Liệu Microsoft có nên thêm phiên bản Surface Laptop 5 có VGA rời Nvidia?

Surface Laptop vốn là dòng laptop theo form truyền thống nhằm hướng tới người dùng làm việc văn phòng chuyên nghiệp. Với bàn phím vật lý đi kèm máy, rất phù hợp với người dùng thường xuyên phải gõ phím, nhập liệu.
Nhưng với tốc độ phát triển của nhu cầu người dùng hiện nay, thì liệu Microsoft có nên nâng cấp dòng Surface Laptop 4, cụ thể là Surface Laptop 5 sắp tới sẽ cần có thêm card đồ họa rời không? và mẫu máy mới này sẽ hướng tới người dùng nào? Hãy cùng Surface Việt trao đổi trong video này nhé.

Do sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng xã hội ngày nay, người dùng văn phòng truyền thống vốn chỉ hay sử dụng Word Excel Powerpoint và thêm 1 vài phần mềm phụ bổ trợ khác để làm việc. Thì nay đã khác, người dùng hoàn toàn có thể dụng laptop để edit video hình ảnh post mạng xã hội.

Đặc biệt là các công việc liên quan tới sáng tạo nội dung content creator. Do đó mà 1 chiếc laptop có card đồ họa rời sẽ giúp giải quyết công việc nhanh hơn.

màn hình Surface Laptop 5 Surface Laptop 5 sắp ra mắt tới đây sẽ được người dùng kỳ vọng là có thêm tùy chọn option nâng cao hơn là thêm card đồ họa rời Nvidia gì đó.
Do là 1 thiết bị theo form laptop truyền thống, không bị giới hạn trong thiết kế nên Microsoft hoàn toàn có thể trang bị cho phiên bản Surface Laptop 5 bản 15 inch hoặc thậm chí là có thêm tùy chọn là màn hình nâng cao hơn là 17 inch với CPU intel gen 12 đi kèm VGA rời RTX 3050Ti, 3060Ti gì đó sẽ giúp gia tăng sức mạnh sử dụng tác vụ đồ họa đáng kể.

mua Surface Laptop 5

Tất nhiên với việc nâng cấp sức mạnh thì phiên bản 15 inch hoặc 17 inch này sẽ có thể to hơn, dày hơn 1 chút để có thêm quạt tỏa nhiệt và khe tản nhiệt. Còn với phiên bản 13.5 inch thì vẫn sẽ là CPU tiết kiệm điện.
Surface Laptop 1-2-3-4 đã giữ nguyên form thiết kế trong suốt 4-5 năm rồi, với Surface Laptop 5, hi vọng Microsoft có thể update thiết kế mới, có thể là phần viền màn hình được làm mỏng, sexy, kiểu tràn viền như trên dòng Surface Pro 8, Pro 9 chẳng hạn.

Surface Pro 8 Surface Laptop 4 13.5″ Surface Laptop 4 15″
Screen 13” PixelSense™ Flow Display 13.5” PixelSense™ Display 15” PixelSense™ Display
Resolution 2880 x 1920 (267 PPI) 2256 x 1504 (201 PPI) 2496 x 1664 (201 PPI)
Aspect ratio 3:2 3:2 3:2
Touch 10 point multi-touch 10 point multi-touch 10 point multi-touch
Tần số Màn Hình Up to 120Hz refresh rate (60Hz default) 60Hz 60Hz
Display P3 78.2 64.7 65.2
sRGB 100 97.2 97.7
AdobeRGB 77.6 66.9 67.3
Brightness 451 400 379

So với dòng Surface Pro thì có vẻ như, Surface Laptop 4 chịu thua thiệt khá nhiều về chất lượng hiển thị. Do đó mà với màn hình lớn hơn, Surface Laptop 5 có thể nâng cấp thêm option về màn hình lên thành 3K hoặc 4K để có độ chuẩn màu sắc cao hơn. Bởi với cấu hình mạnh, có VGA rời thì chắc chắn rồi, người dùng cũng cần 1 màn hình đẹp, chuẩn màu sắc để làm công việc chuyên sâu hơn.

Surface Laptop 5 trong học tập

Tổng kết lại
Surface Laptop 5 sẽ hứa hẹn có nhiều nâng cấp, thay đổi mà người dùng chờ đợi nhất chính là cấu hình & màn hình. Liệu Microsoft có thay đổi và lắng nghe người dùng? Hãy cùng chờ đợi trong thời gian tới nhé.
Các anh chị sẽ kỳ vọng gì ở thế hệ Surface Laptop 5? Hãy để lại 1 ý kiến bình luận ở dưới bài viết này nhé.

Cùng chuyên mục
Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

Surface Laptop 5 nâng cấp

Màn hình Surface Laptop 5 bản 13.5 inch và 15 inch có gì khác nhau?

Vừa mới đây, Microsoft đã ra mắt một thiết bị máy tính xách tay truyền thống – Surface Laptop 5 – để nối tiếp dòng sản phẩm này. Máy không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, chủ yếu là cấu hình được nâng cấp cho hợp thời và vẫn có…

microsoft-surface-laptop-5-featured.webp

Thời lượng pin thực tế của Surface Laptop 5 như thế nào?

Gần đây, Microsoft đã ra mắt Surface Laptop 5 cùng với Surface Pro 9 với nâng cấp đáng kể về cấu hình. Một trong những điều mà người dùng quan tâm về sản phẩm này là thời lượng pin của nó hơn hay kém thế hệ tiền nhiệm và sử dụng thực tế được bao…

Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa

Ngày Noel đã ngày càng đến gần rồi, vậy bạn đã chọn được một chiếc máy Surface phù hợp để tặng người thân trong dịp lễ cuối năm hay chưa? Hãy cùng chúng mình tìm kiếm “Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa” nhé! 1/ Surface…