Surface Pro X phù hợp với ai? Có bao nhiêu mức cấu hình của Surface Pro X

Có thể nói Surface Pro X là siêu phẩm mới ra mắt của Microsoft đang được cộng đồng người yêu công nghệ đón chào một cách hào hứng. Về thiết kế và cấu hình vượt qua và hơn hẳn các mẫu Surface trước đây. Có bao nhiêu mức cấu hình của Pro X ra mắt và liệu ai sẽ phù hợp với siêu phẩm này? Hãy cùng tìm hiểu với những chia sẻ dưới đây nhé!

Những điểm đặc biệt của Surface Pro X

Đến với thị trường công nghệ, Surface Pro X đã bộc lộ ra những điểm nhấn đầy ấn tượng mà bất kể ai trải nghiệm sẽ không thể quên. Chẳng hạn như: 

Cải tiến lớn nhất là ở thiết kế của máy đã khác với tất cả các dòng Surface trước đây khi mà cho màn hình viền mỏng hơn, độ mỏng của máy đã cải tiến. Đây là chiếc máy có viền mỏng nhất mà Microsoft từng ra mắt, và nó cũng rất đẹp, phù hợp với xu hướng chung hiện nay cho các dòng tablet. Nhìn vào cũng thấy rõ sự khác biệt nên gây ấn tượng cho người sử dụng.

Chế độ sạc nhanh, tiết kiệm Pin và Surface Pro X có thể dùng được từ 13 tiếng đồng hồ. Công nghệ sạc nhanh giúp nạp đầy 80% pin trong chỉ 1 tiếng đồng hồ. Bạn sẽ không phải chờ đợi lâu như các mẫu máy trước đây nữa. Được trang bị cổng kết nối USB type C nên giúp kết nối nhanh chóng dễ dàng hơn.

Bút Surface Slim Pen mới đã thiết kế mỏng hơn so với trước đây, bút sẽ tự động được sạc pin khi được đặt vào vỏ trên bàn phím của máy. Có nơi thiết kế riêng cho bút và vỏ bàn phím mới cũng thiết kế mỏng gọn hơn. Tổng thể chiếc máy có độ mỏng chỉ 5,3mm và nặng 774g khi không có bàn phím.

Surface Pro X có bao nhiêu mức cấu hình?

Surface Pro X sử dụng một nền tảng ARM được sản xuất với Qualcomm tạo ra một chipset hoàn toàn tùy chỉnh có tên là Microsoft  SQ1. Hiệu năng của SQ1  đạt hiệu năng/mỗi watt tiêu thụ cao hơn 3 lần so với Surface Pro 6 . Đến với thị trường Surface Pro X có các mức cấu hình là: 

  • Surface Pro X SQ1, RAM 8GB, SSD 128GB
  • Surface Pro X SQ1, RAM 8GB, SSD 256GB
  • Surface Pro X SQ1, RAM 16GB, SSD 256GB
  • Surface Pro X SQ1, RAM 16GB, SSD 512GB

>>Surface Pro X – Thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, quyến rũ hơn

Một điểm đặc biệt trên Surface Pro X là ổ SSD rời. Tức là bạn có thể nâng cấp SSD cho máy bất cứ lúc nào. Nhưng nhà sản xuất vẫn luôn khuyên các bạn rằng không nên tự ý tháo và thay thế thiết bị. Để nâng cấp hay can thiệp bên trong máy thì phải cần nhờ đến nhân viên kỹ thuật có tay nghề chuyên môn cao.

Ai nên sử dụng Surface Pro X

Thực tế với mức cấu hình của Surface Pro X thì đem đến cho người dùng hứa hẹn lớn về hiệu năng. Chiếc máy này phù hợp với nhiều đối tượng. Các tác vụ công việc thông thường như viết tài liệu trong Microsoft Office, duyệt web với nhiều tab cùng một lúc. Thì Surface Pro X dễ dàng thực hiện một cách trơn tru. Những người làm việc văn phòng sử dụng chiếc máy tính bảng lai này thuận tiện vì nó có thể làm việc như một chiếc máy tính xách tay thông dụng.

Đối với người làm thiết kế, hay các chuyên gia thì ở mức cấu hình Surface Pro X SQ1, RAM 16GB, SSD 512GB sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi máy có thể giải quyết các công việc thiết kế, đồ họa chuyên nghiệp, hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ cho người sử dụng.

Nếu bạn muốn biết mình phù hợp với cấu hình nào của Surface Pro X thì hay tham khảo chi tiết tại Surface Việt. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dòng surface uy tín nhất thị trường Việt.

Cùng chuyên mục
Camera Surface Pro X bị lỗi

Microsoft đang tiến hành khắc phục lỗi Camera trên Surface Pro X

Hệ thống Camera trên máy Surface Pro X không thể hoạt động, đấy là những gì chúng ta biết được từ công bố của Sean Endicott cách đây vài ngày. Vậy, cụ thể lỗi Camera trên Surface Pro X như thế nào? Cùng Surface Việt tìm hiểu nguyên nhân, cách  khắc phục lỗi Camera Surface…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

Zoom, OBS Studio và Canva đều có mặt trong Microsoft Store của Windows 11

Với phiên bản Insider chính thức của Windows 11, chúng ta đã thấy ứng dụng kế thừa đầu tiên xuất hiện trong Microsoft Store mới: WinZip. Đây là một cột mốc quan trọng vì ứng dụng không phải là một ứng dụng UWP giới hạn và có thể sử dụng phương pháp kiếm tiền của…

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

MICROSOFT ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ THIẾT KẾ ‘CHẾ ĐỘ MÁY BAY’ NHẰM BẢO VỆ THIẾT KẾ CỦA SURFACE PRO

Mới đây, Microsoft đã gửi đi một đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế “chế độ máy bay” (airplane mode) nhằm bảo vệ thiết kế của các dòng Surface trước các bản sao đạo nhái trong tương lai. Những gì bạn cần biết Microsoft gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng…