Surface Pro 9 5G – tất cả những điều bạn cần biết trước khi mua!

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình cách đây không lâu, Microsoft đã tung ra dòng Surface Pro 9 mới với những cải tiến và thay đổi khác biệt so với thế hệ trước. Trong đó đáng chú ý nhất chính là Surface Pro 9 5G – sự hợp nhất của dòng Surface Pro và Surface Pro X. Vậy thiết bị này có gì đặc biệt và bạn cần biết gì trước khi mua sản phẩm này? Hãy cùng chúng tôi tập hợp nhé.

  1. Hợp nhất dòng Surface Pro và Surface Pro X

Chúng ta sẽ không còn dòng Surface Pro X nữa và thay vào đó là Surface Pro 9 5G. Vâng, Microsoft đã hợp nhất 2 dòng máy riêng lẻ thành 1 dòng duy nhất nhưng với 2 tùy chọn vi xử lý: Intel Core i và ARM. Máy vẫn sử dụng trái tim là vi xử lý di động Microsoft SQ3 dựa trên Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3 với 4 nhân ARM Cortex-X1 và 4 nhân ARM Cortex-A78, dĩ nhiên là xung nhịp sẽ khác một chút, nhưng phần còn lại khá giống nhau với nhân đồ họa tích hợp Adreno 690 và modem 5G Snapdragon X62.

  1. Dùng chung khung vỏ với bản Surface Pro 9 chạy Intel

Dòng Surface Pro X thường mỏng hơn 1 chút so với Surface Pro, cụ thể là Surface Pro X 2022 mỏng 7,3 mm và nặng chỉ 774 gram so với 9,3 mm và 891 gram của Surface Pro 8. Nhưng lần này hãng đã cho chúng sử dụng chung khung vỏ kích thước 287 x 209 x 9,3 mm, chỉ khác biệt mỗi đường ăng ten để có thể sử dụng kết nối di động trên Surface Pro 9 5G. Điều này hơi đáng tiếc vì những người dùng thích Surface Pro X vì sự mỏng nhẹ sẽ không còn lựa chọn này nữa.

surface pro 9 giá rẻ

  1. Màn hình vẫn rất tuyệt vời

Cả Surface Pro 9 5G được trang bị màn hình PixelSense Flow kích thước 13 inches với độ phân giải 2880 x 1920, tỉ lệ 3:2, mật độ điểm ảnh 267 ppi, tốc độ làm tươi biến thiên từ 60Hz lên 120Hz để tối ưu về thời lượng pin. So với Surface Pro 8, màn hình mới này có thêm hỗ trợ Dolby Vision IQ để mang lại trải nghiệm HDR tốt hơn và tính năng tự động quản lý chế độ màu sắc.

Surface Việt sẽ sớm có bài đánh giá màn hình hiển thị của dòng Surface Pro 9 5G để xem các cải tiến về độ phủ dải màu và độ chính xác màu sắc.

  1. Cổng kết nối không giống nhau giữa 2 phiên bản

Cổng kết nối trên Surface Pro 9 và Pro 9 5G đều bao gồm 2 cổng USB-C, 1 cổng Surface Connect. Thế nhưng, Surface Pro 9 chạy Intel sẽ hỗ trợ Thunderbolt 4/USB 4 trong khi Surface Pro 9 5G chỉ hỗ trợ USB 3.2. Đây quả là một điều đáng tiếc và khiến 2 chiếc máy có sự khác biệt về tốc độ truyền tải dữ liệu cũng như hỗ trợ thiết bị ngoại vi. Bù lại thì Surface Pro 9 5G sẽ có thêm khe nanoSIM để hỗ trợ mạng di động.

 

địa chỉ mua Surface Pro 9 Platinum

Cuối cùng, Microsoft đã bỏ jack tai nghe 3.5 mm trên Surface Pro 9 5G. Một điểm không được hoan nghênh cho lắm.

  1. Tương thích ứng dụng vẫn chưa thực sự tốt

Nhờ lợi thế sử dụng con chip mới Microsoft SQ3 mà Surface Pro 9 5G có hiệu năng tốt hơn và tương tự ứng dụng tốt hơn các thế hệ trước. Hầu hết các ứng dụng cơ bản đều tương thích tốt và chạy mượt mà trên Surface Pro 9 5G. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể chạy hết tất cả các ứng dụng như phiên bản sử dụng vi xử lý Intel. Một số ứng dụng đặc thù vẫn chưa thể chạy được hoặc gặp lỗi liên tục khi cài lên Surface Pro 9 5G. Vấn đề tương thích ứng dụng vẫn còn khá nhức nhối và cần Microsoft đẩy mạnh hơn nữa. Dĩ nhiên nếu bạn chỉ cần các tác vụ làm việc thông thường như xài bộ Office hay Adobe thì vẫn yên tâm chọn mua Surface Pro 9 5G mà không phải lăn tăn nhiều về khả năng tương thích ứng dụng nhé.

