeon Vega Pro của AMD, RAM lên tới 32 GB và dung lượng lưu trữ lên đến 4TB.

Ngoại lệ là mẫu MacBook Pro 13 inch cơ sở với bộ xử lý lõi kép và dung lượng lưu trữ 128GB. Nó có giá cao hơn một chút so với Surface Laptop 2 vì không có lợi nhuận và bạn sẽ phải trả thêm 1.799 USD cho mẫu Touch Bar trước khi bạn muốn có trải nghiệm thêm bất kỳ tính năng thú vị nào khác.

Mỗi người đều có nhu cầu khác nhau cho chính chiếc máy tính của riêng mình

Surface Laptop 2 là một sản phẩm gần giống với MacBook Air của Apple, theo nghĩa là cả hai đều là Ultrabook có khả năng di động cao và chúng hấp dẫn cùng loại người mua máy tính xách tay.

gia-surface-laptop-2-cu

MacBook Pro đơn giản là ở một lớp khác. Đó là một máy tính xách tay chuyên nghiệp với vô số tùy chọn mạnh mẽ, khả năng đồ họa tốt hơn nhiều và nếu ví của bạn sẽ đi đủ xa, thậm chí là bộ xử lý Core i9 lố bịch. Nó cũng có hai kích cỡ 13 inch và 15 inch, trong khi Surface Laptop 2 chỉ giới hạn ở model 13,5 inch. Mô hình cơ sở có thể là một chút ngu ngốc, nhưng thông số kỹ thuật cao hơn bắt đầu di chuyển đi.

Nếu bạn đã xem Surface Laptop 2 như một thứ bạn nghĩ bạn muốn mua, hãy mua nó. MacBook Pro không thực sự là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cuối cùng bạn sẽ chi nhiều tiền hơn cho Mac. Nếu bạn đang nghĩ về MacBook Pro với những tính năng đơn giản, Surface Laptop 2 sẽ mang lại giá trị tốt hơn

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…