Surface Pro 6 và Surface Go – chiếc máy nào dành cho bạn?

Surface Pro 6 đã được cập nhật với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 (CPU) và một màu đen mới, nhưng nó chưa có hỗ trợ LTE và thiếu cổng USB-C. Nó có nhiều tùy chọn cấu hình có sẵn và màn hình lớn hơn để có thêm nội dung.

Surface Go là kiểu Surface dễ dàng di chuyển nhất, và mặc dù giá thấp hơn nhưng chất lượng của nó không có gì để bàn cãi. Tuy nhiên nếu bạn cần một thiết bị có màn hình và hiệu năng lớn hơn thì Surface Pro sẽ tốt hơn. Cùng xem video đánh giá so sánh chi tiết 2 sản phẩm mới ra trong năm 2018 này nhé

Thiết kế và tính năng Surface Pro 6 và Surface Go

Khi nói đến thiết kế, Surface Pro 6 và Surface Go là hai thiết bị rất giống nhau. Cả hai đều có một khung máy bằng magie và mang lại cảm giác trên tay rất tuyệt vời, và một chân đế được gấp vào và kéo ra một cách dễ dàng khi cần thiết. Xung quanh mặt sau, bạn sẽ tìm thấy logo Microsoft sáng bóng trên chân đế, trông đẹp mắt cùng với tùy chọn màu “bạch kim” có sẵn trên cả hai thiết bị.

Một sự khác biệt trong lựa chọn màu sắc là Surface Pro 6 là nó xuất hiện trong màu đen mới, trong khi Surface Go chỉ có trong bạch kim. Tuy nhiên Surface Pro 6 màu đen có thể dễ xước hơn màu bạch kim truyền thống thì chất liệu làm nên vỏ máy vẫn là lớp hợp kim magie màu bạc được phủ lớp sơn màu đen lên.

surface-go-gia-re

Khi nói đến các cổng kết nối, Surface Pro 6 bao gồm cổng USB-A 3.0 chuẩn của bạn, cùng với một Mini DisplayPort, điều này rất tốt cho việc chiếu Surface của bạn đến một màn hình lớn hơn. Nó cũng có cổng Surface Connect được sử dụng để sạc và kết nối với Surface Dock chính thức của Microsoft. Surface Go bỏ qua cổng USB-A và Mini DisplayPort cho một cổng USB-C duy nhất thay vào đó, có nghĩa là bạn có thể cần một dongle để gắn các ổ đĩa USB của bạn.

Cả hai thiết bị đều có khe cắm thẻ nhớ microSD dưới chân đế và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Cả hai chiếc máy này đều có phụ kiện Type Cover, mặc dù các phụ kiện của Surface Go khác với Surface Pro 6 do sự khác biệt về kích thước. Bạn sẽ thấy Surface Go Type Covers cũng rẻ hơn một chút so với Surface Pro 6.

Màn hình hiển thị

Surface Go có màn hình 10,1 inch nhỏ hơn so với màn hình 12,3 inch của Surface Pro 6. Điều này có nghĩa Surface Go là một máy nhỏ gọn hơn nhiều, làm cho nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người liên tục di chuyển và muốn một cái gì đó nhỏ và nhẹ để mang theo chúng. Độ phân giải của Surface Go là 1800×1200, khoảng 1080p. Đó là một màn hình sắc nét và rõ ràng, nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó tốt hơn, Surface Pro 6 là một lựa chọn tốt hơn.

>>Surface Pro 6 sản phẩm đáng mơ ước mới của Microsoft

Trên Surface Pro 6, bạn sẽ tìm thấy độ phân giải cao hơn nhiều 2736×1824, mang đến cho nó một hình ảnh sắc nét hơn cho những công việc như chỉnh sửa ảnh. Màn hình 12,3 inch lớn hơn cũng tuyệt vời để có được nhiều hơn trên màn hình cùng một lúc, một cái gì đó để xem xét nếu bạn làm việc với nhiều ứng dụng cùng một lúc. Cả hai màn hình đều có khả năng cảm ứng đa điểm với 10 điểm chạm và có hỗ trợ Surface Pen.

