Vì sao mức giá khởi điểm của Surface Pro 8 lại đắt gần đôi so với Pro 7 ?

Surface Pro 8 khi mới ra mắt thì có mức giá gấp đôi so với phiên bản Surface Pro 7 ở mức giá khởi điểm. Do là máy Pro 8 mới ra mắt nên tất nhiên sẽ được Microsoft trang bị nhiều tính năng mới so với người đàn anh Pro 7 ra mắt trước đó, nhưng mức giá bán cho phiên bản base tiêu chuẩn cơ bản nhất của Pro 8 vẫn cao gần gấp đôi so với Pro 7. Tại sao lại như vậy? người dùng mua Pro 8 có quá đắt không? Hãy để Surface Việt giải thích cho bạn nhé.


Pro 8 có rất nhiều nâng cấp so với Pro 7 về mặt thiết kế. Như các bạn đã biết thì Pro 4, 5, 6 & 7 đều chung 1 kiểu dáng thiết kế tương tự nhau. Chỉ tới phiên bản Pro 8 thì máy đã gần như thay đổi độ mỏng của viền màn hình – gần như là 2 cạnh viền màn hình Pro 8 tràn viền.
Rõ ràng là nhìn tổng thể thiết kế thì Pro 8 mang thiên hướng hiện đại, tinh tế và sang trọng hơn Pro 7 một chút

Tiếp theo là nâng cấp về màn hình hiển thị, so với thế hệ trước là màn hình 12.3 inch trên Pro 7, nhưng do thiết kế viền màn hình được mỏng đi nên Pro 8 có kích thước màn hình hiển thị thực tế là 13” và cũng có nâng cấp về chất lượng hiển thị, độ sáng, cùng tần số quét màn hình là 120Hz so với 60Hz trên Pro 7.


Tiếp đó là nâng cấp về cấu hình của máy, Pro 7 được trang bị tới 3 phiên bản Cấu hình CPU gồm i3, i5 & i7 thế hệ thứ 10. Còn Pro 8 khi ra mắt thì chỉ có 2 phiên bản CPU cấu hình là i5 & i7 thế hệ thứ 11. Đây chính là nguyên nhân khiến phiên bản Base cơ bản nhất của Pro 8 có mức giá bán cao hơn so với phiên bản Pro 7 base vốn chỉ được trang bị chip i3 mà thôi.
Thêm 1 yếu tố nữa Pro 8 được trang bị tận 8GB RAM cho phiên bản base. Còn Pro 7 bản base i3 thì chỉ có 4GB RAM mà thôi.
Lý giải cho việc Microsoft không còn trang bị bản i3 & RAM 4gb trên Pro 8 là vì hệ điều hành Windows 11 được trang bị trên các máy mới ra mắt trong năm nay, cụ thể là Surface Pro 7 thì cấu hình tiêu chuẩn để hoạt động máy mượt mà và làm tốt các tác vụ văn phòng nhất là i5, RAM 8gb và ổ cứng SSD 128gb trở lên, vậy nên Microsoft đã loại bỏ cấu hình i3 & RAM 4gb trên Pro 8 đi.

Thực tế là khi so sánh mức giá bán ở Surface Việt hiện tại, thì phiên bản Pro 8 i5, RAM 8gb, SSD 128gb cũng có mức giá bán loanh quanh khoảng 28 – 30 triệu.
Còn Pro 7 với phiên bản cấu hình gần tương đương là Pro 7 bản i5, RAM 8gb, SSD 128gb cũng có mức giá bán từ 19-21 triệu.
Tức làm chênh lệch giá bán chỉ khoảng 20-30% chứ không phải là giá Pro 8 gấp đôi Pro 7 bản base i3 RAM 4gb.


Với nhiều nâng cấp của Pro 8 như đã kể ở trên, thì liệu bạn sẽ chọn Pro 8 hay Pro 7 để làm chiếc máy phục vụ công việc văn phòng tốt nhất ở thời điểm hiện tại? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận phía dưới nhé.

Cùng chuyên mục
Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

màn hình Surface pro 7 plus

So sánh độ chuẩn màu sắc giữa Surface Pro 8 và Surface Pro 7

Microsoft gần đây đã ra mắt Surface Pro 9 với những cải tiến chủ yếu là về mặt cấu hình với thế hệ trước. Vậy nên các thế mạnh của Surface Pro 8 vẫn khiến đây là sản phẩm rất đáng mua dù đã có người kế nhiệm. Thậm chí Surface Pro 7 – 7…

Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa

Ngày Noel đã ngày càng đến gần rồi, vậy bạn đã chọn được một chiếc máy Surface phù hợp để tặng người thân trong dịp lễ cuối năm hay chưa? Hãy cùng chúng mình tìm kiếm “Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa” nhé! 1/ Surface…