Google Pixel Fold ra mắt khiến người dùng Surface Duo thay đổi cách nhìn

Pixel Fold là sản phẩm với nhiều cải tiến nổi bật hơn so với Surface Duo, được sản xuất bởi Google. Đây là một thông tin không tốt đối với người dùng dòng máy Surface Duo của nhà Microsoft.

Cùng Surface Việt tìm hiểu thêm về Pixel Fold và ý kiến của người của dùng Microsoft Surface Duo về vấn đề này ra sao!

Google chính thức giới thiệu Pixel Fold tuyệt đẹp

Sau nhiều tháng rò rỉ và những tin đồn, mới đây Google đã chính thức giới thiệu Pixel Fold. Đây là một thiết bị giống với phiên bản gập lại của Surface Duo, Pixel Fold có tỷ lệ khung hình khá ngắn nhưng rộng rãi trong một khung máy mỏng nhỏ. Cụm từ được dùng để mô tả về Pixel Fold là tuyệt đẹp và nó chính là loại thiết bị gập mà người dùng đang hy vọng Microsoft sẽ thực hiện được với phiên bản Surface Duo 3 trong tương lai.

Google Pixel Fold ra mắt

Microsoft Surface Duo 3 cuối cùng vẫn không thể ra mắt trong năm 2022

Đa số người dùng đã sử dụng Surface Duo hàng ngày kể từ khi phiên bản đầu tiên được ra đời vào năm 2020 đều rất thích thú với nó. Surface Duo dường như đã thay đổi cách người dùng sử dụng điện thoại, đặt tính nhiệm vụ đa công việc lên hàng đầu của trải nghiệm mà không cần suy nghĩ quá nhiều. Đó chính là vẻ đẹp của không gian màn hình được xác định, nó buộc bạn phải đa công việc và công việc cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nhưng thị trường điện thoại di động vẫn luôn phát triển một cách nhanh chóng và Microsoft đã bỏ qua việc cập nhật Surface Duo với phần cứng mới đều đặn. Một hãng sản xuất điện thoại bất kỳ nào muốn được coi là nghiêm túc đều cập nhật điện thoại cao cấp hàng năm, và hãng Microsoft cần phải làm điều tương tự nếu muốn cả thế giới đặt niềm tin vào dòng máy Surface Duo.

Nhưng không, Microsoft đã quyết định không phát hành một phiên bản Surface Duo mới vào cuối năm 2022, điều này đã khiến người dùng thật sự hụt hẫng. Có tin đồn rằng công ty này đang chuyển hướng khỏi kiểu dáng màn hình kép, làm trì hoãn thêm việc người dùng có thể nhìn thấy một chiếc điện thoại Surface tiếp theo từ nhà Microsoft. Nếu thực Microsoft quan tâm đến việc xây dựng danh tiếng trong lĩnh vực điện thoại thì họ sẽ không để xảy ra điều tệ hại này.

Ba năm vắng bóng trong lĩnh vực điện thoại coi như là một án tử hình trong ngành này. Nếu bạn dừng lại tới 3 năm, thì mọi lòng tốt mà bạn đã xây dựng được với người hâm mộ và khách hàng sẽ hoàn toàn mất đi khi chiếc điện thoại tiếp theo của bạn sẵn sàng để xuất xưởng. Bởi không có ai lại mua một Surface Duo 3 nếu bạn không thể đảm bảo nó sẽ được cập nhất đùng thời hạn?

Xem thêm: Bản cập nhật Surface Duo và Duo ngày 2 tháng 9 của Microsoft bắt đầu ra mắt

Google Pixel Fold đã khiến người dùng Surface Duo thay đổi cách nhìn

Có lẽ hầu hết người dùng sẽ không phản đối việc Microsoft rời xa màn hình kép như một số người dùng Surface Duo cứng rắn có thể làm, vì trải nghiệm màn hình kép có thể được mô phỏng trên một màn hình gặp duy nhất. Chỉ có duy nhất một điều không thể đó là trải nghiệm đa nhiệm tự động, vì Pixel Fold và cả Galaxy Fold đều yêu cầu người dùng thực hiện nhập liệu để chạy cả hai ứng dụng cùng lúc.

hình ảnh Google Pixel Fold

Nhưng thực tế, đấy là mức giá nhỏ để có một chiếc điện thoại cập nhật mới với Camera tuyệt vời vẫn cho khả năng đa nhiệm tốt, với lợi ích bổ sung là không là không có khoảng trống chạy dọc giữa màn hình máy. Điều này sẽ có lợi cho việc xem video và hầu hết các ứng dụng Android không cập nhật để mở rộng màn hình Surface Duo một cách chính xác nhất, nhưng nó hoạt động tốt trên một màn hình gập lớn hơn.

Và đó là là lý do cuối cùng khiến người dùng từ bỏ Surface Duo 2 để chuyển sang Pixel Fold khi nó chuẩn bị được xuất hàng vào tháng sau. Việc Microsoft không cập nhật tính năng (và cỏ vẻ họ bỏ rơi thiết bị từ quan điểm phát triển ứng dụng) đang gây thêm sự tổn thương. Việc không có phần cứng mới trong tầm mắt và sự hỗ trợ phần mềm đáng thất vọng cho những người dùng hiện tại, vậy thì lý do gì để người dùng tiếp tục sử dụng Surface Duo 2 khi mà Pixel Fold có thể mô phỏng tới 90% và thậm chí còn tốt hơn.

Người dùng thực sự thất vọng vì Microsoft lại mắc lỗi một lần nữa trong lĩnh vực điện thoại. Hầu hết người dùng đều tin rằng Microsoft có thể thành công trong lĩnh vực điện thoại nếu hãng này thực sự nỗ lực để hỗ trợ phần cứng và phần mềm trong dài hạn. Điện thoại như các máy tính cá nhân, chúng cần được cập nhật và nâng cấp cải tiến thường xuyên. Điều đó bao gồm cả việc cập nhật phần mềm lẫn phần cứng.

Và người dùng hiểu rằng họ sẽ nhận được điều đó từ Pixel Fold. Chúng ta tin rằng nó sẽ được cung cấp các tính năng mới thường xuyên nhờ vào việc Google thường xuyên tung ra thị trường Pixel Feature Drops trong vòng vài tháng, và khả năng là Google sẽ cập nhật danh mục sản phẩm phần cứng hàng năm, từ đó làm cơ sở cho việc đoán về một Pixel Fold 2 sẽ ra mắt vào màu thu năm sau là có thể.

Tuy nhiên, điều tương tự khó có thể nói với Surface Duo. Cũng bởi vì mỗi khi Microsoft cập nhật tính năng tiếp theo cho một dòng máy hay sự ra mắt của một chiếc điện thoại tiếp theo chúng ta thường không thể biết, vì Microsoft sẽ không liên lạc. Một lần nữa điện thoại không giống như những chiếc máy tính cá nhân.

Mọi người quan tâm đến điện thoại của họ, thì họ muốn biết điều gì đang đến và là khi nào. Chu kỳ cập nhật điện thoại được xem là một bí mật không chính thức vì lý do đó. Mọi người biết khi nào chiếc iPhone, Samsung và điện thoại Google phiên bản tiếp theo sẽ ra mắt. Nhưng điều đó không thể nói với chiếc điện thoại Surface tiếp theo của Microsoft.

Đó là là nguyên nhân cưới cùng dẫn đến sự thất bại của hãng Microsoft trong lĩnh vực này, một sự không nhất quán và không ổn định. Đó được xem là một nhà sản xuất phần cứng không đáng tin cậy để duy trì cập nhật, và Microsoft đang mắc phải lỗi này, càng khó khăn hơn cho họ trong việc trở lại thị trường điện thoại một lần nữa.

Còn bạn thì sao, chọn Google Pixel Fold hay vẫn sẽ lựa chọn Surface Duo, Surface Duo 2 và sẽ chờ đợi Surface Duo 3 phiên bản tiếp theo ra mắt. Hãy để lại comment ở dưới bài viết này nhé!

Cùng chuyên mục
avatar bằng sáng chế màn hình gập

Bằng sáng chế về màn hình gập 360 độ của Microsoft được thông qua, liệu đây có phải là chiếc Surface Duo 3?

Microsoft được cho là tiếp tục thử nghiệm các kiểu dáng gập trên các thiết bị thông minh nhỏ gọn. Hãy cùng Surface Việt cập nhật một số thông tin mới nhất! Một số nguồn tin tiết lộ rằng Microsoft đang thử nghiệm nội bộ thiết kế màn hình gập 360 độ, bằng chứng là…

Surface Duo

Surface Duo của Microsoft sẽ được cập nhật Android 13 mới 

Surface Duo chiếc điện thoại gập của Microsoft cuối cùng cũng đã được cập nhật Android 13 mới từ một dự án không chính thức. Điều này đã giúp Surface Duo tiến thêm một bước để trở thành một chiếc điện thoại phổ biến được dùng hàng ngày. Liệu với Android 13 mới, Surface Duo…

Surface-DUO-2

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Surface Duo đã lỗi thời?

Người dùng Surface Duo vừa mới nhận được thông báo bản cập nhật bảo mật tháng 4 năm 2023… vào tháng 5. Như vậy, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật hệ điều hành mới cho khách hàng Surface Duo, đi kèm theo bản cập nhật bảo mật tháng trước cho Android 12L. Microsoft…

Surface Duo 3 gặp khó khăn

Microsoft Surface Duo đang gặp khó khăn trong việc phát hành phiên bản mới?

Microsoft Surface Duo đang gặp khó khăn và thiếu nguồn lực cộng với việc sa thải gần đây không giúp ích gì. Điện thoại thông minh màn hình gập của Microsoft dường như đã bị bỏ quên. Ít nhất là lần cập nhật phần mềm lớn cuối cùng mà Surface Duo nhận được là vào…

SURFACE DUO KHÔNG HỀ “THẤT BẠI” NHƯ BẠN NGHĨ!

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng việc Microsoft đưa Surface Duo ra mắt trên nhiều thị trường thương mại là một sự thất bại, thì bạn đang suy nghĩ quá nhiều. Trong tuần trước, Microsoft đã công bố Surface Laptop 4, cùng với một số thiết bị ngoại vi mới dành cho dân văn phòng. Có…

mua-Surface-duo-o-dau

Surface Duo giảm giá mạnh trên Microsoft Store

Surface Duo chính thức ra mắt  từ ngày 12/8 vừa qua với giá bán khá cao lên đến 1.399 USD. Khá nhiều người thất vọng vì giá bán của chiếc smartphone Android màn hình kép này. Theo người dùng và các chuyên gia đánh giá thì chiếc smartphone đi kèm cấu hình chưa thực sự…