Microsoft đang tiến hành khắc phục lỗi Camera trên Surface Pro X

Hệ thống Camera trên máy Surface Pro X không thể hoạt động, đấy là những gì chúng ta biết được từ công bố của Sean Endicott cách đây vài ngày.

Vậy, cụ thể lỗi Camera trên Surface Pro X như thế nào? Cùng Surface Việt tìm hiểu nguyên nhân, cách  khắc phục lỗi Camera Surface Pro X không hoạt động ngay sau đây nhé!

Lỗi ngăn chặn các thiết bị Microsoft Surface Pro X sử dụng Camera 

Microsoft Surface Pro X đang gặp một lỗi rất nghiêm trọng khiến các chủ sở hữu các thiết bị này cảm thấy vô cùng khó chịu. Người dùng đang phải chịu ảnh hưởng trực tiếp khi mà họ không thể sử dụng Camera trên chiếc máy tính của họ. Một số người trên Reddit và diễn đàn hỗ trợ của Microsoft cũng chính là những người đang gặp phải vấn đề này.

Camera Surface Pro X gặp lỗi, mã lỗi là “0xA00F4271<Media Capture Failed Event> (0x80004005)” sẽ xuất hiện trên màn hình Surface Pro X khi ai đó cố gắng mở ứng dụng Camera trên hệ thống đang bị ảnh hưởng. 

Camera Surface Pro X bị lỗi

Lỗi Camera trên thiết bị Surface Pro X không chỉ ngăn việc chụp ảnh, quay video mà nó còn ngăn chặn khả năng đăng nhập bằng Windows Hello với một Camera IR hoạt động.

Thay đổi thủ công ngày và giờ – Phương pháp tạm thời để khắc phục lỗi Camera không hoạt động ở Surface Pro X

Một phương pháp tạm thời được nhắc tới để khắc phục lỗi Camera trên Surface Pro X, tuy nhiên có vẻ như đây không phải là giải pháp hoàn hảo. Một số người dùng Reddit rRạmet71 đã chia sẻ rằng người dùng có thể thiết lập thủ công ngày và giờ trên Surface Pro X của mình thành mấy ngày trước để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một lựa chọn cho tất cả người dùng. Vì Tom Warren từ The Verge nhấn mạnh rằng việc thiết lập lại ngày tháng trên PC của bạn thành một ngày khác có thể sẽ ảnh hưởng đến xác thực trên một số dịch vụ và trang Web.

Lời khuyên từ đại diện của Microsoft

Đúng vậy, Thay đổi thủ công ngày và giờ chỉ là một giải pháp tạm thời và người dùng được khuyến nghị nên tiếp tục theo dõi các diễn đàn hỗ trợ của nhà Microsoft hoặc các nguồn tin đáng tin cậy khác để có thể cập nhật được thông tin mới nhất về tình trạng này cũng như các giải pháp khắc phục.

Xem thêm: Microsoft ra bản cập nhật mới nhất cho Surface Pro 9 và Surface Laptop 3

Việc không thể sử dụng Camera trên máy tính là điều vô cùng thất vọng với một số người dùng hiện nay, tuy nhiên lựa chọn tốt nhất có lẽ là chúng ta hãy cho Microsoft thời gian để triển khai một bản vá cố định cho vấn đề này. 

lỗi camera Surface pro x

Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện do vấn đề này gây ra nếu bạn đã liên hệ với một nhân viên hỗ trợ từ Microsoft và họ xác nhận rằng đó là một vấn đề đã được biết đến và Microsoft vẫn đang làm việc để khắc phục, thì việc chờ đợi cho đến khi nhà Microsoft phát hành bản vá sẽ là một lựa chọn hợp lý nhất. Các nhân viên hỗ trợ cũng đã chỉ ra rằng việc người dùng thực hiện đặt lại hệ thống đầy đủ để xóa hết tất cả các ứng dụng và các tệp không phải là giải pháp tức thì hay việc thực hiện đặt lại hệ thống ngày, giờ nhưng vẫn giữ lại các tệp người dùng cũng không thể khắc phục được vấn đề.

Người dùng Surface Pro X vẫn nên chờ đợi một bản vá có sẵn và tiếp tục theo dõi thông tin chính thức từ Microsoft về vấn đề này. 

Surface Việt sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về vấn đề này đến tất cả bạn đọc, đặc biệt là các chủ sở hữu dòng máy Surface Pro X của Microsoft.

Cùng chuyên mục
Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

Zoom, OBS Studio và Canva đều có mặt trong Microsoft Store của Windows 11

Với phiên bản Insider chính thức của Windows 11, chúng ta đã thấy ứng dụng kế thừa đầu tiên xuất hiện trong Microsoft Store mới: WinZip. Đây là một cột mốc quan trọng vì ứng dụng không phải là một ứng dụng UWP giới hạn và có thể sử dụng phương pháp kiếm tiền của…

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

MICROSOFT ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ THIẾT KẾ ‘CHẾ ĐỘ MÁY BAY’ NHẰM BẢO VỆ THIẾT KẾ CỦA SURFACE PRO

Mới đây, Microsoft đã gửi đi một đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế “chế độ máy bay” (airplane mode) nhằm bảo vệ thiết kế của các dòng Surface trước các bản sao đạo nhái trong tương lai. Những gì bạn cần biết Microsoft gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng…

Surface pro x

Tư vấn chọn máy Surface đẹp, sang chảnh cho doanh nhân

Bạn là một doanh nhân, bạn đang cần một chiếc laptop đáp ứng tốt nhu cầu công việc của mình. Bởi trong trường hợp gặp khách hàng đối tác thì cần có một chiếc máy linh động, tiện lợi. Để khi trao đổi công việc sẽ không bị gián đoạn hay để khách hàng chờ…