Khám phá khả năng xuất 2 màn hình 4k trên Surface Pro X

Có rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý cho các dòng sản phẩm mới ra mắt ra mắt của Microsoft trong sự kiện hôm tháng 10 vừa qua. Chiếc máy tính lai Laptop 3, điện thoại chạy nền tảng Android Surface Duo, hay là chiếc tablet lai laptop Surface Pro X.

gia-surface-pro-x-cu-tai-ha-noi

Sản phẩm nào cũng mang đến những điều mới lạ, trong đó đáng chú ý nhất vẫn là  Surface Pro X có những sự thay đổi ngoạn mục tự thiết kế đến cấu hình và khả năng xuất 2 màn hình 4k trên Surface Pro X. Chúng ta cùng khám phá những điểm mới trên chiếc máy này trong nội dung dưới đây nhé.

Cổng USB-C trên Surface Pro X hỗ trợ trình xuất ra 2 màn hình 4K.

Ở đây chúng tôi đề cập đến khả năng xuất 2 màn hình 4k trên Surface Pro X nhờ vào cổng USB-C. Còn có một thiết bị khác sở hữu màn hình kép được nhắc đến trong thời gian này là laptop Surface Neo hai màn hình. Còn một sản phẩm khác có tên là  Surface Duo có màn hình 5,6 inch có thể xoay 360 độ và mở ngang hết cỡ để sử dụng như chiếc máy tính bảng. Đây là những sản phẩm rất tuyệt vời, gây ấn tượng cho người yêu công nghệ trong sự kiện 2/10 vừa qua. 

Surface Pro X mặc dù không có màn hình kép nhưng chẳng kém cạnh với khả năng xuất 2 màn hình 4K nhờ vào cổng USB-C được trang bị trên thiết bị này. Surface Pro X  sở hữu màn hình 13 inch PixelSense với độ phân giải 2880 x 1920 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 267ppi, độ tương phản đến 1400:1. Nhờ cổng USB-C được trang bị trên máy nên thiết bị này còn hỗ trợ trình xuất ra 2 màn hình 4K sắc nét. 

>>Surface Laptop 3, Surface Pro 7, Surface Pro X đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp với công việc của bạn ?

Nhờ vào cổng USB-C nên chiếc Surface Pro X sẽ trở nên hữu ích hơn khi có thể tạo ra 2 màn hình 4K và cho phép thao tác với màn hình cảm ứng để dễ dàng trình chiếu, làm việc. Hai cổng USB-C có thể kết nối ngoại vi bên ngoài hoặc cắm sạc smartphone, hỗ trợ nhiều kết nối và thực sự tiện dụng cho người dùng.

Surface Pro X có những điều gì mới lạ?

Về thiết kế, những thay đổi lớn nhất trên Pro X là phần viền màn hình mỏng hơn 33% so với các thiết bị Surface Pro khác. Thiết kế các góc bo tròn hơn, và độ dày của máy cũng giảm đáng kể. Chiếc máy mỏng chỉ 7,3 mm và nặng chỉ 762 gram và nhẹ hơn Pro 7 cùng ra mắt lúc đó. Microsoft trang bị cho Pro X hai cổng USB-C ở cạnh trái. Chính nhờ cổng này nên việc xuất 3 màn hình 4K trở nên dễ dàng hơn. Và chắc chắn một điều là bạn sẽ không còn tìm thấy jack headphone lẫn cổng USB-A trên máy nữa. 

Mặc dù trong lượng chỉ giảm một chút so với Pro 7 và thiết bị Pro 6 trước đây, kết hợp với phần viền mỏng nên đã cho người dùng cảm giác nhẹ hơn hẳn. Ngoài ra còn có sự thay đổi lớn trong phần cứng của máy đó là Surface Pro X có một ổ cứng SSD có thể tháo rời được.

SSD của Pro X thuộc loại M.2 nên nó chỉ gắn vào máy và dễ dàng nâng cấp bằng cách tháo ra và thay một SSD dung lượng lớn hơn vào. Tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo người dùng không tự ý nâng cấp mà phải nhờ đến kỹ thuật viên.

Surface Pro X SQ1 Ram 8 SSD 256GB

Một chiếc bút có tên Surface Slim Pen được trang bị sẵn trên máy sẽ giúp viết vẽ và khả năng làm việc không thua kém gì Surface Pen trước đây. Surface Pro được kích hoạt bởi CPU dựa trên ARM tùy chỉnh, đó là sử dụng chipset tùy chỉnh SQ1 nên cung cấp hiệu suất gấp ba lần mỗi watt so với Surface Pro 6. Nhờ đó thời lượng Pin ổn định và công nghệ sạc nhanh chỉ trong 1h đồng hồ Pin có thể lên đến 80%. 

Kết luận

Microsoft khẳng định rằng Surface Pro X là thiết bị hai trong một có màn hình mỏng nhất hiện nay trên thị trường. Surface Pro X có tiềm năng mang đến những sản phẩm tốt nhất trên thị trường sau này. Những đánh giá như trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc máy này, cảm ơn các bạn đã theo dõi. 

Cùng chuyên mục
Camera Surface Pro X bị lỗi

Microsoft đang tiến hành khắc phục lỗi Camera trên Surface Pro X

Hệ thống Camera trên máy Surface Pro X không thể hoạt động, đấy là những gì chúng ta biết được từ công bố của Sean Endicott cách đây vài ngày. Vậy, cụ thể lỗi Camera trên Surface Pro X như thế nào? Cùng Surface Việt tìm hiểu nguyên nhân, cách  khắc phục lỗi Camera Surface…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

Zoom, OBS Studio và Canva đều có mặt trong Microsoft Store của Windows 11

Với phiên bản Insider chính thức của Windows 11, chúng ta đã thấy ứng dụng kế thừa đầu tiên xuất hiện trong Microsoft Store mới: WinZip. Đây là một cột mốc quan trọng vì ứng dụng không phải là một ứng dụng UWP giới hạn và có thể sử dụng phương pháp kiếm tiền của…

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

MICROSOFT ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ THIẾT KẾ ‘CHẾ ĐỘ MÁY BAY’ NHẰM BẢO VỆ THIẾT KẾ CỦA SURFACE PRO

Mới đây, Microsoft đã gửi đi một đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế “chế độ máy bay” (airplane mode) nhằm bảo vệ thiết kế của các dòng Surface trước các bản sao đạo nhái trong tương lai. Những gì bạn cần biết Microsoft gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng…