Surface Pro X thực sự hoàn hảo hay chỉ là lời đồn

Khi Surface Pro X ra mắt và cho đến thời điểm này chiếc máy có nhiều thiết kế mới của Microsoft vẫn nhận được những lời khen ngợi hết mực. Thực hư chiếc máy này có thật là hoàn hảo hay chỉ là những lời đồn thổi phồng? Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết về dòng máy mới này trong nội dung dưới đây.

Những điểm mạnh mà Surface Pro X sở hữu

Thiết kế mỏng nhẹ hơn với vẻ ngoài vô cùng “sexy”, hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Màn hình lớn hơn đạt 13 inch cho độ phân giải 2880×1920. Phần viền màn hình dường như tràn viền cho vẻ đẹp vô cùng thanh thoát.

Bộ vi xử lý: Khác với các dòng Surface khác thì Pro X trang bị bộ xử lý mới là SQ1 trên nền tảng chip ARM. Con chip mới này đưa đến hiệu năng vô cùng ấn tượng cao hơn cả Surface Pro 6.

but-surface-Slim-pen

Cổng kết nối từ tính rất hữu ích trên máy, giúp quá trình sạc diễn ra thuận lợi và giảm thiểu được việc rơi vỡ nếu chẳng may vô tình chạm vào dây trong quá trình sạc.

Hỗ trợ Nano sim để người dùng có thể kết nối internet bất cứ nơi đâu, mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng.

Camera của Surface Pro X được đánh giá là tốt nhất trong các dòng Surface của Microsoft. Với Camera trước là 5 MP full HD, camera sau là 11MP full HD (1080p) với khả năng tự động lấy nét.

Bút Slim Pen mới không phải lắp pin AAAA mà có sạc không dây. Thiết kế khe đặt bút riêng biệt trên bàn phím. Đây là điểm mà khách hàng đánh giá rất cao trên chiếc máy này.

Thời lượng pin cao lên đến 13 tiếng đồng hồ làm việc liên tục và hỗ trợ sạc nhanh chỉ trong 1 giờ đồng hồ có thể sạc đầy 80% pin

Điểm yếu của Surface Pro X

Bên cạnh những điểm mạnh thì Surface Pro X còn có những những nhược điểm. Đây là những điểm không hoàn hảo của thiết bị. Cụ thể là:

Mặc dù con Chip SQ1 khá là mạnh nhưng máy chỉ có thể chạy khoảng 95 % các phần mềm so với các máy tính khác. Bởi vì SQ1 không hỗ trợ chạy các phần mềm ứng dụng trên nền 64bit. Chính vì thế đây là điểm hạn chế lớn của máy.

Chỉ có một tùy chọn sắc màu duy nhất là màu đen. Nên nhiều người không thích điều này, bởi họ muốn chọn màu sắc khác để phù hợp với sở thích hoặc phong thuỷ của họ hơn.

Thiếu đi các cổng kết nối như không có Thunderbolt 3, jack tai nghe 3,5mm, và cả đầu đọc thẻ SD.

surface-pro-x-chinh-hang

Vậy có nên mua surface Pro X hay không??

Bất cứ với chiếc máy tính, laptop máy tính bảng nào đi chăng nữa thì vẫn luôn có ưu điểm và khuyết điểm. Với những phân tích trên thì cho ta thấy Surface Pro X có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với nhược điểm. Thêm vào đó hiện nay máy đã nâng cấp SQ1 lên SQ2 để có thể chạy các phần mềm 64bit mà không gặp hạn chế.

Chiếc Surface Pro X này phù hợp với những ai ưa thích một chiếc máy có bên ngoài đẹp hoàn hảo, hoặc những người thường xuyên di chuyển, công tác thì Pro X sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Chiếc máy này không phù hợp để làm các công việc nặng như đồ họa chuyên ngành.

Để biết thêm chi tiết về các thông số cũng như mức giá của Surface Pro X thì các bạn hãy liên hệ đến hệ thống cửa hàng của Surface Việt thông qua hotline: 0834.82.1988  hoặc 0393.550.555. Sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn kỹ hơn cho bạn.

Cùng chuyên mục
Camera Surface Pro X bị lỗi

Microsoft đang tiến hành khắc phục lỗi Camera trên Surface Pro X

Hệ thống Camera trên máy Surface Pro X không thể hoạt động, đấy là những gì chúng ta biết được từ công bố của Sean Endicott cách đây vài ngày. Vậy, cụ thể lỗi Camera trên Surface Pro X như thế nào? Cùng Surface Việt tìm hiểu nguyên nhân, cách  khắc phục lỗi Camera Surface…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

Zoom, OBS Studio và Canva đều có mặt trong Microsoft Store của Windows 11

Với phiên bản Insider chính thức của Windows 11, chúng ta đã thấy ứng dụng kế thừa đầu tiên xuất hiện trong Microsoft Store mới: WinZip. Đây là một cột mốc quan trọng vì ứng dụng không phải là một ứng dụng UWP giới hạn và có thể sử dụng phương pháp kiếm tiền của…

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

MICROSOFT ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ THIẾT KẾ ‘CHẾ ĐỘ MÁY BAY’ NHẰM BẢO VỆ THIẾT KẾ CỦA SURFACE PRO

Mới đây, Microsoft đã gửi đi một đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế “chế độ máy bay” (airplane mode) nhằm bảo vệ thiết kế của các dòng Surface trước các bản sao đạo nhái trong tương lai. Những gì bạn cần biết Microsoft gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng…