Surface Laptop 2 và Surface Book 2: Sản phẩm nào là tốt nhất?

Surface Laptop 2 và Surface Book 2 là hai thiết bị tuyệt vời của Microsoft, nhưng mỗi thiết bị lại có những vai trò riêng biệt. Một là chiếc máy tính xách tay truyền thống hơn, mặc dù đi kèm với màn hình cảm ứng, trong khi cái còn lại là một cỗ máy đa năng với màn hình có thể tháo rời và một vài tùy chọn về kích thước. Hãy đặt hai thiết bị này lên bàn cân để giúp bạn ra quyết định cái nào là tốt nhất nhé.

Thiết kế và tính năng

Hai thiết bị Surface này có thiết kế khá khác nhau giúp phục vụ các tình huống cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Bản dựng vỏ sò của Surface Laptop 2 có nghĩa là nắp không thể xoay xung quanh cho chế độ máy tính bảng, vì vậy bạn bị mắc kẹt khi sử dụng nó như một chiếc máy tính xách tay tiêu chuẩn.

Điều này tốt cho nhiều người, nhưng với những người muốn sử dụng thiết bị của họ vừa là máy tính xách tay vừa là máy tính bảng thì chi tiết này có thể là 1 khuyết điểm.

Có hai kích cỡ khác nhau có sẵn cho Book 2, vì vậy nếu bạn cần một màn hình lớn hơn 13,5 inch, bạn có thể lựa chọn sử dụng model 15,6 inch. Surface Laptop 2 nặng ít hơn Book 2 – 2,76 pound và ít hơn 4,20 pound đối với Book 2 15 inch . Đối với các cổng, Surface Book 2 được lưu trữ với số lượng gấp đôi USB-A và USB-C, điều mà Laptop 2 không có. Bạn cũng nhận được một đầu đọc thẻ SD, mà Laptop 2 không có. Để có những kết nối và liên kết tốt nhất, Book  2 có vẻ là lựa chọn tốt hơn.

Khi nói đến việc xây dựng chất lượng và thiết kế, một trong hai máy tính xách tay này là một thiết bị cao cấp. Bàn phím và bàn di chuột đều tuyệt vời, nhưng chỉ có Surface Laptop 2 có lớp hoàn thiện Alcantara khiến nó trở nên thoải mái hơn một chút cho các phiên gõ dài. Nó cũng có sẵn bốn màu – đen, bạch kim, đỏ tía và xanh coban – trong khi Book 2 chỉ có trong lớp bạch kim tiêu chuẩn.

Các tính năng bổ sung, như camera hồng ngoại cho Windows Hello, chip TPM 2.0 để tăng cường bảo mật và thời lượng pin cả ngày, có sẵn trên cả Laptop 2 hoặc Book 2.

Khả năng hiển thị

Cho dù bạn chọn Laptop 2 hay Book 2, bạn sẽ có màn hình cảm ứng với tỷ lệ khung hình 3: 2 tương thích với Surface Pen và Surface Dial cho trải nghiệm mực tuyệt vời. Màn hình của Laptop 2 có cùng kích thước với màn hình của Book 2 nhỏ hơn ở mức 13,5 inch, nhưng nó không có cùng độ phân giải. Tùy chọn trước đạt 2256×1504, trong khi tùy chọn sau là 3000×2000. Model 15,6 inch có độ phân giải thậm chí cao hơn ở mức 3240×2160.

>>Surface Laptop 2 và Surface Book 2 sản phẩm nào là tốt nhất?

Nếu bạn quan tâm đến thiết kế hoặc chỉnh sửa, Surface Book 2 sẽ phù hợp hơn, đặc biệt là với thiết kế mô-đun cho phép loại bỏ màn hình. Book 2 cũng hoạt động với các tương tác trên màn hình Surface Dial, trong khi Surface Laptop 2 chỉ hỗ trợ các tương tác ngoài màn hình.

Bạn muốn hiển thị tốt nhất? Book 2 nên là sự lựa chọn của bạn, dù màn hình của Laptop 2 vẫn sẽ khá tuyệt vời.

Hiệu suất

Surface Laptop 2 có phần cứng bên trong giúp hoàn thành công việc của một ngày làm việc với hiệu suất bình thường, nhưng đơn giản là nó sẽ không phù hợp với những gì Book 2 có thể cung cấp. Các mẫu Laptop 2 hàng đầu đi kèm với bộ nhớ RAM lên tới 16 GB, CPU Intel Core i7-8650U thế hệ thứ 8 và ổ cứng thể rắn 1TB, không có tùy chọn GPU rời.

Mặt khác, Book 2 có sẵn cùng CPU CPU Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16 GB và SSD 1 TB, mặc dù việc bao gồm GPU NVIDIA GTX 1050 hoặc NVIDIA GTX 1060 đẩy nó ra ngoài lề. Để chơi game hoặc thiết kế, Book 2 có hiệu suất tốt hơn.

Lựa chọn Surface Laptop 2 nếu bạn thích một chiếc máy tính xách tay truyền thống

Surface Laptop 2, mặc dù không có độ phân giải cao cho màn hình cảm ứng và không có GPU rời, nhưng vẫn là một Ultrabook có thể xử lý rất nhiều và hoạt động tốt. Bạn nhận được hỗ trợ Surface Pen và Surface Dial, cộng với bốn màu khác nhau.

Surface Book 2 linh hoạt hơn và cung cấp hiệu suất tốt hơn

Thiết kế mô-đun của Surface Book 2 cung cấp tính linh hoạt hơn. Sử dụng nó như một máy tính bảng hoặc máy tính xách tay và tận dụng phần cứng mạnh mẽ bên trong phù hợp hơn với mục đích thiết kế hoặc chơi game.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…

gia-Surface-pro-7-tai-hai-phong

Top 3 mẫu Surface lai bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay các dòng máy tính bảng lai được rất nhiều người ưa chuộng. Chính bởi khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai chế độ tablet và laptop. Ưu điểm gọn nhẹ, tiện lợi linh hoạt đã đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng trên thị trường. Một trong những mẫu máy…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Surface Go 2 thiết kế đẹp chỉ với 12 triệu dành cho dân văn phòng

Những công việc văn phòng thì không cần chọn máy tính có mức cấu hình quá cao. Bởi điều đó không chỉ gây lãng phí sức mạnh của máy mà còn lãng phí cả về số tiền mà bạn phải bỏ ra. Tuy nhiên nhắc đến dòng Surface của Microsoft thì có lẽ giá tiền…