So sánh màn hình Surface Pro 8 và Pro 9 có khác gì nhau?

Microsoft gần đây đã ra mắt Surface Pro 9 với những cải tiến chủ yếu là về mặt cấu hình với thế hệ trước. Thế mạnh về màn hình của Surface Pro 8 cũng tiếp tục được phát huy và cải tiến trên thế hệ kế nhiệm. Vậy cụ thể màn hình Surface Pro 8 và Pro 9 có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

  1. Những thay đổi trên Surface Pro 9

Trước hết hãy cùng nhau điểm lại những thay đổi của Surface Pro 9 so với thế hệ tiền nhiệm.

Giờ đây Surface Pro X sẽ không còn, thay vào đó là Surface Pro 9 5G. Máy vẫn sử dụng trái tim là vi xử lý di động Microsoft SQ3 dựa trên Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3.

Surface Pro 9 Intel được Microsoft nâng cấp với vi xử lý thế hệ 12 mới nhất hiện tại với 2 tùy chọn bao gồm: Core i5-1235U và Core i7-1255U với 10 nhân 12 luồng, 2 nhân P hiệu suất cao và 8 nhân E tiết kiệm điện năng.

Surface Pro 9

Surface Pro 9 chạy Intel sẽ hỗ trợ Thunderbolt 4 – USB 4 ở cả 2 cổng type C trong khi Surface Pro 9 5G chỉ hỗ trợ USB 3.2.

Surface Pro 9 sẽ được bán ra với 4 màu sắc gồm Platinum, Graphite và 2 màu mới gồm xanh Forest và xanh Sapphire. Trong khi Surface Pro 9 5G chỉ có 2 màu cơ bản.

  1. Màn hình vẫn rất tuyệt vời

Cả Surface Pro 9 và Pro 9 5G đều được trang bị màn hình PixelSense Flow kích thước 13 inches với độ phân giải 2880 x 1920, tỉ lệ 3:2, mật độ điểm ảnh 267 ppi, tốc độ làm tươi biến thiên từ 60Hz lên 120Hz để tối ưu về thời lượng pin. Những thông số này kế thừa từ Surface Pro 8 và đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người tiêu dùng.

màn hình Surface Pro 9

  1. Vậy Surface Pro 9 có nâng cấp gì?

So với Surface Pro 8, màn hình mới của dòng Surface Pro 9 có thêm hỗ trợ Dolby Vision IQ để mang lại trải nghiệm HDR tốt hơn và tính năng tự động quản lý chế độ màu sắc.

Về cơ bản Dolby Vision IQ là phiên bản nâng cấp của chuẩn hình ảnh Dolby Vision. Điểm khác biệt là Dolby Vision IQ sẽ sử dụng metadata của Dolby Vision kết hợp cảm biến ánh sáng được trang bị trên màn hình để nhận diện ánh sáng trong môi trường. Sau đó hệ thống sẽ tự động tối ưu điểm ảnh, đèn nền, màu sắc của khung hình để đạt được tối đa độ tương phản giúp nội dung trở nên tươi tắn, sống động hơn.

Công nghệ này thường xuất hiện trên các tivi cao cấp của các hãng và hiếm khi thấy xuất hiện trên thiết bị laptop hay máy tính bảng nào cả. Chắc chắn công nghệ này sẽ đem lại trải nghiệm xem phim trên Surface Pro 9 tốt hơn rõ rệt so với các sản phẩm trước đây của Microsoft.

nâng cấp trên Surface Pro 9

Surface Pro 9 bao phủ 100% dải màu sRGB, 82% Adobe RGB và 85% DCI-P3.

Trong khi đó Surface Pro 8 bao phủ 100% sRGB, 78% Adobe RGB và 78% DCI-P3.

Có thể thấy tuy độ bao phủ màu sắc của Surface Pro 8 đã rất tốt rồi nhưng Surface Pro 9 còn làm tốt hơn nữa và dần tiệm cận đến sự hoàn hảo hơn. Các nhà thiết kế, sáng tạo nội dung có thể hoàn toàn tin tưởng vào độ chính xác màu sắc khi làm việc trên Surface Pro 9.

Surface Pro 9 nâng cấp

Trên đây là những điểm nâng cấp về màn hình của Surface Pro 9 so với Surface Pro 8.

Bạn có thấy chiếc dòng Surface Pro 9 năm nay có hấp dẫn hay không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận của bài viết này nhé

Cùng chuyên mục
Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60USD

Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60$

Chiếc Hub mới dành riêng cho Microsoft Surface Pro 9 vừa được ra đời bởi Satechi. Thiết bị này sẽ giúp chiếc máy 2 trong 1 của bạn trở thành một trạm làm việc hiện đại nhất. Cùng Surface Việt tìm hiểu về chiếc Hub satechi Dual USB-C ngay sau đây! Chiếc hub này vừa…

Surface-Pro-9-va-Surface-Laptop-Studio

Microsoft phát hành bản cập nhật cho Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio

Một loạt bản sửa lỗi cho các sự cố ảnh hưởng đến độ ổn định của Wi-Fi, sự cố về pin và tắt máy đột xuất đang được cung cấp cho người dùng Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio vừa được Microsoft phát hành. Microsoft đã tung ra 2 bản cập nhật chương trình…

Surface-pro-9

Trải nghiệm tốt hơn trên Surface Pro 9 của bạn với bản cập nhật firmware

Surface Pro 9 của Microsoft vừa được cập nhật firmware mới nhất giúp khắc phục vấn đề về cảm ứng và vấn đề “Wake on Lan” lúc thức dậy từ chế độ ngủ, cùng nhiều cải thiện khác mang đến trải nghiệm tổng thể thể tốt hơn. Cùng Surface Việt tìm hiểu về bản cập…

tải bản cập nhật mới nhất cho Surface Pro 9

Microsoft ra bản cập nhật mới nhất cho Surface Pro 9 và Surface Laptop 3

Nếu đang sở hữu Surface Pro 9 hoặc Surface Laptop 3 thì hãy tải bản cập nhật mới nhất để đảm bảo thiết bị Microsoft Surface của bạn luôn hoạt động một cách tốt nhất. Mới đây, Microsoft đã cập nhật bản làm mới firmware cho các dòng máy Surface Pro 9 và Surface Laptop…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…