Giữa Surface Pro X và Surface Pro 7 thì nên chọn máy nào?

Surface Pro X và Surface Pro 7 đều là hai mẫu máy mới nhất, được nhiều người quan tâm nhất trên thị trường hiện nay. Một bên là người kế nhiệm của Surface Pro 6 và một bên là mẫu máy mới toanh với nhiều thiết kế độc đáo vô cùng ấn tượng. Vậy sự lựa chọn của bạn là gì? Hãy cùng phân tích Surface Pro X và Surface Pro 7 để thấy được điểm mạnh của hai mẫu máy này nhé.

So sánh Surface Pro X và Surface Pro 7

  • Về thiết kế của Surface Pro X và

Thật là khó xử giữa hai mẫu máy khi chúng đều có thiết kế nhỏ nhắn, và là dòng máy tính lai với nhiều cơ chế hoạt động thuận tiện. Bàn phím có thể tháo rời và với thiết kế 2 trong 1 này sẽ luôn được rất nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên nếu đánh giá một cách xác thực nhất thì độ nhỏ gọn và tiện lợi hơn vẫn nghiên về Surface Pro X. Dù Pro X vẫn nặng 1,7 pound và có màn hình 13-inch lớn hơn so với 12,3-inch của Surface Pro 7, nhưng nó lại mỏng hơn nhiều, chỉ 7,3mm so với 8,38mm. Một cảm giác đánh lừa người dùng chính vì sự mỏng gọn đó nên cho thấy được chúng khá lạ nhẹ nhàng nên dễ dàng mang chúng đi mọi nơi và bỏ vừa chiếc túi xách của bạn.

gia-Surface-pro-7-tai-hai-phong

Trên cả hai máy đều trang bị cổng USB type C, nhưng trên Surface Pro 7 chỉ xuất hiện 1 cổng USB-C mới, còn trên Surface Pro X có 2 cổng USB-C.

Thiết kế của Pro X hoàn hảo về màn hình hơn với bản lề mỏng gọn hơn phần lề dày của Pro 7. Thêm vào đó Surface Pro X còn có kết nối dữ liệu LTE tích hợp sẵn trên máy, tuy vậy Surface Pro 7 cũng không kém khi hỗ trợ Wi-Fi 6.

Thời lượng Pin của Surface Pro X là 13 tiếng còn Surface Pro 7 là 10,5 tiếng, nên chắc chắn Pro X sẽ làm việc lâu hơn, cho sự trải nghiệm thú vị hơn là Pro 7.

  • Cấu hình của Surface Pro X và Surface Pro 7 như thế nào?

Nói về cấu hình thì Surface Pro 7 trang bị vi xử lý Intel còn Pro X lại là chip Qualcomm. Khi hãng nhận định rằng chip Qualcomm sẽ chạy tốt hệ điều hành Windows và điều này còn trông chờ vào phạm vi xử lý của máy. Một cái nhìn khá là dễ chịu với cấu hình của hai máy khi có nhiều tùy chọn, cấu hình mạnh mẽ có thể giải quyết nhiều công việc khác nhau. Sự mạnh mẽ sẽ quyết định ở việc bạn có chọn đúng mức cấu hình để phù hợp với nhu cầu hay không.

>>Đánh giá chi tiết Surface Pro 7 | Tablet chạy Windows mạnh mẽ nhất

Chọn Surface Pro 7 nếu bạn muốn giá tốt

Bạn sẽ bỏ số tiền khoảng 899$ để sở hữu cho mình chiếc Surface pro 7 với cấu hình Core i5, RAM 8GB, SSD 128GB. Nhưng bạn phải bỏ khoảng 999$ để sở hữu chiếc Pro X ở cấu hình SQ1, RAM 8GB, SSD 128GB. Tức mức giá của Pro X vẫn luôn nhỉnh hơn so với Pro 7. Vậy nên tùy thuộc vào kinh tế của bạn thì sẽ chọn lựa một cách dễ dàng hơn.

Chọn Surface Pro X nếu bạn muốn có sự đổi mới ấn tượng

Một thiết kế mới, một luồng gió mới sẽ làm nhiều người thích thú và bất ngờ với mẫu Surface pro X này. Nếu như bạn muốn sự đổi mới và những trải nghiệm thú vị hơn thì mẫu máy này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

surface-pro-x-chinh-hang

Việc chọn giữa Surface Pro X và Surface Pro 7 còn phù thuộc vào nhu cầu và sở thích của chính bản thân bạn. Tuy nhiên để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như  được tư vấn về mức cấu hình của từng dòng máy, thì các bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Surface Việt nhé! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm các video khác tại:

Cùng chuyên mục
Camera Surface Pro X bị lỗi

Microsoft đang tiến hành khắc phục lỗi Camera trên Surface Pro X

Hệ thống Camera trên máy Surface Pro X không thể hoạt động, đấy là những gì chúng ta biết được từ công bố của Sean Endicott cách đây vài ngày. Vậy, cụ thể lỗi Camera trên Surface Pro X như thế nào? Cùng Surface Việt tìm hiểu nguyên nhân, cách  khắc phục lỗi Camera Surface…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

màn hình Surface pro 7 plus

So sánh độ chuẩn màu sắc giữa Surface Pro 8 và Surface Pro 7

Microsoft gần đây đã ra mắt Surface Pro 9 với những cải tiến chủ yếu là về mặt cấu hình với thế hệ trước. Vậy nên các thế mạnh của Surface Pro 8 vẫn khiến đây là sản phẩm rất đáng mua dù đã có người kế nhiệm. Thậm chí Surface Pro 7 – 7…