Surface Go 4 sắp ra mắt, Surface Go 3 vẫn đang HOT, vậy thì Surface Go 2 có còn đáng mua?

Rất có thể thời gian sắp tới đây, Microsoft sẽ tung ra Surface Go 4 với những nâng cấp đáng kể với thế hệ tiền nhiệm. Hiện nay thì Surface Go 3 cũng vẫn còn rất hot với những ưu điểm nổi bật trong mức giá dễ chịu. Vậy còn Surface Go 2 ra mắt đã lâu thì sao? Thiết bị này có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại không? Hãy cùng chúng mình phân tích nhé!

1/ Tin đồn về Surface Go 4

Surface Go 3 ra mắt vào tháng 10 năm 2021, tháng 5 năm 2020 là thời điểm Microsoft trình làng Surface Go 2, trong khi Surface Go lên kệ hồi tháng 8 năm 2018. Do đó, Surface Go 4 có khả năng sẽ xuất hiện trong sự kiện vào tháng 5 năm 2023.

Nâng cấp chắc chắn sẽ thấy trên Surface Go 4 đó chính là vi xử lý Intel Alder Lake thế hệ thứ 12. Thời điểm ra mắt của Go 4 và Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel khá gần nhau nên khó có thể kịp sử dụng luôn được.

Microsoft có thể sẽ bổ sung tùy chọn vi xử lý ARM cho Surface Go 4. Hãng sẽ không sử dụng Microsoft SQ3 – Snapdragon 8cx gen 3 – mới mà thay thế bằng Snapdragon 8Cx Gen 2 nhằm duy trì mức giá của dòng Surface Go. Việc chuyển sang sử dụng bộ xử lý ARM hứa hẹn cũng sẽ giúp tăng thời lượng pin của Surface Go 4 lên đáng kể, giản lược bớt độ dày thân máy và tăng tốc thời gian khởi động, tương tự như những gì mà chúng ta đang thấy trên Surface Pro X.

gia-surface-go-3-o-hai-phong

Surface Go 4 rất hứa hẹn. Nhưng không thể phủ nhận độ hot của Surface Go 3 vẫn còn rất cao. Thế còn Surface Go 2 thì sao? Thực ra thiết bị cũng không quá thua kém người anh em của mình. Cùng phân tích chi tiết hơn nhé

2/ Sự giống nhau 

Surface Go 2 và Go 3 đều có thiết kế nhỏ gọn cùng trọng lượng rất nhẹ, chỉ 560 gram, kể cả lắp thêm Type Cover vào cũng chỉ 789 gram – trọng lượng lý tưởng để bạn có thể cầm theo máy bên mình mọi lúc mọi nơi.

gia-surface-go-3-o-vinh

Chúng cũng có chân đế kickstand trứ danh của nhà Surface, giúp bạn có thể dựng chiếc máy tính 2 trong 1 này ở bất cứ đâu. Và nếu cần gõ văn bản nhanh, bạn chỉ cần gắn vào bàn phím Type Cover là xong.

Surface Go 2 và Go 3 có màn hình 10,5 inches, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ màn hình 3:2. Màu sắc của màn hình PixelSense danh tiếng trên các thiết bị nhà Surface thực sự rất tuyệt vời và sẽ làm hài lòng người dùng. Nói chung về trải nghiệm hình ảnh thì Surface Go 2 không hề thua kém Surface Go 3 và thậm chí là Surface Go 4 trong tương lai cũng không hơn nhiều.

3/ Cấu hình

Có thể thấy Surface Go 2 và Go 3 có sự khác biệt lớn nhất nằm ở vi xử lý bên trong từng thiết bị.

Surface Go 3 được Microsoft ưu ái trang bị cho CPU Pentium Gold 6500Y hay Core i3 thế hệ thứ 10, mạnh mẽ hơn nhiều so với Pentium 4425Y hay Intel Core M3 trên Surface Go 2. Tốc độ xử lý tổng thể nhanh hơn tới 30%. 

Xét cùng phiên bản cơ sở sử dụng vi xử lý Pentium tích kiệm điện năng, hiệu năng tổng thể của 6500Y hơn 4425Y lên tới 75%, tức là gần gấp đôi.

Còn so sánh Core M3 8100Y với Core i3 10100Y thì lại khá tương đồng khi chúng cùng được sản xuất trên tiến trình 14nm, cùng số nhân, số luồng và cùng sở hữu công nghệ Turbo boost. Điểm khác biệt là Core i3 10100Y ra mắt sau nên được tùy chỉnh hợp lý hơn nên có hiệu năng tổng thể cao hơn một chút, cụ thể là gần 6%.

Sự chênh lệch giữa Pentium 4425Y và 6500Y là rất đáng kể và bạn nên chọn Surface Go 3 để có trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn. Còn nếu bạn đang lăn tăn giữa Core M3 trên Surface Go 2 và Core i3 trên Surface Go 3 thì sự khác biệt là không quá lớn.

4/ KẾT LUẬN

Cũng còn một thời gian nữa Surface Go 4 mới ra mắt và cũng không có nhiều cải tiến quá đột phá, Surface Go 2 thì vẫn sở hữu những ưu điểm về thiết kế và tính linh hoạt của Surface Go 3. Máy chỉ thua kém về mặt hiệu năng nhưng lại có mức giá dễ chịu hơn Surface Go 3. Cấu hình của Surface Go 2 cũng không phải là yếu và vẫn giải quyết được những công việc hằng ngày của người dùng cơ bản.

Qua các phân tích trên đây bạn có thấy Surface Go 2 còn đáng mua ở thời điểm hiện tại nữa hay không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận dưới bài viết này nhé!

Cùng chuyên mục
đánh giá chi tiết surface go 4

Surface Go 4 – Đánh giá chi tiết sau gần 1 năm sử dụng học tập, làm việc! Intel N200 với tiến trình Intel 7 là cải tiến đáng kể!

Surface Go 4 khi mới ra mắt thì có vẻ như ít nhận được sự quan tâm của mọi người bởi dòng Go vốn được Microsoft ưu tiên về tính di động và sẽ bị đánh đổi bởi hiệu năng. Nhưng với CPU mới là Intel N200 thì liệu Go 4 có đáng mua hơn…

Surrface Go 4 sắp ra mắt

Surface Go 4 sẽ ra mắt với Intel N200 thay vì ARM trong 2023?

Intel N200 sẽ tiếp tục được triển khai và nâng cấp cho phiên bản Surface Go sẽ được Microsoft cho ra mắt trong mùa thu năm nay! Theo một số nguồn tin cho biết, Microsoft đang làm việc trên Surface Go mới lần đầu tiên xuất xưởng với bộ xử lý ARM, với kế hoạch…

Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…