Người dùng Apple đánh giá thế nào sau khi sử dụng Surface Pro 6?

Surface Pro của Microsoft là máy tính bảng Windows lý tưởng và là sản phẩm bạn nên mua nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng lai laptop trên thị trường, đây cơ hội để Microsoft chứng minh với Windows rằng Microsoft có thể làm những gì mà Apple đã làm với hệ điều hành hoàn chỉnh và tích hợp phần cứng.

>> Surface Pro 6: sự hoàn hảo cho những người thích tăng năng suất làm việc

Đánh giá tổng quan

Surface Pro mà chúng ta đang nói đến là phiên bản ra mắt vào tháng 10 năm 2018. Nó có bộ xử lý bốn nhân Intel Core i7 với tốc độ cơ bản 2.1 GHz, dung lượng lưu trữ 256GB và RAM 8GB. Chúng tôi cũng đang sử dụng nó cùng với vỏ bàn phím của Microsoft.

Màn hình trên Surface Pro 6 2018 có kích thước 2736 x 1824 và là màn hình cảm ứng. Đem ra so sánh, MacBook Pro 15 inch có độ phân giải 2880X1680 P3 với độ sáng 500 nits và iPad Pro 11 inch có màn hình 2388 x 1668 Wide Color (P3) cùng loại. MacBook Air mới có màn hình 1680×1050.

Surface Pro có camera 8 MP phía sau, và 5 MP phía trước ở 2560×1960. Với game bắn súng phía sau bạn sẽ không sử dụng nhiều, vì vậy ở đây không sao và chúng tôi cho rằng camera phía sau là không cần thiết cho hầu hết người dùng bên ngoài doanh nghiệp.

Về phần các cổng, Microsoft vẫn chưa chuyển sang USB-C hoặc Thunderbolt 3, nhưng có vẻ như ít nhất USB 3.1 loại C sẽ ra mắt cho model tiếp theo vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại, nó có một cổng USB 3.0, DisplayPort, cổng Surface Connect, khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe.

Cấu hình Surface Pro chúng tôi đang đánh giá có bán lẻ với giá $ 1499, không có bàn phím. Nếu bạn muốn có nhiều cổng hơn, bạn có thể sử dụng Cổng kết nối Surface độc ​​quyền của Microsoft và hộp đột phá $ 199 để có thêm nhiều lựa chọn hơn nhưng hiện tại chúng tôi không khuyên dùng.

Hot silicon

Chúng tôi có thể chạy hầu hết các bộ thử nghiệm khi chúng tôi xem xét  trên Mac hay Surface Pro. Chúng tôi sử dụng bộ Geekbench rất nhiều. Mặc dù nó không phải là một biện pháp phổ quát và mô phỏng việc sử dụng chung là tốt nhất, nhưng rất hữu ích để đánh giá máy tính sử dụng chung trong thế giới thực. Và điện toán sử dụng chung là thị trường cụ thể mà Surface hướng tới.

Surface Pro của chúng tôi đạt điểm số 3323 lõi đơn và 11068 đa lõi. Nhìn vào cùng một mức giá bán lẻ, để so sánh, dòng iPad Pro mới nhất đạt khoảng 5000 lõi đơn và 17622 lõi. MacBook Pro 13 inch mới có kích thước lõi đơn 4993 và 18283 đa lõi.

Cinebench R20 trên Surface Pro có độ sáng 1144. Để so sánh, MacBook Pro 13 inch đạt 1779 điểm trong bài kiểm tra.

Sử dụng hàng ngày

Surface Pro có thể chơi trò chơi với đồ họa UHD 620 của Intel và là một công cụ khá hiệu quả cho khối lượng của thư viện Windows. Surface Pro Type Cover của Microsoft là đủ, và ở mức 129 đô la, chúng tôi muốn nó còn hơn cả tương xứng với thiết bị. Hành trình phím tốt, nhưng vì cách bàn phím gắn vào Surface Pro, trải nghiệm có phần cứng nhắc. Mặc dù vậy, các phím trải rộng hơn trong phiên bản mới nhất, tốt hơn so với model cũ, vì vậy đây là một sự cải tiến.

ID vân tay trong bàn phím là tốt và nhanh chóng được triển khai đầy đủ trên mọi thứ mà TouchID có trên Mac.

