Surface Pro X hay Surface Pro 7 làm việc văn phòng tốt nhất

Surface pro X và Surface Pro 7 cùng ra mắt vào sự kiện Surface đợt 2/10 vừa qua. Đây là hai sản phẩm sáng giá nhất của nhà Microsoft. Với nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người sử dụng. Nhưng liệu giữa Surface Pro X hay Surface pro 7 làm sẽ trợ giúp người văn phòng làm việc được tốt hơn? Để biết được điều này các bạn hãy đến với một số đánh giá ngay dưới đây nhé!

Có thể làm tốt được công việc văn phòng hay không?

Nếu mà hỏi rằng Surface Pro X hay Surface Pro 7 có thể làm tốt được công việc văn phòng hay không? Thì câu trả lời là cấu hình của hai máy này hoàn toàn giải quyết được mọi việc văn phòng dễ dàng. Cụ thể được thể hiện ở chỗ: 

Về thiết kế

Đối với Surface Pro 7 hay Surface Pro X đều có khả năng thực hiện chế độ Laptop khi kết hợp với bàn phím. Màn hình cảm ứng sẽ là thế mạnh để thực hiện nhiều thao tác khác nhau, phù hợp, linh hoạt ở nhiều công việc.

Tuy nhiên về cổng kết nối thì Surface Pro X lại bị loại bỏ cổng USB-A khi trang bị 2 cổng USB type C. Điều này dẫn đến việc In văn bản sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì khi cần in tài liệu hay giấy tờ gì là bạn cần phải có một bộ chuyển đổi để chuyển từ USB type C qua USB type A. Đây là phần mà Surface Pro X mất điểm với những người làm việc văn phòng. 

Thêm một điều mà nhiều người khá khó hiểu khi Microsoft bỏ luôn  jack cắm tai nghe trên Pro X. Nếu như trong khi làm việc ở văn phòng đông người, bạn muốn nghe một bài nhạc để thư giãn thì chắc chắn khá khó khăn rồi. Lúc đó lại tốn thêm một khoản chi phí để mua tai nghe không dây. Như vậy chỉ với hai điều trên đã cho thấy Surface Pro X bất lợi hơn rất nhiều so với Pro 7.

>>Mỏng nhẹ và mạnh mẽ | Nên chọn Surface Pro 7 hay Surface Pro X ?

Nhưng bù lại thì Surface Pro X có thêm một cây bút Surface Slim Pen trên máy để dễ dàng thuận tiện trong việc sạc pin, sử dụng bút với những ứng dụng mà máy mang đến. Phục vụ cho việc viết, ghi chú,  ký giấy tờ trở nên dễ dàng hơn. Nếu như trong cuộc họp bạn có thể ghi chú đánh dấu nhanh những lưu ý với cây bút này thì cực kỳ tiện lợi.

Cả hai máy đều có khả năng kết nối Wifi hay Bluetooth, tiện lợi hơn cho người làm văn phòng hay có thể di chuyển máy dễ dàng bởi sự nhỏ gọn, linh hoạt cho bất cứ nơi đâu bạn muốn.>> Tham khảo thêm giá Surface Pro 7 cũ 

 

Về cấu hình

Nếu như Surface Pro 7 trang bị con chip với hệ vi xử lý core i5 hay i7 của intel thế hệ thứ 10 thì  Surface Pro X  lại táo bạo hơn với việc sử dụng CPU Microsoft SQ1. Tuy nhiên dù ở việc sử dụng bộ vi xử lý khác nhau nhưng các công việc văn phòng như word, excel, powerpoint…thì cả hai đều giải quyết dễ dàng, thẩm chí sức mạnh của cả hai máy có thể làm được hơn như vậy.

surface-pro-7-cu-tai-ha-noi

Surface Pro 7 với tùy chọn core i5 hoặc i7 và mức RAM 8gb hoặc 16Gb, SSD từ 128Gb lên đến 1TB. 

Còn ta bắt gặp Surface Pro X với tùy chọn SQ1 hoặc SQ2, RAM 8Gb, 16Gb. SSD chỉ lên đến 512. Với SSD của 2 máy sẽ dễ dàng lưu trữ nhiều dữ liệu thông tin đối với các công việc văn phòng. 

Kết luận: Để chọn giữa Surface Pro X hay Surface Pro 7 làm việc văn phòng thì chắc hẳn có nhiều người vẫn nghiêng về phía Surface Pro 7 thay vì chọn Surface Pro X khá mạo hiểm. Nhưng để có được sự chính xác hơn thì bạn có thể đến với Surface Việt để được tư vấn rõ hơn trước khi quyết định mua máy nhé!

Cùng chuyên mục
Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

màn hình Surface pro 7 plus

So sánh độ chuẩn màu sắc giữa Surface Pro 8 và Surface Pro 7

Microsoft gần đây đã ra mắt Surface Pro 9 với những cải tiến chủ yếu là về mặt cấu hình với thế hệ trước. Vậy nên các thế mạnh của Surface Pro 8 vẫn khiến đây là sản phẩm rất đáng mua dù đã có người kế nhiệm. Thậm chí Surface Pro 7 – 7…

Chiếc Surface nào phù hợp nhất với ngân sách của bạn?

Microsoft Surface đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường với nhiều dòng sản phẩm ấn tượng, từ máy tính bảng nhỏ gọn, máy tính xách tay tiêu chuẩn cho đến máy tính để bàn đa năng, hướng đến mọi đối tượng khách hàng trên thị trường. Người dùng khó có thể tìm…