Surface Pro 6 cũng hỗ trợ phụ kiện Surface Dial trên màn hình, có nghĩa như Surface Studio, bạn có thể đặt Surface Dial trực tiếp trên màn hình Surface Pro 6 và sử dụng Surface Dial cho chức năng trên màn hình. Surface Go chỉ hỗ trợ Surface Dial khi sử dụng ngoài màn hình.

Hiệu suất Surface Pro 6 so với Surface Go

Khi nói đến hiệu suất, cả Surface Pro 6 và Surface Go đều có hiệu suất rất khác nhau. Surface Go là một thiết bị dành cho người dùng thông thường, những người thường chỉ sử dụng máy tính của họ cho các khối lượng công việc nhẹ như Office, email, Spotify và duyệt web thông thường. Surface Go, với bộ vi xử lý Intel Pentium, không phải là một cỗ máy mạnh mẽ, nhưng nó sẽ tốt hơn cho công việc hàng ngày và người dùng thường xuyên di chuyển.

gia-surface-Pro-6

Nếu bạn muốn thực hiện công việc với nhiều ứng dụng cùng lúc, Surface Pro 6 là lựa chọn tốt hơn. Với bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8, Surface Pro 6 là lựa chọn tuyệt vời để chỉnh sửa ảnh trong Photoshop, chỉnh sửa video 1080p và đa nhiệm với nhiều ứng dụng nặng mở cùng một lúc.

Surface Pro 6 của Microsoft cung cấp hiệu suất cao hơn, có nghĩa là bạn sẽ có thể làm được nhiều hơn với nó khi cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn biết khối lượng công việc của bạn không quá nặng, bạn có thể tiết kiệm được vài trăm đô la và chọn sử dụng Surface Go nhỏ hơn, di động hơn. Vẫn cung cấp cùng một thiết kế tuyệt vời, nhưng trong một lựa chọn rẻ hơn và nhỏ hơn nhiều.

Surface Go của Microsoft rất tuyệt vời cho công việc nhẹ khi di chuyển

Điểm mấu chốt ở đây là Surface Go không đo được sức mạnh và khả năng của Surface Pro 6. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một cỗ máy bình thường để đi du lịch và biết bạn sẽ không cần làm những công việc phải tính toán nhiều, bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá khi chọn Surface Go. Nếu được chọn các bạn sẽ chọn sản phẩm nào? Comment bên dưới video này nhé, Đừng quên like và subcribe kênh để ủng hộ chúng mình nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các video tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

surface-pro-7-chinh-hang

Surface Pro 7 sẽ có một chiếc Surface Pen mới độc đáo?

Microsoft vẫn rất kín tiếng về các sản phẩm Surface sắp ra mắt của mình, nhưng một bằng sáng chế được nộp gần đây cho thấy có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc Surface Pen mới độc đáo. Được phát hiện bởi Windows Latest, một bằng sáng chế có tên “Stylus Capsule”…

Microsoft bí mật khoe laptop màn hình kép Surface Centaurus

Microsoft đã giới thiệu thiết bị màn hình kép Surface mới cho nhân viên trong công ty, có khả năng đó là thiết bị đã được đồn đoán thời gian gần đây – có tên mã là Centaurus – có thể sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019. Theo Trang The Verge, Microsoft…

surface-laptop-3-moi-ra-mat

Điểm qua ba tính năng quan trọng trên Surface Laptop 3 mới của Microsoft 

Cũng như Surface Book và Surface Pro, Microsoft dự kiến ​​sẽ cập nhật Surface Laptop vào cuối năm nay. Kể từ khi phát hành Surface Laptop 2 vào tháng 10 năm ngoái, sức cạnh tranh của nó đã khôi phục lại sự hấp dẫn của máy tính xách tay chạy Windows 10. Surface Laptop 3…

Top 8 laptop 15 inch tốt nhất năm 2019

Máy tính xách tay 15 inch là một thiết bị có kích thước hoàn hảo và Surface Book 2 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Nó có màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 3: 2, có thể tách rời khỏi phần chính của khung máy để sử dụng…