Nhưng, bàn di chuột trên vỏ bàn phím thật tệ nếu bạn đã quen với việc triển khai của Mac. Chỉ cần sử dụng màn hình cảm ứng thay thế.

>>Phiên bản Surface Pro 6 nào là phù hợp nhất dành cho bạn?

Âm thanh rõ ràng từ hai loa phía trước. Nhưng, bốn loa trên iPad Pro và hai loa trên MacBook Pro thì tốt hơn.

Tuổi thọ pin là khá. Chúng ta đang thấy giống như chúng ta làm trên MacBook Pro 15 inch 2018 i9 vào khoảng chín giờ, còn với iPad Pro 11 inch là 10 giờ làm việc

Cuộc chiến về nền tảng

Mặc dù chúng tôi cực kỳ thích macOS và iOS hơn Windows, nhưng có một lợi ích cho nền tảng của Microsoft đó là việc Microsoft sở hữu những trò chơi mà nhiều người trong chúng ta tham gia.

Khi quảng bá Surface, Microsoft muốn bạn tin rằng phần cứng là thứ quan trọng nhất và nền tảng là giải pháp tối ưu cho tất cả các thiết bị điện toán. Tuy nhiên, phần cứng không phải là câu trả lời duy nhất trong khoảng 15 năm cho gần như tất cả mọi người.

>> Phiên bản Surface Pro 6 nào là phù hợp nhất dành cho bạn?

MacBook, bất kể hậu tố, là một phần cứng được thiết kế tốt chạy macOS. IPad được hưởng lợi từ cùng một kỹ thuật và tích hợp tuyệt vời. Và, phần cứng Surface Pro của Microsoft cũng được thiết kế tốt như cặp đôi này.

Mọi người sử dụng Apple gear, macOS và iOS cạnh nhau vì tích hợp cấp độ hệ điều hành. Apple kiểm soát toàn bộ ngăn xếp phần cứng và phần mềm, cho phép tích hợp không thua kém gì.

Tuy nhiên, dòng Surface cũng đã cho công ty Microsoft cơ hội kiểm soát toàn bộ ngăn xếp đó với việc chạy hệ điều hành Windows. Thay vì sử dụng sự tích hợp này để tạo ra sức mạnh tổng hợp như iOS và macOS, họ chỉ “tát” Windows vào nó và chưa có sự chặt chẽ như Apple.

Nhưng, miễn là bạn biết bạn đang mua gì khi mua ở bất kỳ mức giá nào, bạn vẫn có thể hoàn thành công việc dù có sự tích hợp hay không. Những công cụ bạn sử dụng cho công việc đó phụ thuộc vào hộp công cụ của riêng bạn và những gì bạn muốn sử dụng.

Surface Pro đẹp nhưng không hoàn hảo. Người dùng Surface đang hơi hụt hẫng với việc thiếu giao diện tốc độ thực sự cao trong và ngoài máy. Bỏ DisplayPort, đi đến Thunderbolt 3, và nó sẽ tốt hơn cho mọi người.

>>FLASH SALE BEST BUY GIẢM SURFACE PRO 6 XUỐNG MỨC GIÁ THẤP NHẤT

Theo đánh giá cá nhân, Surface Pro chưa thể lấn át được Macbook hay Ipad. Nó nằm trong một phân khúc nhỏ của riêng mình và Microsoft cần có những thúc đẩy hơn nữa để tiến xa hơn trong tương lai.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…

gia-Surface-pro-7-tai-hai-phong

Top 3 mẫu Surface lai bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay các dòng máy tính bảng lai được rất nhiều người ưa chuộng. Chính bởi khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai chế độ tablet và laptop. Ưu điểm gọn nhẹ, tiện lợi linh hoạt đã đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng trên thị trường. Một trong những mẫu máy…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Surface Go 2 thiết kế đẹp chỉ với 12 triệu dành cho dân văn phòng

Những công việc văn phòng thì không cần chọn máy tính có mức cấu hình quá cao. Bởi điều đó không chỉ gây lãng phí sức mạnh của máy mà còn lãng phí cả về số tiền mà bạn phải bỏ ra. Tuy nhiên nhắc đến dòng Surface của Microsoft thì có lẽ giá tiền…