Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa

Ngày Noel đã ngày càng đến gần rồi, vậy bạn đã chọn được một chiếc máy Surface phù hợp để tặng người thân trong dịp lễ cuối năm hay chưa?

Hãy cùng chúng mình tìm kiếm “Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa” nhé!

1/ Surface Go 3

Đầu tiên trong danh sách này là chiếc Surface Go 3, bé hạt tiêu của nhà Microsoft.

Thiết bị này có thiết kế nhỏ gọn cùng trọng lượng rất nhẹ, chỉ 560 gram, kể cả lắp thêm Type Cover vào cũng chỉ 789 gram. Sự nhỏ gọn này rất phù hợp để các học sinh sinh viên mang theo đi học. Vì vậy bạn có thể mua để tặng cho con, cháu hoặc em mình.

Máy cũng có chân đế kickstand trứ danh của nhà Surface, giúp người dùng có thể dựng chiếc máy tính 2 trong 1 này ở bất cứ đâu. Và nếu cần gõ văn bản nhanh thì chỉ cần gắn vào bàn phím Type Cover là ta đã có một chiếc máy tính xách tay đầy đủ chức năng.

Hệ điều hành Windows cũng đa dụng hơn khi so với Android hay iPad OS – những Hệ điều hành thiên về giải trí. Sự cải tiến liên tục của Windows 11 cũng giúp cho các thiết bị Surface ngày càng hoàn hảo hơn về mặt trải nghiệm người dùng.

Tuy Surface Go 3 vẫn chỉ xài CPU Pentium Gold hay Core i3, nhưng đã được nâng cấp lên thế hệ mới nhất, đem lại tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với đời trước. Cấu hình cơ bản của Surface Go 3 với Vi xử lý Pentium Gold 6500Y sẽ làm bạn rất hài lòng với các tác vụ thông thường. Microsoft cũng cung cấp thêm tùy chọn CPU Core i3 thế hệ thứ 10 với hiệu năng hết sức thuyết phục, đáp ứng được mọi nhu cầu văn phòng như làm việc với excel, word hay powerpoint.

gia-surface-go-3-ha-noi

Hiện nay Surface Go 3 đang bán ở Surface Việt với giá khởi điểm chỉ hơn 10 triệu đồng. Và bản cao cấp với vi xử lý Intel Core i3, kết nối LTE cũng chỉ có giá chưa tới 19 triệu đồng.

Đây được coi là mức giá hợp lý, hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng. Khi mà các thiết bị máy tính bảng chạy Android hay iPad OS ngày càng đắt và chỉ phục vụ nhu cầu giải trí là chính, một thiết bị với giá phải chăng mà lại giúp người thân của bạn vừa chơi được, vừa học tập làm việc được như Surface Go 3 thật sự rất đáng tiền.

2/ Surface Laptop Go 2

Đây là thiết bị mới nhất nửa đầu năm 2022 của nhà Microsoft.

Về cơ bản, Surface Laptop Go 2 là bản nâng cấp cấu hình của thế hệ Surface Laptop Go trước đó. Máy được trang bị vi xử lý Intel Core i5 1135G7 mạnh mẽ, 4 – 8GB RAM và tối đa 256GB SSD. Cấu hình này chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu làm việc của nhiều người dùng.

surface laptop go 2 sage

Surface Laptop Go 2 có thiết kế gập vỏ sò truyền thống với mặt A làm bằng nhôm. Nó phù hợp với các bạn trẻ thích sự đơn giản, không cầu kỳ. Máy lại rất nhẹ khi chỉ có 1,1Kg nên vô cùng tiện lợi để người thân của bạn có thể mang theo khi di chuyển trong lúc đi học hoặc đi làm.

Mức giá của Surface Laptop Go 2 cũng rất dễ chịu và tiếp cận được tới nhiều người dùng hơn so với những dòng cao cấp như Surface Laptop 4, trong khi cấu hình cơ bản lại tương đương nhau.

Vì vậy nếu bạn đang muốn tặng một người thân mới đi học đại học hoặc mới đi làm thì Surface Laptop Go 2 sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý.

3/ Surface Pro 8

Surface Pro 8 chính là thiết bị Surface Pro ấn tượng nhất của nhà Microsoft trong thời gian gần đây.

Máy có thiết kế đa dụng duy trì từ các thế hệ tiền nhiệm nhưng được nâng lên tầm cao mới nhờ phần màn hình rất thời thượng. Nhờ việc thu gọn viền màn hình mà máy sở hữu màn hình lớn hơn, 13 inch so với 12,3 inch trên các thế hệ tiền nhiệm, trong khi vẫn có cùng kích thước dài rộng. Viền mỏng cũng giúp cảm quan khi sử dụng máy được cao cấp hơn hẳn.

Surface-pro-8-gia-ban

Không chỉ có viền mỏng mà màn hình này còn có tần số quét lên tới 120Hz, giúp các thao tác, các hình ảnh chuyển động trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. 

Hiệu năng của máy cũng rất khủng với vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 11 vô cùng mạnh mẽ, giúp bạn có thể làm được mọi điều, kể cả những tác vụ nặng như photoshop hay thậm chí là render video ở mức tương đối.

Hiện nay mức giá của Surface Pro 8 đã hạ nhiệt nhẹ sau khi Surface Pro 9 ra mắt. Chính vì thế mức giá khởi điểm chỉ hơn 20 triệu đồng một chút của máy hiện nay thật sự là quá hời và vô cùng “thân thiện” với ví tiền người tiêu dùng.

