Thiết kế của Surface Pro X có gì đặc biệt so với Surface Pro 7

Có thể nói Surface Pro X là một trong những thiết kế vô cùng đặc biệt từ trước đến này của Microsoft cho các dòng Surface. Qua sự kiện 2/10 vừa qua ngoài surface Pro X thì hãng mang đến mẫu máy mới với những cái tên như Surface Pro 7 và Surface Laptop 3. Nhưng trong đó thiết kế của Surface Pro X khá là giống với Surface Pro 7 nên chúng ta hãy đi xem điều đặc biệt giữa hai mẫu máy này ngay dưới đây nhé!

Tìm hiểu về thiết kế của Surface Pro X có gì đặc biệt so với Surface Pro 7

  • Về thiết kế

Sự khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên về Surface Pro X và Surface Pro 7 chính là ngoại hình. Cứ nghĩ chúng sẽ giống nhau nhưng thực tế lại hoàn toàn khác biệt. Surface Pro 7 có màn hình 12.3 inch PixelSense, độ phân giải là 2736×1824 (267 ppi), tỷ lệ 3:2. Còn Surface Pro X thì kích thước 13 inch cho độ phân giải cao hơn là 2,880 x 1,920 pixel. 

gia-surface-pro-x-cu-tai-ha-noi

Trọng lượng của Pro X cũng nhẹ nhàng, thanh thoát hơn so với Pro 7. Trọng lượng Pro X là 774 grams so với 775 grams của Pro 7  và độ mỏng là 7,3mm so với 8,38mm của Pro 7. Vậy nên đã cho ta thấy được sự gọn nhẹ của Pro X đã chiếm ưu thế hơn.

Phần viền màn hình của Surface pro X cũng mỏng hơn và hợp với xu hướng hiện nay. Nếu nhìn đến Pro 7 thì sẽ thấy có sự khác biệt trong điểm này vì Pro 7 vẫn mang thiết kế cũ mà trước đây Microsoft tạo nên. Chính vì thế Surface pro X được cho là một luồng gió mới đưa đến các thiết kế độc đáo và là tiền để sau này để phát triển các dòng surface khác.

  • Về cấu hình

Surface Pro X dùng chip ARM còn Surface Pro 7 vẫn tiếp nối thế hệ trước là dùng chip của Intel nhưng thế hệ thứ 10 ở tùy chọn Core i3, i5 và i7, ngoài ra Mức RAM cũng như Pro X là 8GB và 16Gb. Tuy nhiên mức SSD ở Pro 7 cao hơn lên đến 1TB còn Pro X từ 128GB đến 512GB cho SSD.

>>Surface Pro X – Thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, quyến rũ hơn

Microsoft trang bị cho Surface Pro X một ổ cứng SSD có thể tháo rời được, điều này không thấy được trên Pro 7. Nhờ cứng SSD có thể tháo rời được nên pro X dễ dàng nâng cấp SSD.

  • Về Pin và kết nối

Trên cả Surface Pro X và Surface Pro 7 đều có sự thay đổi về cống kết nối. Cụ thể cả hai máy đều xuất hiện cổng kết nối USB type C. Trên Pro X xuất hiện 2 cổng USB type C và loại bỏ đi USB A và giắc cắm tai nghe. 

Thời lượng Pin cũng là điều đáng đề cập đến giữa hai thiết kế này. Khi mà Surface Pro X mang đến thời lượng Pin cao, ổn định với 13 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó Surface Pro X còn hỗ trợ sạc nhanh nên người dùng sẽ có 80% pin trong chưa đầy 1 tiếng sạc. Thật bất ngờ và đúng nghĩa một chiếc máy tính di động linh hoạt. Máy còn có thêm kết nối LTE nên mọi lúc mọi nơi người dùng sẽ có sự trải nghiệm bất ngờ.

Còn riêng Pro 7 thì thời lượng Pin lại thấp hơn Surface Pro X, chỉ đạt 10 tiếng đồng hồ và còn thấp hơn so với thế hệ trước đây là Pro 6 với 13,5 tiếng đồng hồ. 

Kết luận

Một cách đánh giá khái quát thì thiết kế của Surface Pro X khác biệt rất nhiều so với Surface Pro 7. Để có thể cập nhập các thông tin và giá cả một cách chính xác cho hai dòng máy mới này thì các bạn đến với Surface Việt. Chúng tôi sẽ trợ giúp và tư vấn cách đặt máy sao cho chính xác, nhanh chóng nhất. 

Cùng chuyên mục
Camera Surface Pro X bị lỗi

Microsoft đang tiến hành khắc phục lỗi Camera trên Surface Pro X

Hệ thống Camera trên máy Surface Pro X không thể hoạt động, đấy là những gì chúng ta biết được từ công bố của Sean Endicott cách đây vài ngày. Vậy, cụ thể lỗi Camera trên Surface Pro X như thế nào? Cùng Surface Việt tìm hiểu nguyên nhân, cách  khắc phục lỗi Camera Surface…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

Zoom, OBS Studio và Canva đều có mặt trong Microsoft Store của Windows 11

Với phiên bản Insider chính thức của Windows 11, chúng ta đã thấy ứng dụng kế thừa đầu tiên xuất hiện trong Microsoft Store mới: WinZip. Đây là một cột mốc quan trọng vì ứng dụng không phải là một ứng dụng UWP giới hạn và có thể sử dụng phương pháp kiếm tiền của…

TRẦM TRỒ TRƯỚC THIẾT KẾ NGUYÊN BẢN CỦA MICROSOFT SURFACE

Microsoft đã tạo ra một trang web cho giao diện Surface nguyên bản mà không cần phô trương quá nhiều. Những gì bạn cần biết Microsoft đã ra mắt một trang web dành cho giao diện Surface nguyên bản lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Trang web…

MICROSOFT ĐĂNG KÝ BẰNG SÁNG CHẾ THIẾT KẾ ‘CHẾ ĐỘ MÁY BAY’ NHẰM BẢO VỆ THIẾT KẾ CỦA SURFACE PRO

Mới đây, Microsoft đã gửi đi một đơn đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế “chế độ máy bay” (airplane mode) nhằm bảo vệ thiết kế của các dòng Surface trước các bản sao đạo nhái trong tương lai. Những gì bạn cần biết Microsoft gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng…