Rò rỉ thông tin về Surface Pro 10 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Tuy Surface Pro 9 series ra mắt chưa lâu nhưng những tin đồn về Surface Pro 10 đã bắt đầu rục rịch.

Vậy các bạn có đang ngóng chờ Surface Pro 10 không? Hãy cùng chúng minh tìm hiểu những thông tin rò rỉ về Surface Pro 10 nhé!

1/ Ngày ra mắt Surface Pro 10

Surface Pro 9 ra mắt vào ngày 12 tháng 10 năm 2022, vì vậy Surface Pro 10 dự kiến cũng sẽ ra mắt vào khoảng tháng 10 năm 2023.

Surface Pro 10 ra mắt

2/ Những tính năng mới

Surface Pro 9 đã có một số thay đổi, nhưng có lẽ không nhiều như người dùng mong đợi. Điểm nhấn duy nhất là Microsoft đã gộp dòng Surface Pro X chạy vi xử lý ARM vào với dòng Surface Pro chạy chip Intel.

Nâng cấp vi xử lý Intel và ARM

Gần như chắc chắn Surface Pro 10 sẽ nâng cấp CPU Intel và CPU dựa trên ARM mới nhất. 

Hiện nay Intel đã ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 13 – Raptor Lake – tại CES 2023. Thế hệ mới nhất này mang lại nhiều cải tiến so với thế hệ 12 và hứa hẹn hiệu năng sẽ ngày càng ấn tượng hơn.

nâng cấp Surface Pro 10

Nhưng điều người dùng kỳ vọng nhất lại là nâng cấp CPU Microsoft SQ3 dựa trên Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3. CPU này được hãng tuyên bố nhanh hơn 85% và GPU nhanh hơn 60% so với Snapdragon 8cx Gen 2, đem lại trải nghiệm mượt mà hơn đáng kể so với thế hệ trước. Nhưng vấn đề nằm ở sự tương thích ứng dụng: Microsoft sẽ cần làm tốt hơn ở lần nâng cấp tới để vi xử lý SQ thực sự phát huy hết năng lực của mình.

Hỗ trợ 5G

Hiện nay, không có nhiều máy tính xách tay có thể hỗ trợ mmWave 5G và điều này chủ yếu là do Intel không hỗ trợ. Vì vậy, chỉ có Surface Pro 9 phiên bản chạy chip nhân ARM là có hỗ trợ 5G. Việc này khiến cho hạn chế về kết nối liên tục của bản sử dụng vi xử lý Intel trở thành sự chênh lệch lớn và Microsoft cần cân bằng vấn đề này trong tương lai gần. Hy vọng Intel sẽ sớm bắt tay cùng Microsoft để hỗ trợ kết nối 5G trong bản Surface Pro 10 sắp ra mắt vào cuối năm 2023 này.

3/ Màu sắc mới trên cả 2 phiên bản

Hiện nay, phiên bản Surface Pro 9 5G chỉ có 2 màu sắc tương tự như trên Surface Pro X: màu bạc và màu đen. Hai tùy chọn màu mới, Sapphire và Forest, hiện chỉ có trên Surface Pro 9 chạy chip Intel. Surface Pro 10 sẽ có đủ cả 4 màu này trên cả bản Intel lẫn ARM. Và một màu sắc mới, màu đỏ chẳng hạn, sẽ được bổ sung đối với phiên bản Intel để tạo sự khác biệt.

Surface Pro 10 có 2 màu tùy chọn

Trên đây là những tin tức rò rỉ về Surface Pro 10 series sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Bạn mong đợi gì hơn thế ở dòng sản phẩm nổi tiếng này của Microsoft? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé! 

Cùng chuyên mục
Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60USD

Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60$

Chiếc Hub mới dành riêng cho Microsoft Surface Pro 9 vừa được ra đời bởi Satechi. Thiết bị này sẽ giúp chiếc máy 2 trong 1 của bạn trở thành một trạm làm việc hiện đại nhất. Cùng Surface Việt tìm hiểu về chiếc Hub satechi Dual USB-C ngay sau đây! Chiếc hub này vừa…

Surface-Pro-9-va-Surface-Laptop-Studio

Microsoft phát hành bản cập nhật cho Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio

Một loạt bản sửa lỗi cho các sự cố ảnh hưởng đến độ ổn định của Wi-Fi, sự cố về pin và tắt máy đột xuất đang được cung cấp cho người dùng Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio vừa được Microsoft phát hành. Microsoft đã tung ra 2 bản cập nhật chương trình…

Surface-pro-9

Trải nghiệm tốt hơn trên Surface Pro 9 của bạn với bản cập nhật firmware

Surface Pro 9 của Microsoft vừa được cập nhật firmware mới nhất giúp khắc phục vấn đề về cảm ứng và vấn đề “Wake on Lan” lúc thức dậy từ chế độ ngủ, cùng nhiều cải thiện khác mang đến trải nghiệm tổng thể thể tốt hơn. Cùng Surface Việt tìm hiểu về bản cập…

tải bản cập nhật mới nhất cho Surface Pro 9

Microsoft ra bản cập nhật mới nhất cho Surface Pro 9 và Surface Laptop 3

Nếu đang sở hữu Surface Pro 9 hoặc Surface Laptop 3 thì hãy tải bản cập nhật mới nhất để đảm bảo thiết bị Microsoft Surface của bạn luôn hoạt động một cách tốt nhất. Mới đây, Microsoft đã cập nhật bản làm mới firmware cho các dòng máy Surface Pro 9 và Surface Laptop…