4/ Surface Pro 9

Vừa mới đây, Microsoft đã ra mắt Surface Pro 9 với những cải tiến chủ yếu về mặt hiệu năng và ít có thay đổi khác biệt so với thế hệ Surface Pro 8 trước đó.

Hãng đã hợp nhất dòng Surface Pro và Surface Pro X: Giờ đây Surface Pro X sẽ không còn, thay vào đó là Surface Pro 9 5G. Máy vẫn sử dụng trái tim là vi xử lý di động Microsoft SQ3 dựa trên Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3. 

 

Surface Pro 9 bản chạy vi xử lý Intel được nâng cấp lên thế hệ 12 mới nhất hiện tại với 2 tùy chọn bao gồm: Core i5-1235U – 10 nhân 12 luồng và Core i7-1255U – 10 nhân 12 luồng. So sánh nhanh cùng Core i5 thì 1235U vẫn mạnh hơn 1135G7 trên Surface Pro 8 hơn 33%, hứa hẹn hiệu năng xử lý còn tốt hơn thế hệ trước khá đáng kể.

Cả 2 phiên bản Surface Pro 9 đều sử dụng màn hình PixelSense Flow kích thước 13 inches với độ phân giải 2880 x 1920, tỉ lệ 3:2, mật độ điểm ảnh 267 ppi, tốc độ làm tươi biến thiên từ 60Hz lên 120Hz để tối ưu về thời lượng pin. So với Surface Pro 8, màn hình mới này có thêm hỗ trợ Dolby Vision IQ để mang lại trải nghiệm HDR tốt hơn và tính năng tự động quản lý chế độ màu sắc.

Hiện nay mức giá của Surface Pro 9 vẫn còn khá cao, thế nhưng đây cũng là sản phẩm mạnh mẽ nhất trong các thiết bị 2-trong-1 của Microsoft. Vì thế nếu bạn không ngại bỏ ra số tiền lớn để mua quà tặng người thân thì trải nghiệm mà Surface Pro 9 đem lại cho họ sẽ vô cùng thuyết phục.

5/ Surface Laptop 5

Cùng với Surface Pro 9, Microsoft đã ra mắt Surface Laptop 5 với nâng cấp đáng kể về cấu hình. Và cũng như đàn anh của mình, Surface Laptop 5 là một chiếc máy tính xách tay khá “an toàn” với thiết kế vỏ sò truyền thống.

Thật đáng tiếc khi Microsoft đã chia tay AMD Ryzen và chỉ giữ lại vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 Alder Lake trên dòng Surface Laptop 5. 

giá surface pro 9 libertySurfac Laptop 5 Platium

Surface Laptop 5 được nâng cấp cấu hình rất giống Surface Pro 9 với vi xử lý Intel thế hệ 12 mới nhất hiện tại với 2 tùy chọn bao gồm: Core i5-1235U – 10 nhân 12 luồng, và Core i7-1255U – 10 nhân 12 luồng. Phiên bản màn hình 13,5 inches sẽ sử dụng cả Core i5 lẫn i7 trong khi phiên bản 15 inches lớn hơn chỉ có lựa chọn duy nhất là Core i7. 

Cuối cùng thì Microsoft đã nâng cấp cổng USB-C của dòng Surface Laptop với việc hỗ trợ Thunderbolt 4/USB4. Điều này giúp máy sẽ có khả năng mở rộng thiết bị ngoại vi đa dạng hơn và có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể.

Microsoft bổ sung 1 màu mới là Sage – màu xanh lục nhạt – tương tự Surface Laptop Go 2 trên phiên bản 13,5” bên cạnh các màu cũ như Platinum, Matte Black và Sandstone. Trong khi đó, phiên bản 15″ chỉ có 2 màu là Platinum và Matte Black.

Trên đây là danh sách “Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa”. Bạn cảm thấy sản phẩm nào là phù hợp nhất để tặng người thân của bạn? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bài viết nhé.

Cùng chuyên mục
so-sanh-surface-laptop-go-2-3

Microsoft Surface Laptop Go 1, Go 2 và Go 3 | Đâu là lựa chọn tối ưu?

Microsoft Surface Laptop Go là dòng máy được coi là một trong những máy tính xách tay tốt nhất nhờ độ tin cậy và thiết kế siêu mỏng. Trên thực tế, Surface Laptop Go mỏng đến mức có cảm giác giống như máy tính bảng Microsoft Surface có bàn phím và trackpad tích hợp. Việc…

Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60USD

Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60$

Chiếc Hub mới dành riêng cho Microsoft Surface Pro 9 vừa được ra đời bởi Satechi. Thiết bị này sẽ giúp chiếc máy 2 trong 1 của bạn trở thành một trạm làm việc hiện đại nhất. Cùng Surface Việt tìm hiểu về chiếc Hub satechi Dual USB-C ngay sau đây! Chiếc hub này vừa…

Surface-Pro-9-va-Surface-Laptop-Studio

Microsoft phát hành bản cập nhật cho Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio

Một loạt bản sửa lỗi cho các sự cố ảnh hưởng đến độ ổn định của Wi-Fi, sự cố về pin và tắt máy đột xuất đang được cung cấp cho người dùng Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio vừa được Microsoft phát hành. Microsoft đã tung ra 2 bản cập nhật chương trình…

Surface-pro-9

Trải nghiệm tốt hơn trên Surface Pro 9 của bạn với bản cập nhật firmware

Surface Pro 9 của Microsoft vừa được cập nhật firmware mới nhất giúp khắc phục vấn đề về cảm ứng và vấn đề “Wake on Lan” lúc thức dậy từ chế độ ngủ, cùng nhiều cải thiện khác mang đến trải nghiệm tổng thể thể tốt hơn. Cùng Surface Việt tìm hiểu về bản cập…