Màn hình Surface Laptop 5 bản 13.5 inch và 15 inch có gì khác nhau?

Vừa mới đây, Microsoft đã ra mắt một thiết bị máy tính xách tay truyền thống – Surface Laptop 5 – để nối tiếp dòng sản phẩm này. Máy không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, chủ yếu là cấu hình được nâng cấp cho hợp thời và vẫn có 2 kích thước màn hình 13.5 inch và 15 inch – cùng độ phân giải 2K.

Vậy Màn hình Surface Laptop 5 bản 13.5 inch và 15 inch có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1/ Các cải tiến của Surface Laptop 5

Một chút thông tin về những thay đổi trên Surface Laptop 5.

Microsoft đã chia tay AMD Ryzen và chỉ giữ lại vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 Alder Lake trên dòng Surface Laptop 5.

Surface Laptop 5 nâng cấp

Surface Laptop 5 được nâng cấp cấu hình rất giống Surface Pro 9 với vi xử lý Intel thế hệ 12 mới nhất hiện tại bao gồm: Core i5-1235U và Core i7-1255U với 10 nhân 12 luồng, 2 nhân P hiệu suất cao và 8 nhân E tiết kiệm điện năng. Phiên bản màn hình 13,5 inches sẽ sử dụng cả Core i5 lẫn i7 trong khi phiên bản 15 inches lớn hơn chỉ có lựa chọn duy nhất là Core i7.

Microsoft bổ sung 1 màu mới là Sage – màu xanh lục nhạt – trên phiên bản 13,5” bên cạnh các màu cũ. Trong khi đó, phiên bản 15″ chỉ có 2 màu là Platinum và Matte Black.

2/ Màn hình của Surface Laptop 5

Surface Laptop 5 vẫn có 2 phiên bản kích thước màn hình 13,5″ và 15″.

Có thể nói là 2 màn hình này ngoài kích thước đường chéo ra thì rất giống nhau.

Chúng đều sử dụng công nghệ màn hình PixelSense danh tiếng của nhà Microsoft. Độ phân giải lần lượt là 2256 x 1504 trên bản 13,5”  và 2496 x 1664 trên bản 15”, điều này khiến mật độ điểm ảnh đều đạt 201 ppi trên cả 2 kích thước.

màn hình Surface Laptop 5

 

Tốc độ làm tươi của màn hình Laptop 5 vẫn là 60Hz thay vì 120Hz như trên dòng Surface Laptop Studio. Nâng cấp duy nhất là màn hình của Surface Laptop 5 có hỗ trợ Dolby Vision IQ – phiên bản nâng cấp của Dolby Vision, sử dụng cảm biến ánh sáng để tối ưu độ tương phản, mang lại trải nghiệm HDR tốt hơn. Công nghệ này kết hợp với tấm nền PixelSense danh tiếng chắc chắn sẽ làm hài lòng những người dùng mà Surface Laptop 5 hướng tới.

Đi sâu vào độ chuẩn màu sắc của Surface Laptop 5: Thiết bị có màn hình với khả năng bao phủ 96% dải màu sRGB, 71% Adobe RGB và 71% DCI-P3. Thông số này không quá khác biệt khi so với Surface Laptop 4 với 96% dải màu sRGB, 67% Adobe RGB và 65% DCI-P3.

Màn hình Surface Laptop 5 bản 13.5 inch và 15 inch

Và cũng tương tự như dòng sản phẩm kế nhiệm trước đó, sự khác biệt về độ bao phủ màu sắc giữa các kích thước màn hình khác nhau là không đáng kể, tuy có sự chênh lệch với từng trường hợp cụ thể nhưng kết quả trung bình là tương đương. Có thể thấy Microsoft đã quản lý rất tốt chuỗi cung ứng khi các linh kiện có chất lượng rất đồng đều nhau.

Với các thông số này, màn hình của Surface Laptop 5 dù là bản kích thước màn hình nào cũng sẽ làm hài lòng những người dùng khó tính kể cả trong công việc lẫn giải trí.

Vậy bạn thích phiên bản kích thước màn hình nào của Surface Laptop 5 hơn? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé. Còn bây giờ xin chào và hẹn gặp lại!

Cùng chuyên mục
Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

microsoft-surface-laptop-5-featured.webp

Thời lượng pin thực tế của Surface Laptop 5 như thế nào?

Gần đây, Microsoft đã ra mắt Surface Laptop 5 cùng với Surface Pro 9 với nâng cấp đáng kể về cấu hình. Một trong những điều mà người dùng quan tâm về sản phẩm này là thời lượng pin của nó hơn hay kém thế hệ tiền nhiệm và sử dụng thực tế được bao…

Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa

Ngày Noel đã ngày càng đến gần rồi, vậy bạn đã chọn được một chiếc máy Surface phù hợp để tặng người thân trong dịp lễ cuối năm hay chưa? Hãy cùng chúng mình tìm kiếm “Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa” nhé! 1/ Surface…

màn hình Surface Laptop 5

Liệu Microsoft có nên thêm phiên bản Surface Laptop 5 có VGA rời Nvidia?

Surface Laptop vốn là dòng laptop theo form truyền thống nhằm hướng tới người dùng làm việc văn phòng chuyên nghiệp. Với bàn phím vật lý đi kèm máy, rất phù hợp với người dùng thường xuyên phải gõ phím, nhập liệu. Nhưng với tốc độ phát triển của nhu cầu người dùng hiện nay,…