  1. Hiệu năng đầy hứa hẹn

Đến thời điểm này vẫn chưa có ai đo chính xác hiệu năng của vi xử lý Microsoft SQ3, tuy nhiên, chúng ta có thể kỳ vọng vào mức hiệu năng đầy hứa hẹn giữa trên những gì đã biết về vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8cx gen 3.

Sự vượt trội về hiệu năng của 8cx Gen 3 đó là do nó sử dụng tiến trình mới 5nm, sử dụng lõi Cortex-X1 tuỳ biến với tên gọi Kryo6 680, về lý thuyết, nó giống Snapdragon 888 được tinh chỉnh lại nên sẽ cho hiệu năng trên watt điện tốt hơn (performance per watt).

Trong bài test hiệu năng của Passmark, Snapdragon 8cx gen 3 đạt được 11783 điểm, chỉ thấp hơn 1 chút so với vi xử lý Intel Core i7 10750H – một con chip di động hiệu suất cao.

Hiệu năng thực tế của con chip này cũng đã được chứng thực qua 1 số thiết bị đã ra mắt thị trường như Thinkpad X13s chả hạn. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tin vào hiệu suất làm việc rất tốt của Microsoft SQ3 trên Surface Pro 9 5G.

thong so surface pro 9 5gso sanh thong so surface pro 9 5g

  1. Giá cao hơn bản chạy Intel

Giá bán của Surface Pro 9 5G bắt đầu từ 1299 USD, cao hơn 300 USD so với Surface Pro 9 bản Intel có bộ nhớ RAM và SSD tương ứng, cụ thể giá các phiên bản như sau:

  • Bản 8 GB RAM, 128 GB SSD có giá 1299 USD
  • Bản 8 GB RAM, 256 GB SSD có giá 1399 USD
  • Bản 16 GB RAM, 256 GB SSD có giá 1599 USD
  • Bản 16 GB RAM, 512 GB SSD có giá 1899 USD

Đây là mức giá khá đắt đỏ mà bạn phải chấp nhận nếu muốn sử dụng kết nối 5G tân tiến nhất hiện nay. Mức giá này cũng phần nào đó làm máy kém hấp dẫn hơn người anh em sử dụng vi xử lý Intel.

Trên đây là những điều các bạn cần lưu ý trước khi lựa chọn Surface Pro 9 5G.

Bạn có thấy chiếc dòng Surface Pro 9 5G năm nay có hấp dẫn hay không và bạn sẽ lựa chọn phiên bản nào cho mình? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận nhé

Cùng chuyên mục
Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60USD

Surface Pro 9 sẽ biến chiếc máy 2 trong 1 nhờ chiếc Hub với giá 60$

Chiếc Hub mới dành riêng cho Microsoft Surface Pro 9 vừa được ra đời bởi Satechi. Thiết bị này sẽ giúp chiếc máy 2 trong 1 của bạn trở thành một trạm làm việc hiện đại nhất. Cùng Surface Việt tìm hiểu về chiếc Hub satechi Dual USB-C ngay sau đây! Chiếc hub này vừa…

Surface-Pro-9-va-Surface-Laptop-Studio

Microsoft phát hành bản cập nhật cho Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio

Một loạt bản sửa lỗi cho các sự cố ảnh hưởng đến độ ổn định của Wi-Fi, sự cố về pin và tắt máy đột xuất đang được cung cấp cho người dùng Surface Pro 9 và Surface Laptop Studio vừa được Microsoft phát hành. Microsoft đã tung ra 2 bản cập nhật chương trình…

Surface-pro-9

Trải nghiệm tốt hơn trên Surface Pro 9 của bạn với bản cập nhật firmware

Surface Pro 9 của Microsoft vừa được cập nhật firmware mới nhất giúp khắc phục vấn đề về cảm ứng và vấn đề “Wake on Lan” lúc thức dậy từ chế độ ngủ, cùng nhiều cải thiện khác mang đến trải nghiệm tổng thể thể tốt hơn. Cùng Surface Việt tìm hiểu về bản cập…

tải bản cập nhật mới nhất cho Surface Pro 9

Microsoft ra bản cập nhật mới nhất cho Surface Pro 9 và Surface Laptop 3

Nếu đang sở hữu Surface Pro 9 hoặc Surface Laptop 3 thì hãy tải bản cập nhật mới nhất để đảm bảo thiết bị Microsoft Surface của bạn luôn hoạt động một cách tốt nhất. Mới đây, Microsoft đã cập nhật bản làm mới firmware cho các dòng máy Surface Pro 9 và Surface Laptop…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…